One

5K 94 14
                                    

Simula

"Ma, can you order me some donuts? Or truffles?" She is combing her hair while looking at her reflection.

"Ikaw kuya, what do you want?" Nilingon nya ang kapatid na busy sa paglalaro ng Ps4 at hinihintay sya.

Twenty minutes nalang at paniguradong late na sila, kelangan nya pang magkilay!

"I'm okay, I'm full. We have truffles in the fridge, huwag mo na utusan si Mommy. And please Prim hurry up, we're getting late!" Ngumuso lang sya sa sinabi ng Kuya, maging sa bahay ay nasusunod ang kuya nya, he's that authoritive.

"Okay po Chairman Serious Black" hininto ng kambal nya ang paglalaro at tinignan lang sya ng masama.

"Come on, Prim. Tara na." Iritado nitong sabi, napatay at naayos na nya ang ps4 pero hindi parin tapos ang kapatid sa pagkikilay

"You know what? You look prettier when you're not wearing any make up on. Let's go!" He snatched his bag from the sofa saka sinukbit sa kanyang likod.

Prim looked at her reflection for the last time bago kinuha ang bag saka sinabit sa kanyang balikat

"Okay let's go!"

"Good Morning Ms. Prim, Mr. Serious black" bati ng mga nakakasalubong nila. Ngumingiti lang si Prim at paminsan minsan ay bumabati pabalik.

Her brother is the Supreme Student Council Chairman, he didn't run for the position though, he was just assigned by the school administrators.

Matalino kasi ang kuya niya, isa pa the students would bow down to him, authoritive, malakas ang dating.

Idagdag mo pang halos sambahin sya ng mga babae dahil sa kapogian nito. I know that sounds crazy, but it's true.

While being in the school officials is not her cup of tea, mas nanaisin nya nalang na maging school Muse.

Sya ang Muse ng kanilang Year level.

"Prim!" Agad syang napalingon ng marinig ang boses, nakita nya ang best friend nya!

"Xochitl!" Tawag nya agad sa kaibigan. Unlike her, ang bestfriend nya ay triple ng body size nya.

"Lumilindol!" Sabi ng mga babae na nasa likod nya, sinundan oa ito ng nakakatuksong halakhakan. The school mean girls, tumaas agad ang kilay nya at umirap sa mga ito.

Hindi nya hahayaang ang isa sa mga ito ang magiging girlfriend ng kuya nya.

Yes, she knows that these girls likes her brother, paano ay nakatingin ang mga ito sa kapatid nyang nakapamewang, kulang nalang ay maglaway ang mga ito dahil sa kuya.

Ang kuya nya lang ang nakaschool uniform ng all black, that's why he's often addressed as Mr. Serious Black. Serious all the time and loves to wear something black.

"Oh, Good Morning Mr. Serious Black" bati ni Xochitl sa seryosong kapatid ng kanyang bestfriend "Good Morning" tumango ito bago sinuot ang kanyang aviator.

"Let's go, hatid ko na kayo sa room nyo" magkapareho lamang sila na star section pero dahil nahati ito sa dalawang klase magkahiwalay sila ng designated rooms.

"Xochitl, diba sabi mo gusto mo na magpapayat? Do you want to be my gym buddy? Sige na, para may kasama naman ako ulit. Iba na kasi anh routine ni Kuya eh" Xochitl pouted her lips bago nilingon ang kaibigan.

Alangan sya, dahil una tinatamad sya, pangalawa ikakamatay nya ang pagod. Pangatlo, tinatamad talaga sya.

"Don't worry, sa bahay naman ang gym na tinutukoy ko" tumango na lamang sya, alam nyang wala syang kawala sa pangungulit ng kanyang bestfriend, isa pa totoo namang gusto niyang pumayat dahil sa crush nya.

Flaws and AllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon