Ba người cùng đi, thong thả dạo bước cũng tới Tuyết Mộ tuyền, Diệu Quang và Húc hai người sóng vai cùng bước, đi theo phía sau Tuyền. Cả ba vừa đi vừa trò chuyện, Tuyền đem những lời Tễ Linh Nhạc đã nói nói lại cho bọn họ nghe, muốn từ đó thảo luận tìm ra hàm nghĩa của bốn câu thơ ấy…“… Vậy nói cách khác Si Ảnh từng vào cung, trong lúc vô tình đã nhìn thấy kẻ trộm đem quan ngân giấu ở nơi nào đó của Tuyết Mộ tuyền, lại vừa lúc nghe được hai đứa trẻ nào đó nói lên cái tên này, nên mới ghi nhớ lại?!” Húc tổng kết nói.
“Đúng là như thế, có điều hắn không chịu nói nguyên nhân mình tiến cung!” Nhưng Tuyền ước chừng cũng có thể đoán được, dù vậy, bọn họ vẫn còn rất nhiều điểm chưa rõ, “Diệu Quang cùng Si Ảnh ở chung lâu như vậy, ngươi có thể cung cấp đầu mối nào đó khác không?”
Diệu Quang suy nghĩ một chút rồi hỏi ngược lại: “Lão bản còn từng ở bên Si Ảnh lâu hơn, sao bệ hạ không hỏi hắn?”
Tuyền gật đầu, “Phạm cũng không phát hiện ra chút dấu vết gì, có điều hắn từng nói cho ta biết nội dung câu chuyện giữa hắn cùng Si Ảnh ngày đó, bản thân ta cảm thấy trong đó có vấn đề… Si Ảnh nói nếu như tương lai Phạm bên ta không có cuộc sống hạnh phúc, thì có thể đi tìm hắn… Đấy là tại sao?” Chẳng lẽ hắn có thể mang Phạm bỏ trốn?
“Tìm hắn ư?” Diệu Quang tinh tế suy đoán hàm nghĩa trong câu nói ấy, “… Vậy bệ hạ có thể nói cho ta biết, ngươi cùng Vương gia từng nói quan viên triều đình vốn là đang bảo vệ chính mình, thế là có ý tứ gì? Ngươi làm sao mà biết?”
“Ta a, vốn là suy đoán thôi!” Tuyền ở thời hiện đại đã từng xem rất nhiều phim nên mới cho ra kết luận như vậy, “Đại ca nhất định có chứng cớ gì đó xác thực hơn… Cụ thể là chuyện gì thì không thể nói cho các ngươi được, việc này vốn là càng ít người biết càng tốt!” Hẳn là bản thân Si Ảnh cũng nhất định không hy vọng người khác biết, nên mới chậm chạp không chịu nói cho bọn họ nghe.
“Ừm…” Diệu Quang cũng vui vẻ chấp nhận đáp án này, “Đầu mối gì đó ta không thể cho, nhưng bản thân ta có thể nói cho hai người biết về tính cách của Si Ảnh… Hắn là một người rất nặng tình, mặc dù không được lão thiên chiếu cố, nhưng là một người rất tài giỏi!”
Tuyền nghe vậy khẽ nhíu nhíu mi, “Rất giỏi ư? Nói vậy nghĩa là sao?”
Hắn là lần đầu tiên nghe thấy Diệu Quang đấnh giá một người cao như vậy!
Húc cũng khó có lúc nào lại an tĩnh lắng nghe thế, Diệu Quang liền cười cười nói tiếp: “Số phận hắn rất long đong, nhưng hắn vẫn có thể cười với cuộc sống, đối với người ngoài thẳng thắn chân thành, vì bằng hữu có thể không tiếc cả mạng sống mà giúp đỡ, là kẻ được lòng mọi người nhất ở Căng Uyên lâu. Mà điều khiến ta bội phục nhất chính là thái độ của hắn đối với người mình yêu, nếu so với hắn, ta còn kém rất xa!”
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Khuyết Khúc Chi Tần Lâu Nguyệt
Ficción GeneralNguồn: sweetdeath4u.wordpress.com Thể loại: Cổ trang cung đình, nhất thụ nhất công, cường công cường thụ, nam kỹ phúc hắc thụ x cổ hủ vương gia công, nam nam sinh tử, ngược luyến tàn tâm, HE. Tác giả : Sắc Như Không Tình trạng: 76 chương + 2 Phiên n...