Jennie's POV
Hindi ko alam pero nang lahat ng nangyare ng gabing 'yon...
Simula ng may mamatay...
Simula ng maganap yang field trip na yan...
Parang lagi na lang akong may nararamdang kakaiba... Parang hindi ako laging mapakali.
Parang lagi nalang akong nakatulala kahit na ang sarili ko din mismo ay hindi alam kung bakit. Para na kong nababaliw na ewan.
Parang lagi na lang may naka tingin sakin.
Nabalik ako sa realidad ng ilapag ni Jisoo yung mga inumin namin.
"Jennie, chill ka muna. Wag masyadong maraming iniisip. Malapit na finals natin." Sabi ni Rose at inabot sakin yung inumin ko.
Pilit ko silang nginitian at uminom nalang. Tama sila. Wala din namang maiitulong yung pag ka lutang ko.
Biglang tumunog yung phone ko. Kinuha ko 'yon pero nakita kong unknown caller 'yon pero sinagot ko parin.
Hindi ako umimik kahit na nasagot ko na yon. Pinakinggan ko lang yung nasa kabilang linya pero wala din akong marinig na nag sasalita.
Napakunot yung noo ko ng makinig kong bumibigat yung pag hinga nya. Napatingin ako kila Rose at naka tingin din sila sakin.
Biglang may umiyak sa kabilang linya. Yung iyak na puro hikbi lang.
Inagaw ni Rose sakin yung phone ko.
"Hello?!" Irita nyang sabi.
"Kung wala ka rin namang sasabihin wag ka nalang mang gulo!" Sigaw nya at pinatay agad yung tawag.
Tumingin sakin ni Lisa yung tingin na parang kinakabahan sya.
"Don't mind that Jennie. Sigurado naman ako mga kaibigan lang yun ni Margo. They're just fooling you." Sabi ni Rose.
"Wag ka nalang mag papadala." Sabi ni Jisoo
Biglang yumuko si Lisa kaya parang may kakaiba talaga sakanya ngayon.
"Lisa?" Tawag ko sakanya kaya napatingin na din si Rose at Jisoo sakanya.
"Anong problema?" Tanong ko.
Isa isa nya kaming tinignan at sa bawat tingin nya parang may kakaiba.
"Hindi nyo ba naririnig yon?" Tanong nya samin.
Nag katinginan kaming tatlo sa sinabi ni Liza.
"Ang alin?" Tanong ni Rose.
"Yung pumipito." Sabi nya.
"Lisa. Walang pumipito." Sabi ni Jisoo at hinawakan yung kamay ni Liza.
Yumuko si Lisa and then she sighed.
"I don't know... But I think I can see things." Halos pabulong nyang sabi pero narinig parin namin.
"So... May third eye ka?" Tanong ni Jisoo pero hindi sya sumagot.
"What kinda things?" Tanong ko sakanya.
Kinuha nya yung bag nya at may nilabas na dalawang papel.
"Ito... Ito yung mga nakikita ko." Pinakita nya samin yung papel at sa tingin ko drawing nya 'yon...
At tanging red and black colored pencils lang ang ginamit nya.
Nang tingnan ko yung isang papel nanlaki yung mata ko ng makita kong puro itim yung gilid at parang may taong naka tayo sa dulo ng drawing.
Parang ito yung nakita ko sa hallway ng condo.
"Are you even serious?" Tanong sakanya ni Rose.
"Ito! Ito yung nakita ko sa banyo ng kwarto ko!" Sabi ni Jisoo kaya tinignan ko yung pangalawang papel.
May babaeng puro red. Blood? At tanging dugo lang ang bumabalot sakanya.
Pareho kong tinignan yung papel. Wala itong pag kapareho bukod sa isa ito sa mga nakita ko at ni Jisoo.
"San mo 'to nakita?" Tanong ko kay Lisa.
"Hindi ko din alam bigla nalang yang pumasok sa isip ko..." Sabi nya.
Nag ring yung bell at tumayo na silang tatlo pero hindi parin ako tumatayo.
"Jennie?" Tawag sakin ni Jisoo.
"May pupuntahan tayo." Sabi ko at dali dali na kinuha yung bag ko.
"What? We're gonna skip classes?" Tanong ni Rose.
"Basta." Sabi ko at lumabas na ng canteen.
Dumiretsyo kami sa mga locker at buti nalang lahat kami may spare na civilian clothes at nag palit na at lumabas ng school.
"Jennie. Asan ba talaga tayo pupunta?" Tanong ni Rose kasi sabi ko na ako na ang mag dadrive ng kotse nya.
"Basta." Sabi ko at pinaandar nalang yung kotse.
***
Nag stop ako sa isang malaking pintuan at saka lumabas.
Halos mapatingala na ako sa taas ng pinto na iyon. Napatingin ako sa loob at nakita kong luma na din ito at halos wala na ring pumupunta dito.
Kinuha ko yung phone ko at nakita kong si Taehyung yung tumatawag.
"Yes boss?" Bungad ko.
"Cutting?" Tsk! Kelan ba ako makakatakas sakanya.
I sigh before I answered him.
"Yeah.." Sagot ko.
"Jennie naman--" Hindi nya natuloy yung sasabihin nya dahil nag salita uli ako.
"I'll tell you where I'am later. But I need to go now." Sabi ko.
Narinig ko syang napabuntong hininga.
"I miss you." Parang bata nyang sabi.
"I miss you more and I love you... Sige na...Bye." Sabi ko at nag paalam na din sya sakin at saka ko binaba yung tawag.
"Anong lugar 'to." Napatingin ako sa gilid ko at nakita ko si Lisa na naka tingin din sa loob.
"Tara." Sabi ko at tinanggal yung padlock. At binuksan yung malaking pinto.
BINABASA MO ANG
WHISTLE (BTS X BLACKPINK FF)
TerrorJennie Kim. Is not the type of girl that can easily get your attention. But when she does. You're gonna have to whistle for help. Highest rank achieved: #12 in Horror 6.2.17