Chapter 35

47.3K 460 32
                                    

THIRD PERSON

"Mooommmmmyyy!! Daaadddddyyy!!!" tumayo si Larzene para yakapin kaagad sila Zaira at Austin. 

Kinarga naman ni Austin ang bata at hinalikan sa pisngi. "Good-morning, Baby!" 

Tinignan ni Larzene si Austin. "Daddy?" 

"Any question, Baby?" 

"Why you and Mommy were very dressed up? Do you have any parties or events that have to  be attended?"  tanong ni Larzene. 

"Let's say it this way, Baby... This one is more important than any parties or events... Ok?" Austin just smiled at Larzene and kissed the child again on her rosy cheecks 

"Is that the case, Daddy?" 

"Yes, Baby." 

"Then, when will you be back? I mean, what time?" malungkot na tanong ni Larzene. 

Zaira patted Larzene's head. "Just a few hours, Baby." 

Ibinaba na ni Austin si Larzene. "Just wait for us... Ok?" malambing na sinabi ni Austin sa bata. 

"I love you, Daddy and Mommy!" niyakap kaagad ni Larzene ang dalawa. 

Ngumiti nalang ang dalawa at masayang pinag-masdan ang bata na naka-yakap sa kanilang dalawa. 

THIS IS IT... BE READY... 

Kung sila nagawa nilang sirain ang buhay ko, pwes ako... Mas sisirain ko ang mga buhay nila. -Zaira 

SUMANDAL SI AUSTIN sa sasakyan at hinaplos ang makinis na mukha ni Zaira... 

"Ready, Hon.?" 

Zaira wore her most devilish smile... "I want to burst out, Hon... Because they will be experiencing the hottest hell in town." 

"WAIT!!" 

"Grabe ha! Ba't hindi niyo kami isasama?!" 

"Pvta! Daya niyo ah!" 

Tarantang-taranta na nag-aayos din ang tatlo sa kanilang mga sarili at halatang mga bagong ligo pa lamang ang Perez Sisters. 

"Meron nang yaya si Larzene, Kuya! Pina-ubaya ko na siya 'don! Don't worry, Larzene is in good hands... Oh! And one thing... Sinabi ko na rin sa kanya na aalis tayong lahat!" 

SABAY-SABAY na silang sumakay ng van at sinimulan nang mag-drive ni Austin... 

"Mga alagad mo kami, Zaira!" 

"Siyempre, sasama rin kami noh!" 

"Aba hindi ata kumpleto ang revenge kapag wala ang THE PEREZ SISTERS!!!" 

"YEEEEEAAAAAAHHH!!!" the three girls throw their fists into the air. 

"Tangina! Pwede ba?! Paki-hinaan naman ang mga lintek niyong mga boses?! Nasa loob tayo ng sasakyan!! For pete's sake!" reklamo ni Lauren sa tatlo. 

"I think, my 'lil sister is right..." singit naman ni Austin. 

"Sus! Kung hindi lang dahil kay Fafa Austin eh, hindi na kami susunod sa'yo, Lauren!" 

"Pasalamat ka may kapatid kang ganyan ka-gwapo!" 

"Na'ko! Na'ko! Tama kayo diyan! At isa pa! Pasalamat ka, love ka namin Austin!" 

"KKYYYYAAAAAAAAAHH!!!" sigaw pa ulit ng tatlo sa loob ng sasakyan. 

TUMIGIL nalang ng biglaan ang sasakyan. 

Please Love Me As I Love You (The Architects Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon