◆Kabanata XXV◆
Nang Dahil sa Pag-Ibig
◆◆◆◆◆◆◆◆◆
Napatingin si Lira kay Anthony ng lapitan siya ng nakangiting si Anthony."Lira I had a good news for you." Nakangiting sabi ni Anthony.
"Ano yun Anthony?" Nakangiting tanong ni Lira.
"Si Mira pumayag na siyang sumama sa akin sa mundo ko." Nakangiting sabi ni Anthony sa kanya.
"Talaga? Pero pumayag na ba si Ashti Pirena na sumama sa iyo si Mira?" Tanong ni Lira.
"Oo pumayag na siya... Naisip din niya na magulo pa ang Encantadia para kay Mira." Nakangiting sabi ni Anthony.
"E di masaya ako para sa inyo." Nakangiting sabi ni Lira kay Anthony.
"That's right teka pupuntahan ko muna si Mira." Nakangiting sabi ni Anthony saka ito naglakad papunta kay Mira.
"Mukang nalungkot ka sa napipintong pagbalik ni Mira at Anthony sa mundo ng tao." Sambit ni Wahid na nasa tabi na pala ni Lira. Di na lang sumagot si Lira at ito ay pumasok na sa silid ng ina naabutan niyang kakwentuhan ng ina si Pao-pao.
"Lira... Bakit tila yata malungkot ang aking anak?" Sambit ni Amihan sa anak.
"Nay... Gusto kong sumama kayla Anthony at Mira sa mundo ng tao... Promise babalik din ako dito." Sabi ni Lira sa ina.
"Ano Lira.. Saan mo nais magtungo?" Tanong ni Ybrahim na kapapasok lang sa silid, sa anak.
"Tay nais ko lang naman mamamasyal sa mundo ng tao after that babalik na ako dito." Sabi ni Lira sa ama."Sige papasamahan kita kay Wahid ng may kasama ka pabalik dito sa Sapiro." Nakangiting sabi ni Ybrahim agad naman na yumakap si Lira sa ama.
"Salamat Tay...." Nakangiting sabi ni Lira sa ama saka lumabas para sabihin kayla Wahid, Anthony at Mira na sasama sila sa mundo ng mga tao.
"Amihan sa tingin mo ba ay tamang pinapunta muna natin si Lira sa mundo ng mga tao?" Tanong ni Ybrahim sa kabiyak.
"Sa tingin ko ay tama... Kailangan pa rin ni Lira na makapag-pahinga mula sa kaguluhan ng Encantadia." Nakangiting sabi ni Amihan kay Ybrahim na tumango naman.
.
.
.
.
..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Kinagabihan ay hinatid na nila Amihan at Pirena sila Lira, Mira, Anthony at Wahid sa lagusan ng mga bandido para makapunta sa mundo ng tao."Mag-ingat kayo roon." Nakangiting sabi ni Amihan.
"Opo naman nay." Nakangiting sabi ni Lira saka sila pumasok sa lagusan. At ilang sandali pa ay nagsara na ito."Amihan sa tingin mo ba tama ang aking kapasyahan na payagan na si Mira na manatili na lamang sa mundo ng tao sa piling ng mortal na si Anthony." Tanong ni Pirena sa kapatid.
"Pirena ang puso ng iyong anak ay wala na sa Encantadia.... Nasa mundo na ito ng tao sa piling ni Anthony." Sambit ni Amihan sa kapatid. Malungkot man ay tinanggap na ito ni Pirena, dahil alam niyang ito ang makakapag-pasaya sa anak.
"Tayo na at bumalik sa Sapiro." Anyaya ni Amihan kay Pirena at sila ay naglaho na.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Manghang-mangha naman si Wahid sa pagpunta nila sa bahay ni Anthony.
BINABASA MO ANG
The Queen's Heart [Completed]
FanficIto ay isang fan fiction story tungkol sa pagmamahalan nila Ybarro/Ybrahim at Amihan. Pagkatapos mapatalsik ni Amihan sa Lireo ni Pirena isa lang ang nais niyang mangyari ang mabawi muli ang Lireo, para sa anak niyang si Lira at higit sa lahat para...