551
Nhà nghèo quý tử (105)
"Này không phải làm rối kỉ cương sự." Tứ gia lắc đầu, phiên trong tay danh lục, "Làm rối kỉ cương không làm rối kỉ cương, hiện tại còn nhìn không ra tới. Liền tính là làm rối kỉ cương, này ân khoa ra như vậy sự, tạm thời cũng không thể xử lý. Chỉ có thể chạy nhanh một lần nữa định rồi thứ tự, quay đầu lại chờ ân khoa nhiệt độ đi xuống lại nói. Không thể kêu xử lý quan viên cùng ân khoa sự liên hệ lên. Này không phải chính mình tát tai tử sao?" Hắn trong tay không ngừng, "Lần này sự, so làm rối kỉ cương phiền toái nhiều. Nháo không tốt, này làm rối kỉ cương người, không công chính là người, đến là trẫm cái này hoàng đế."
Lâm Vũ Đồng khó hiểu, "Lời này nói như thế nào?"
Tứ gia liền đem danh sách mở ra, nhảy ra tới cấp Lâm Vũ Đồng xem: "Ngươi xem, đều không ngoại lệ, này đó sĩ tử tất cả đều xuất từ Giang Nam."
Lâm Vũ Đồng không thể tin tưởng phiên phiên, tức khắc liền ngạc nhiên, "Này như thế nào nói?"
"Giang Nam văn phong, từ trước đến nay cường thịnh." Tứ gia đứng dậy, ở trong phòng xoay chuyển mới nói, "Mấy năm gần đây đại Minh triều đình khoa cử làm rối kỉ cương nghiêm trọng, hảo chút có tài tình nhưng không có cửa đâu lộ học sinh, sinh sôi bị trì hoãn. Những người này, đại đa số đều đối đại minh triều đình đã không có tin tưởng, cho nên, liền ôm một khác phiên tâm tư, tới kinh thành thử xem. Nếu không phải đối từng người tài tình có tin tưởng, nếu không phải đối đại minh triều đình thập phần bất mãn, bọn họ tội gì mạo hiểm nguy hiểm, chạy đến kinh thành tới đâu. Cho nên a, những người này bản lĩnh, không thể nghi ngờ. Mà bắc địa đâu, vốn dĩ liền so chi nam mà, kém một chút một ít. Hơn nữa mấy năm nay, tai hoạ, chiến loạn, học sinh số lượng vốn dĩ liền giảm mạnh. Hơn nữa, may mắn sống sót, mười có ** trong nhà đều có thân nhân qua đời. Đến túc trực bên linh cữu, vô pháp tham gia ân khoa. Liền tính ra tham gia, mấy năm nay liền bụng đều điền không no, liền sinh mệnh an toàn đều không thể cam đoan, bọn họ còn có cái gì tâm tư đọc sách? Chỉ sợ, cũng hoang phế không ít. Như vậy tiến một lui chi gian, nam bắc sai biệt liền càng thêm lớn. Chờ đến thống nhất nam mà về sau, như vậy chênh lệch chỉ biết càng rõ ràng. Rốt cuộc, còn có hơn phân nửa Giang Nam sĩ tử không có tới kinh thành đâu. Kể từ đó, này triều đình lấy sĩ, liền thành nam người thiên hạ. Cái này kêu phương Bắc học sinh nghĩ như thế nào? Có thể không làm ầm ĩ sao?"
Lâm Vũ Đồng nghĩ mà sợ hít sâu một hơi: "May còn không có dán thông báo a."
Này có chút quan viên làm việc, chính là thiếu một chút chính trị đầu óc cùng cái nhìn đại cục.
Thật muốn trương bảng công bố, bắc địa học sinh còn bất đắc dĩ vì triều đình vì Nam chinh, trước tiên một bước thu nạp phía nam sĩ tử chi tâm sao? Triều đình còn có cái gì uy tín đáng nói?
"Người tới! Triệu tập nội các." Tứ gia nói, liền đứng dậy.
Lâm Vũ Đồng thấy bên ngoài gió lớn, liền nói: "Cũng đừng lăn lộn, lần này xin mời đến thư phòng đến đây đi. Lặng lẽ đem sự làm mới hảo, đừng nháo mọi người đều biết."
BẠN ĐANG ĐỌC
[tống] liễm tài nhân sinh - chưa hoàn
Romancehttp://wikidich.com/truyen/gom-tien-nhan-sinh-tong-WGhpEnCVfBz4qCaU http://wikidich.com/truyen/gom-tien-nhan-sinh-WAt5qnCVfCaobkXE