Chương 5

3.7K 196 2
                                    

Tễ Linh Nhạc nhân lúc người còn chưa kịp tiến vào phòng, hắn để Si Ảnh ngồi lên giường, sau đó tự mình quay trở lại ghế dựa ngồi, chậm rãi cầm cái chén lên  uống, hoàn toàn không hề nhìn ra hai người vừa mới tranh cãi xong…

Vị Triển đại nhân kia bước vào trong, nhẹ nhàng liếc Si Ảnh một cái, sau đó mới cung kính mà quỳ xuống trước mặt Tễ Linh Nhạc nói: “Vi thần tham kiến Vương gia.”

“Miễn lễ!” Tễ Linh Nhạc thản nhiên mà ra lệnh, nhưng ngữ khí lại tràn ngập khí chất vương giả.

“Đa tạ Vương gia…” Triển đại nhân thuận theo mà đứng dậy.

Đầu hắn không dám ngẩng cao, cả người toát lên một vẻ phong lưu trí thức vô cùng, một thân thường phục khiến hắn nhìn một điểm cũng không giống người làm quan, hắn cứ đứng yên một chỗ, tầm mắt lơ lửng giữa Vương gia và Si Ảnh, như thể nhìn vào vô định.

Mà Si Ảnh lúc vừa trông thấy hắn, cả người đã bắt đầu phát run lên, ngồi đông cứng trên giường không dám động đậy dù chỉ một chút!

Từ lúc Triển đại nhân bước vào phòng, Tễ Linh Nhạc đã xem thấu hành động của y, bây giờ y còn không ngừng nhìn về phía Si Ảnh, hắn lại càng khẳng định hơn!

“Triển đại nhân lần này đến đây là có chuyện gì?” Tễ Linh Nhạc đi thẳng vào vấn đề mà hỏi.

“Ah… ” Triển đại nhân vội vàng thu lại ý nghĩ của mình, cúi đầu trả lời, “Hạ quan trên đường đi qua đây, nghe nói Vương gia mang theo… công tử nghỉ chân ở chỗ này, nên đặc biệt đến tiếp kiến! Còn có… lần trước Vương gia sai hạ quan điều tra rõ ràng chuyện tiền bạc của Hàn Lâm Viện… hiện đã có chút manh mối!”

“Ồ?” Tễ Linh Nhạc buông chén xuống, vẻ mặt nghiêm túc hỏi, “Vậy mười mấy năm qua, việc thống kê ngân lượng của Hàn Lâm Viện có sơ hở sao?”

“Hồi bẩm Vương gia… mười sáu năm trước, đích xác có phê duyệt ngân lượng nhưng không biết dùng cho nơi nào!” Triển đại nhân sợ hãi mà trả lời.

“Mười sáu năm trước?” Tễ Linh Nhạc nhíu mày lại, “Có việc này sao?”

“Sự tình cụ thể hạ quan đang bắt đầu điều tra, nhưng việc này dù sao cũng không thuộc phạm vi quản hạt của hạ quan, cho nên… ” Hắn cúi đầu trả lời, nhưng hai tròng mắt vẫn không ngừng dõi theo Si Ảnh.

Si Ảnh cảm giác như mình là con mồi tay không tấc sắt lại bị rắn hổ mang nhìn chằm chằm, cắn cắn môi dưới, liều mạng nghĩ muốn ngăn chính mình run lên, nhưng dường như không hề có chút hiệu quả nào.

Tễ Linh Nhạc dù đang trầm tư suy nghĩ, nhưng cũng phát hiện hành động kỳ quái của hai người kia, vì đang sắm vai một “tình nhân tốt”, cho nên hắn đành mở miệng giả vờ hỏi: “Như thế nào? Ta xem Triển đại nhân hình như hứng thú với Si Ảnh còn hơn cả đối với nhiệm vụ của bổn Vương thì phải…”

Hoàng Khuyết Khúc Chi Tần Lâu NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ