53💀

980 44 25
                                    

Jennie's POV

Bigla kaming natigilan sa sigaw  ni Jisoo.

Pag katapos noon ay tumigil na siya ng naka tingin ng masama kay Namjoon.

"Halika dito." Sabi niya at akmang pupuntahan si Namjoon ng bigla siyang tigilan ni Jin.

"Ji-jisoo ano bang nangyayare sayo?!" Nahihirapan na sigaw ni Jin dahil pilit niyang nilalayo si Jisoo.

"Namjoon umalis ka na dito!" Biglang sigaw ni Lisa kaya nataranta si Namjoon.

"Pero naka sara yung--"

"WASAKIN MO!" Sigaw ni Lisa at lumapit kay Jisoo tapos ay hinila yung buhok niya.

"Manahimik kana!" Sigaw ni Lisa habang sinasabunutan siya.

"Lisa tama na yan!" Sigaw ni Jungkook at pilit na nilalayo si Lisa kay Jisoo at ganon din si Jin.

Hindi ko na alam ang gagawin ko dahil nag kakagulo na kami.

Napa tingin ako sa may pintuan ng masira na 'yon ni Namjoon tapos ay mabilis na lumabas.

"Namjoon!" Sigaw ko. Bawal kaming mag kalayo layo! Baka kung anong mangyaring masama sakanya.

Lumabas nadin ako at sinundan siya. Kasi medyo madilim na yung paligid kaya kinuha ko yung phone ko at binuksan yung flashlight non.

"Namjoon!" Sigaw ko at nag simula ng buksan isa isa yung mga kwarto sa retirement house na 'to..

Pero wala akong makita, abandonado na nga siguro 'to..

Nag simula akong kabahan lalo na ng napatingin ako sa labas at hinahabol na talalaga kami ng dilim ng gabi.

Kailangan mahanap ko na siya..

Narakinig ako ng malaks na sigaw.. Kaya lalo akong kinabahan... Nanggagaling uli yun sa kahoy na pinto ng isang kwarto..

Sa library..

Dahan dahan akong lumapit doon at bubuksan na sana yung pinto ng mag vibrate yung phone mo.

Hindi ko na kailangan buksan yung message ko dahil nakita ko na agad yon sa may screen ng phone ko.

'Fan kaba ng tagutaguan?'

Lalo akong kinabahan at umiling tapos ay humarap uli sa may pinto.

Hindi ngayon ang tamang oras para takutin mo ako.

Pumasok ako sa loob pero mga libro lang ang naka kalat doon.

"Namjoon." Pabulong kong tawag habang sinusuri ang bawat sulok ng library na 'to.

Habang ginagawa ko 'yon ay naka rinig ako ng mga nag tumbahan na libro kaya doon ko natapat ang flashlight ko.

"Namjoon!" Sabi ko ng makita ko siya na nag tatago doon.

Linapitan ko siya pero pigilan niya ako.

"Wag! Wag kang lalapit!" Banta niya sakin.

"Pero--"

Natigilan ako sa pag sasalita ng makita kong may mga sugat na siya sa kamay niya.

"Anong nangyare sayo?" Tanong ko.

Tinignan niya lang ako pero lumagpas ang tingin niya sa likod ko kaya kinabahan ako.

Wag kang lilingon.. Yan ang sinasabi ko ko sa sarili ko pero..

Lumingon ako.

Nakita ko si Jisoo na naka pocker face habang naka tayo lang doon.

Pano siya naka punta dito?

"Let's play." Sambit niya tapos ay sumugod saakin at sinabunutan ako.

Bigla akong na out of balance kaya ngayon ay naka upo na siya sa ibabaw ko habang sinasabunutan ako.

Tinatry ko siyang pigilan..

"Jisoo!" Sigaw ko at pilit na alisin yung kamay niya na binuhol niya sa buhok ko.

"Jisoo tama na! Parang awa!" Sigaw ko.

"That's what she said!" Sigaw niya at biglang lumuwag yung pag kakahawak niya sa buhok ko tapos ay yung mukha niya na mukhang galit kanina ay naging gulat na expresyon na ngayon.

Dali dali niyang inalis yung mga kamay niya sa buhok ko at umalis sa ibabaw ko at tinulungan akong maka upo.

Anong nangyare sakanya?

"Jennie! I'm sorry... Sorry Jennie." Natataranta niyang sabi at parang hindi niya alam kung ano yung gagawin niya.

"Jisoo?" Tanong ko.

"Jennie, I'm sorry..." Sabi niya at nag simulang umiyak.

"Jisoo, wala kang kasalanan.." Sabi ko at niyakap siya kahit na medyo nahihilo padin ako sa sabunot niya.

"Namjoon Hyung!" Nakarinig kami ng sigaw at sigaw yon ni Jungkook.

Napa tingin kami sakanya at naka tingin lang siya sa may bandang likod namin kaya napa tingin nadin ako doon.

Napa higpit ang yakap sakin ni Jisoo habang ako ay napa hawak sa bibig ko.

Nakita ko si Namjoon na naka upo habang nakatulala at..

Yung kamay niya..

May parang inukit doon na mga letra..

'Let's play'

"Hyung! Hyung!" Sigaw ni Jungkook at napa tingin sa bandang kamay niya na dumudugo dahil sa mga naka sulat doon.

Kahit na alam kong naka dilat pa si Namjoon..

Alam ko..

Alam kong wala na siyang buhay...

Pag katapos noon ay unti unti na kong nahilo..

Pero bago pa ako mabawian ng malay nakita ko yung iba..

Nakita ko si Taehyung..

At..

Nakita ko din siya..

Masaya ka na ba ngayon?

Sabi ko sa sarili ko bago ako mawalan ng malay at huli ko lang nakita ay siya.

WHISTLE (BTS X BLACKPINK FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon