Chapter 21

40K 342 20
                                    

THIRD PERSON

MABILIS lumipas ang gabi... Kasalukuyang hindi makatulog si Zaira dahil napaka-init sa guest room-- wala itong aircon at tanging maingay na electric fan lamang ang gumagana... 

Guest Room nga ba talaga ito? 

Ito pa kasi ang parte ng bahay na hindi pa natatapos hanggang ngayon. Kaya hindi pa kumpleto ang mga functions dito sa guest room. May ilaw naman ito at kama pero lahat naman ito ay komportableng gamitin. Ano pa nga ba ang magagawa ni Zaira? Kailangan niyang sundin ang LAHAT ng mga inuutos sa kanya ni Xander.

Masakit 'man para sa kanya ito, pero kailangan niyang MAG-TIIS at MAG-SAKRIPISYO, hanggang sa makakaya niya. Pero, hindi pa rin nawawalan ng pag-asa si Zaira na mag-babago ang ihip ng hangin, hinihiling pa rin niya na baka isa lang itong malagim na panaginip. 

Kaso, HINDI  eh... Nakailang sampal na rin siya sa kanyang sarili pero... TOTOO lahat ng ito. 

Mas masakit pa pala ito kaysa sa inakala ni Zaira... 'Yung mga araw na sinasaktan ni Xander si Zaira? Yes, it was painful pero ang mga pasa at sugat ay madali lamang gumaling pero ang PAG-TIRA NG KABIT dito sa PAMAMAHAY NILA?! Ibang klase ang tama nito kay Zaira! Para siyang pinag-sakluban ng langit at lupa. 

NARAMDAMAN ni Zaira na medyo kumukulo ang kanyang tiyan... Kaya tumayo na siya at nag-lakad palabas ng guest room. Tinignan muna niya ang buong second floor ng bahay, napansin niyang nakabukas ang ilaw ng dating kwarto nila ni Xander at nakabukas din ng kaunti ang pinto nito. 

Lumapit siya dito at nakitang walang tao... Agad siyang nag-taka, pero kumulo ulit ang tiyan niya kaya napag-pasiyahan na niyang bumaba papuntang kusina. 

Hindi naka-sindi ang mga ilaw sa kusina kaya ang pagkaka-alam niya ay walang tao. 

P-pero... 

P-pero... 

P-pero... 

P-pero... 

PERO!!  

May nakita siyang hindi ka-aya-aya. Sa puntong ito gusto na niyang umiyak ulit dahil sa nakikita.

AUBREY AND XANDER ARE MAKING-OUT IN THE KITCHEN...  ---->>

Matagal pa bago nag-tago si Zaira para hindi makita ang ginagawa nila. Umiiyak na naman ang babae. Sa lahat ata ng sakit na natanggap niya ngayon ay ito ang pinaka-masakit. Making-out with the mistress in the kitchen in your OWN house with your Husband? 

Palaging nag-lalaro sa kanyang isipan kung paano halikan ni Xander si Aubrey at kung gaano ka-lalim ang mga halik nila sa isa't-isa. This is what she called PAIN-- EXTREME PAIN. Ni minsan hindi siya nakatikim ng halik na ganon. Gusto rin niyang maranasan na halikan siya ng kanyang lalaking mahal.. She wants to experience a kiss-- A kiss full of love not lust. 

 Tama na! hindi ko na kaya! -Zaira 

Umakyat na lang siya ulit papuntang guest room at umiyak buong gabi...

Is it too much to ask for something great? -Zaira

= ====================== =    

"Mag-kwento ka Zaira." matigas na utos ni Lauren kay Zaira.

Niyaya ni Lauren si Zaira sa isang coffee shop dito sa Makati, dahil lunch break na muna nila sa DVG ay naisipan ni Lauren na yayain si Zaira dito. Kilala rin ni Lauren ang may-ari nito dahil siya ang na-hire na Architect para gawin ito. 

Naka-upo sila ngayon sa isang table na malapit sa glass window. 

Hinigop muna ni Zaira ang kape at saka nag-salita. "The real reason why I married Xander dahil inayawan ko ang kagustuhan ng mga magulang ko na maging Architect ako. Sa kagustuhan kong ipag-patuloy ang modeling career ko ay pumayag akong magpa-kasal sa kanya."

Please Love Me As I Love You (The Architects Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon