Chương 47

2.4K 111 0
                                    


“Này, ngươi! Lại đây!” Một quan binh cầm bức họa trong tay, túm lấy một người đi đường mà bắt đầu so sánh.

“Quan gia… Có… có chuyện gì sao?” Nam tử cầm bao quần áo trong tay, có chút hoảng sợ hỏi.

Quan binh nhìn xuống bức họa rồi nhìn lên, “Ngươi năm nay bao nhiêu tuổi? Vốn là người hoàng thành này sao?”

Nam tử kia liều mạng lắc đầu, “Tiểu nhân năm nay mười tám, đến hoàng thành… tìm người thân…”

“Tìm người thân?” Quan binh kia có chút hoài nghi, nhưng có thể thấy được hắn còn quá nhỏ, so với người trong tranh cũng có chút sai biệt liền thả hắn ra, “Thôi, lần sau vào những lúc như thế này đừng có cầm một bao quần áo mà chạy loạn xung quanh nữa, hoàng thành mấy ngày nay đang lục soát tìm người đấy!”

“Dạ dạ!” Nam tử kia nghe vậy liền lập tức rời đi.

Hắn ôm bao quần áo đi vào một khách ***, hỏi thuê một gian phòng, đem bao quần áo đặt trên giường, sau đó đi ra mở cửa sổ vươn vai một cái!

Bên ngoài khung cửa sổ là cảnh đêm thanh bình, nhưng khung cảnh ấy bị đội quan binh diễu qua phá vỡ, hắn thật sự thấy vô cùng khó hiểu, “Nhiều quan binh như vậy… rốt cuộc là muốn tìm ai?”

“Tần công tử!” Lúc này tiểu nhị bưng khay thức ăn vào phòng, “Ngài muốn ăn trước, hay là tiểu nhân chuẩn bị nước nóng để ngài hảo hảo tẩy trần trước?”

“A… Cám ơn ngươi!” Nam tử kia chính là Tấn Nghi khẽ gật đầu tạ ơn, đồng thời mở miệng hỏi, “Xin hỏi tiểu nhị ca, hoàng thành mấy ngày nay sao lại nhiều quan binh như vậy? Là đang lục soát để truy tìm giang dương đại đạo sao?”

Tiểu nhị đem khăn lau đang vắt trên vai mình phủi phủi mấy cái rồi trả lời, “A, ngài có điều không biết rồi, đương kim Thánh thượng đang tra xét việc một vạn lượng quan ngân bị tiểu thiếp Triển gia đánh cắp vài chục năm về trước, hôm nay Triển đại nhân chính là chịu trách nhiệm đi truy lùng!”

“Ôi chao? Vậy vị tiểu thiếp kia là nữ, nhưng sao quan binh ngay cả nam nhân cũng tra xét chứ?” Tấn Nghi thật sự mạc danh kỳ diệu, chẳng lẽ nghi ngờ hắn chính là nữ nhân sao?!

“Ha ha… Thấy khách quan bức xúc như vậy, chắc là đã bị tra hỏi qua rồi đúng không?” Tiểu nhị vẻ thông cảm nói tiếp, “Đó là bởi vì Triển đại nhân không chỉ muốn tìm người tiểu thiếp kia, mà còn muốn tìm người ngũ đệ đã chết vài chục năm về trước! Nghe nói ngũ đệ của ngài cùng người tiểu thiếp kia rất giống nhau, cho nên chỉ cần là người hơi có điểm giống với bức họa kia thì đều bị ngăn lại tra xét!”

“Không phải đã chết rồi sao?” Như vậy còn tra làm cái gì kia chứ?

Hoàng Khuyết Khúc Chi Tần Lâu NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ