Chương 49

2.3K 107 0
                                    


Gió lạnh như cắt da cắt thịt thổi bên tai, nhưng Si Ảnh chỉ biến cắm đầu lao về phía trước. Hắn không biết mình đã chạy bao lâu, cũng không biết đã chạy bao xa… Mãi đến khi đi không nổi nữa, vừa hay nhìn thấy một gốc cây đại thụ, vì vậy liền bước lại gần, đang muốn ghé xuống nghỉ ngơi chốc lát, lại phát hiện ra cảnh sắc xung quanh lạ lẫm vô cùng…

“Nơi này là…” Si Ảnh thở hổn hển đánh giá bốn phía.

Vương phủ so với hoàng cung thì không lớn bằng, nhưng ai không phải người của Vương phủ vẫn rất dễ lạc đường. Khi ở sương phòng phía nam, Si Ảnh cũng chỉ lui tới ba nơi là tiền viện, đại sảnh cùng phòng của chính mình, bởi vậy dù đã ở đây lâu như vậy, có những nơi hắn chưa từng đặt chân đến cũng là điều hết sức bình thường, nhưng làm cho Si Ảnh cảm thấy giật mình chính là bởi phong cảnh cùng sự bố trí của nơi này.

Chỉnh thể của Nhạc Vương phủ luôn lấy sự đơn giản tao nhã làm trọng, mà viện tử này lại được xây dựng hết sức mỹ lệ xa hoa, tráng lệ đường hoàng, có dáng dấp tương tự cung điện trong hoàng cung, cùng những viện tử khác của Vương phủ thật sự không có chút nào phù hợp, giống như hoàn toàn độc lập với nhau vậy!

Si Ảnh nhìn xung quanh, trong lòng là cả một bụng nghi vấn, nơi này đến tột cùng là nơi nào? Mặc dù không có lấy một hạ nhân, nhưng từ tiểu đạo sạch sẽ tới cây cối được cắt tỉa thường xuyên cũng có thể thấy được, nơi này hẳn sẽ thường lệ có người tới quét dọn, mà bên trong gian phòng được bày trí xa hoa, rốt cuộc ẩn chứa điều gì?

Không nén nổi tò mò, Si Ảnh đẩy ra cửa lớn của gian phòng. Cũng vẫn giống hệt như bên ngoài, bên trong phòng bày trí vô cùng xa hoa như cung vàng điện ngọc… Bàn gỗ lim được trạm chổ hình rồng, đĩa vàng chén bạc, bình ngọc pha lê, lại thêm một viên khỏa dạ minh châu cỡ lớn vạn kim khó cầu dùng để thay thế đèn nến vào buổi tối, nếu không phải hiểu rõ tính cách của Vương gia, Si Ảnh rất có thể cho rằng đây là bảo khố của một tên tham quan nào đó.

Trên bàn trang điểm được bày vô số kim trâm điền sai đủ các loại kiểu dáng, nhìn sơ, nơi này vốn là một căn phòng thuộc về nữ nhân, hơn nữa thân phận còn cực kỳ cao quý… Là phòng của ai đây? Người tình cũ trước đây của Tễ Linh Nhạc sao? Nhưng giờ nàng đâu rồi? Đã rời đi? Hay là…

“A?” Đi sâu vào bên trong, hắn ngạc nhiên phát hiện, trên bức tường chính giữa cư nhiên treo một bức họa nữ tử, mà dưới chân bức họa này còn đặt một bài vị cùng một quyển sách mở ra, “Người này là… “

Y phục trên thân nữ tử thoạt nhìn vô cùng tinh xảo, dường như được may từ gấm lấy màu lam sáng làm chủ đạo, bên trên được thêu tay bằng chỉ nhiều màu, lớp lụa bên trong được thêu một đóa mẫu đơn, nhan sắc vô cùng diễm lệ mà u nhã, màu sắc biến hóa vô cùng duy diệu, vô cùng đậm nét, hồng lục đối lập nhau cực kỳ mãnh liệt… Mà Si Ảnh biết, đó chính là phượng bào!

Hoàng Khuyết Khúc Chi Tần Lâu NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ