“Triển huynh, hôm nay sao lại rảnh rỗi đến nhà ta vậy?” Tần Viễn vừa thấy Triển Quý Văn, đương nhiên những lời khách sáo cùng vẻ mặt tươi cười là không thể thiếu.
Triển Quý Văn ở phòng khách lúc này đang không ngừng đi qua đi lại, hiển nhiên là chờ đã lâu.
Vừa nhìn thấy Tần Viễn, hắn liền xông lên chất vấn: “Tần Viễn, nói thật đi, ngươi có phải là chỉ làm qua loa lấy lệ hay không?”
“… Triển huynh là nói chuyện gì?” Tần Viễn vừa nghe liền biết ý đồ của hắn, phân phó hạ nhân bưng trà lên, còn mình thì chọn một chỗ ngồi xuống, “Cứ chậm rãi nói, ta rửa tai lắng nghe đây.”
“Ngươi mấy năm nay đã dạo chơi không biết bao nhiêu kỹ viện hoàng thành, vì sao còn không tìm được người kia?!” Triển Quý Văn không còn vẻ mặt ung dung tự tại, mà cũng khó trách y, đây đúng là sự tình trọng đại.
Tần Viễn không nhanh không chậm đưa chén trà hạ nhân dâng lên đặt trước mặt Triển Quý Văn, sau đó ý bảo tất cả mọi người lui xuống, tự mình đóng cửa phòng cùng cửa sổ lại, cuối cùng mới đi tới trước mặt người kia.
“Triển huynh, ngươi… vẫn chưa nói cho ta biết, người kia cùng Triển gia các ngươi rốt cuộc có quan hệ gì?” Đây là nghi vấn của hắn bấy lâu nay.
Mấy năm trước, Si Ảnh vừa rời đi, hắn tiếp nhận gia nghiệp, nhưng cuộc sống lại trở nên vô cùng trống rỗng. Khi đó, Triển gia tứ công tử Triển Quý Văn đột nhiên tới tìm hắn, nói là có một vụ làm ăn rất lớn cho hắn làm, hắn không chịu nổi sự hấp dẫn, vậy nên… vậy nên đã tham dự kế hoạch của bọn họ. Một đám quan quan tương hỗ (quan lại bao che cho nhau) bọn họ, lợi dụng con đường thương nghiệp mà buôn bán muối tư, kiếm được số của cải nhiều không kể xiết… Bọn họ lại tiếp tục hành động bằng cách lừa trên gạt dưới, nhưng là gần đây, có người dùng quan ngân mua bán tư diêm, khiến cho triều đình xảy ra một trận rung chuyển thật lớn, sinh ý của bọn họ cũng không còn thường xuyên như trước nữa…
Trong lúc đó, hắn cùng Triển Quý Văn cứ vô thoại bất thuyết (rất tự nhiên không cần nhiều lời) mà thành bằng hữu. Rồi một ngày Triển Quý Văn đột nhiên nói cho hắn bí mật của Triển gia. Nguyên lai mấy năm trước phụ thân của y, Triển Hào Kiệt kỳ thật là bị người ta sát hại, mà hung thủ không biết đã lẩn trốn vào trong một kỹ viện nào đó trở thành tiểu quan. Người của Triển gia không tiện đến những nơi nguyệt hoa ấy, bởi vậy cũng không thể cẩn thận tra xét, hy vọng hắn có thể xâm nhập kỹ viện, giúp Triển gia tìm ra người nọ.
Tần Viễn vui lòng đáp ứng, mấy năm nay hắn tìm kiếm không ngừng, nhưng vẫn không thu được kết quả gì, các tú bà cũng không nguyện rước lấy họa vào thân, vì vậy về thân thế quá khứ của các tiểu quan đều một mực không chịu nói, mà hắn đã tiếp xúc qua biết bao tiểu quan cũng không thấy có vấn đề gì. Vốn là người nọ che giấu quá tốt hay là…? Chuyện này khiến cho hắn không khỏi sinh nghi, hơn nữa Triển gia rõ ràng cứ dềnh dàng không chịu đem chuyện này báo lên trên, lại lén lút chú tâm đến nó. Cơ hồ mỗi lần gặp nhau, Triển Quý Văn đều nhắc tới việc này, từ các suy đoán đó xem ra, tên tiểu quan kia thân phận cũng không hề đơn giản!
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Khuyết Khúc Chi Tần Lâu Nguyệt
Ficción GeneralNguồn: sweetdeath4u.wordpress.com Thể loại: Cổ trang cung đình, nhất thụ nhất công, cường công cường thụ, nam kỹ phúc hắc thụ x cổ hủ vương gia công, nam nam sinh tử, ngược luyến tàn tâm, HE. Tác giả : Sắc Như Không Tình trạng: 76 chương + 2 Phiên n...