28💀

1.3K 47 5
                                    

Jennie's POV

Natigilan ako sa sinabi niya. Lumuwag ang pag kakahawak ko sa baril hanggang sa unti unti ko na 'tong binaba.

Ewan ko.. Ayoko sanang maniwala.. Pero pag kuya ko ang usapan ay nauuto ako bigla..

Binaba nadin niya ang kamay niyang kanina na naka taas.

"Anong alam mo tungkol sa pag kamatay ng kuya ko?" Tanong ko.

"Would you mind sitting down?" Tanong niya sakin.

Umirap ako bago ako lumapit sa table niya at umupo sa upuan doon.

"Now, tell me." Seryosong sabi ko. Ibinaba niya yung paa niya sa desk.

"Iisa lang ang pumatay sa kaibigan mong si Rose at yung Jimin ba yun?" Sabi niya na para bang nag iisip pa.

"Sino? Si Bea ba?" Tanong ko. Nakita kong kumunot yung noo niya.

"I can't tell you much furthur.. Maybe I'll spoil you." Sabi niya.

"WHAT?!" Hindi ko na mapigilang hindi mapa sigaw dahil nandito ako para mag tanong at malaman ang lahat tapos nandito rin ako para humingi ng tulong niya pero ganito siya sakin?!

What a jerk. Lalo lang akong naiinis sakaniya.

"Look, hindi ngayon ang tamang oras para malaman mo ang lahat.. May tamang panahon para diyan." Mahinahon niyang sabi.

"Kailan naman yong tamang panahon na yon? Pag namatay na ko ganon?" Sarcastiko kong sabi sakanya.

Sasagot na uli sana siya kaso ay biglang tumunog yung phone ko.

Inis kong kinuha yon.

"What?" Tanong ko kay Taehyung.

"Happy monthsary Jennie ko..." Sweet niyang sabi sakin... Natigilan ako bigla...

Lahat ng dugo ko ay bumaba..

Bumuntong hininga ako bago siya sagutin..

Hindi ko siya kayang sungitan.. Ako na nga 'tong naka limutan yung monthsary namin tapos susungitan ko pa siya..

"Happy Monthsary din.." Sagot ko kahit na ang totoo ay naka limutan ko sa sobrang daming nangyare at sobrang dami din pumapasok sa isip ko..

"Kita tayo sa isang cofee shop sa harap ng mall.." Sabi niya.

Hindi ko din naman kayang tumangi...

"Uhm.. Okay,sure." Sabi ko bago ko binaba yung tawag..

Napa tingin ako sakanya.

"Listen Mr. Lohr.--"

"Robi, my names Robi." Sabi niya.

"Fine Robi, hindi pa tayo tapos." Sabi ko saka ako tumayo at pumunta sa may pinto.

Bago ko pa man mahawakan yung door knob ay nag salita siya.

"Bumalik ka nalang pag may namatay na uli." Sabi niya. Nainis uli ako kaya binilisan ko nang umalis doon.

Pag kabalik ko at hindi mo pa sinabi sakin. Mapapatay na talaga kita.

Umalis na ko sa building at pinuntahan na si Taehyung sa may cofee shop sa harap ng mall.

***

Ayoko sanang mag celebrate sa lagay na 'to dahil may namatay na naman sa isa sa mga kaibigan ko..

Pero naisip ko rin na..

'Maybe I should take a break.'

Break from all the bad things.. Break from all negative thoughts..

WHISTLE (BTS X BLACKPINK FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon