Chương 67

2.7K 101 0
                                    


Mặc dù đêm đã khuya, nhưng trong hoàng cung đèn đuốc vẫn sáng trưng rực rỡ tựa ban ngày, Tuyền cùng ba người nữa im lặng chờ kết luận cuối cùng, mười mấy tiểu thái giám vây quanh một cái rương lớn, trong đó có một người trong tay cầm bàn tính, mấy người khác lại hướng hắn báo cáo số lượng, cùng nhau kết toán tổng số lượng bạc vớt lên từ Tuyết Mộ tuyền…

“Hai nghìn tám trăm… Hai nghìn chín trăm… Ba nghìn lượng… Ba nghìn chín trăm tám mươi bốn lượng!” Cuối cùng cũng xong, tiểu thái giám tay cầm bàn tính tiến lên bẩm báo, “Bệ hạ, tổng cộng là ba nghìn chín trăm tám mươi bốn lượng, hai trăm bốn mươi chín đĩnh quan ngân!”

“Được rồi, các ngươi lui xuống đi, có điều phải nhớ kỹ, chuyện đêm nay không được phép tiết lộ ra ngoài, nếu không trẫm sẽ lấy đầu các ngươi!” Tuyền phân phó.

“Dạ!” Vừa nghe hoàng đế bệ hạ ra lệnh, mấy tên tiểu thái giám liền cuống quít rời khỏi nơi không nên ở này.

Diệu Quang tiến tới gần rương, cầm lấy một thỏi quan ngân bên trong lên xem, phía trên quan ngân có khắc niên hiệu, đích xác là quan ngân đã bị mất tích mười sáu năm về trước, nhưng là… “Năm đó mất tích chính là năm vạn lượng, ba nghìn một trăm hai mươi lăm đĩnh quan ngân, hôm nay chỉ còn lại có một chút như vậy… Nhiều bạc như thế đến tột cùng là đã đi đâu?”

Tuyền hừ lạnh một tiếng, “Có thể thần không biết quỷ không hay mà đem số ngân lượng này ra dùng… trừ hoàng tộc ra thì cũng chỉ có đám triều thần… Quan ngân là bổng lộc của bọn chúng, chỉ cần không dùng vào những vụ mua bán phi pháp bất thường, triều đình đương nhiên sẽ không đi điều tra!”

“Hoàng huynh là muốn nói…” Húc đột nhiên cảm thấy toàn thân rét lạnh.

“Ngươi không cảm thấy kỳ quái sao? Mười sáu năm trước quan ngân mất tích, nhưng các ngươi thấy bọn chúng giấu quan ngân lại là vào mười ba năm trước… Mà đúng mười ba năm trước đây, Triển Hào Kiệt được làm tới chức Hàn Lâm viện chưởng viện học sĩ… Việc này, các ngươi không thấy quá trùng hợp sao?” Tuyền hít sâu một hơi hỏi.

“Đương nhiên không phải trùng hợp!” Diệu Quang cướp lời nói, “Ai… Vậy ra là nhờ tiền tài tống tiễn nên lão đầu Triển gia kia mới ngoi lên được tới chức quan nhị phẩm…”

“Nói vậy nghĩa là, số ngân lượng này là số còn lại sau khi bọn chúng đã dùng sao?” Húc khó tin mà thở dài, “Một đám loạn thần tặc tử!”

“Ừm… Vậy tại sao lại thiếu một thỏi nhỉ?” Diệu Quang có điểm nghi vấn.

Nói chung, ngân lượng tặng người ta đều là số chẵn, mà hôm nay tính ra lại chỉ còn có hai trăm bốn mươi chín đĩnh quan ngân, vậy vẫn còn lại một thỏi…

Hoàng Khuyết Khúc Chi Tần Lâu NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ