Theo tiếng pháo đì đùng cùng tiếng nhạc rộn rã, Tễ Linh Nhạc từ trên tuấn mã nhảy xuống, thái giám cùng các cung nữ trang nghiêm đứng hai bên… Hai người thái giám, một cầm cung, một cầm tiễn đặt vào trong tay Tễ Linh Nhạc. Tễ Linh Nhạc nhận lấy cung tên liền giương cung nhắm vào kiệu hoa.Kiệu phu nâng kiệu lên, vừa nâng vừa hô vang, Tễ Linh Nhạc lựa đúng thời cơ, một tên bắn thẳng tới nóc kiệu hoa, sau đó bắn liền hai mũi nữa đều xuyên qua hồng tâm.
Lúc này, người xem lễ đã vây bốn phía hô vang trời, cả nhà hoàng đế cũng bước ra góp vui…
“Đại bá thật lợi hại nha!” Tiểu bánh mật vui sướng vỗ tay không ngừng.
“Công phu của đại ca thật tốt!” Tuyền cảm thán nói, “A, Phạm… Tại sao khi Húc thành thân không có tiết mục bắn tên a?”
Phạm thấp giọng trả lời: “Tễ Linh Nhạc là đại ca của hoàng đế, thân phận đương nhiên đặc thù rồi, cho nên lễ nghi cũng có sự khác biệt.”
“Ô…”
Bọn họ đang thảo luận thì nghe thái giám đứng một bên hô: “Tiễn xạ tân nương, xin mời tân nương xuống kiệu!”
Sau đó lại có một thái giám bưng tới một chậu than cháy đỏ đặt trước kiệu hoa, “Tân nương mời bước qua chậu than!” Vừa nói xong, phía sau hắn lại có một tiểu cung nữ tiến lên.
Tiểu cung nữ cầm một cái gói được bọc lụa hồng, bên trong có một chiếc bình nhỏ đựng đủ loại ngũ cốc. Cung nữ tiến lên giúp tân nương vén rèm kiệu hoa, đặt chiếc bình nhỏ trong tay tân nương rồi nói: “Xin mời Vương gia đá kiệu!”
Tễ Linh Nhạc đá nhẹ một cái tượng trưng, hai bên hỉ nương liền nhanh nhẹn đỡ người từ trên kiệu xuống, sau đó dưới sự dìu dắt của các nàng, Si Ảnh đầu đội khăn hồng bước qua hỏa bồn, sau đó bước qua một cái yên ngựa để trước cửa, đặt chân lên thảm đỏ cùng Tễ Linh Nhạc sánh bước tới trước thần đàn đặt bài vị tiên hoàng tiên hậu…
Từ giây phút nhìn thấy tân nương, huynh đệ Triển gia đã bắt đầu hoài nghi, nam nhân này rốt cuộc có phải là Si Ảnh mà họ muốn tìm hay không, nhưng hồng khăn đã che đi dung mạo tân nương nên bọn họ không nhìn được đó là ai, cũng không dám tùy tiện võ đoán!
Mà Triển Thúc Văn cũng không có thời gian đi quan tâm xem tên tiểu lưu manh kia rốt cuộc bị làm sao, cùng các huynh đệ đặt toàn bộ tâm tư trên người tân nương…
“Tân lang tân nương bắt đầu bái tạ! Nhất bái thiên địa!” Ngày đẹp giờ lành đã đến, hôn lễ cao quý nhất, long trọng nhất chính thức bắt đầu.
“Nhị bái tổ tiên!”
“Phu thê giao bái!”
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Khuyết Khúc Chi Tần Lâu Nguyệt
Fiksi UmumNguồn: sweetdeath4u.wordpress.com Thể loại: Cổ trang cung đình, nhất thụ nhất công, cường công cường thụ, nam kỹ phúc hắc thụ x cổ hủ vương gia công, nam nam sinh tử, ngược luyến tàn tâm, HE. Tác giả : Sắc Như Không Tình trạng: 76 chương + 2 Phiên n...