Hi~~~
Dedicated to.. Dun dun dun...
.
.
.
.
.
@AuthorNim03Kasi na infires nya akong mag update hahahaha labyu😘
At dahil me is masaya coz it's already 1 k reads! Happy 1 k reads! 🎈🎉
Kaya gagawa ako ng dalawang update sa isang araw! Tuloy lang! Hahahaha (2nd na to bes!)
At...
Syempre super duper thank you! Sa lahat ng nag babasa. Me love you so much! Huehuehue. Kahit na kalokohan,kabaliwan at ka ewanan(?) Ko lang tong story na itez hehehe.
Enjoy🙌
***
Jisoo's POV
"Oi." Bungad sakin ni Rose pag kasagot ko ng tawag nya.
"Oh?" Tanong ko.
"Punta ka sa bahay pag katapos ng school." Sabi nya
"Baket?" Tanong ko.
"Basta. Mag dala ka na din ng extra clothes okay?" Sabi nya.
"Rose... Bata pako... Marami pa kong pangarap sa buhay wa--"
"Gaga! Sleep over kasi! Landi mo rin eh noh! Hindi tayo talo!" Sigaw nya sakin.
"Ay hehe. Sige..." Sabi ko kaya binabaan na nya agad ako ng tawag.
Pag ka dismiss saamin ng teacher namin ay nag ayos na ko ng gamit ko. Habang nag aayos ako ay may bumangga saakin kaya nahulog yung bag ko sa upuan at nahulog yung mga gamit ko.
Tinignan ko pa kung sino yung naka bangga sakin pero halos wala na kong ideya dahil nag lalabasan na sila. Err.
Habang kinukuha ko yung mga gamit ko ay may lunuhod din saka ako tinulungan.
Jimin.
"Oh." Abot nya sakin ng mga notebook ko.
"'Lamat." Sabi ko nalang.
May lumipad pang papel palabas sa isa kong notebook kaya kinuha agad yun ni Jimin.
Habang inaayos ko yung gamit ko nakita kong naka tingin parin si Jimin dun sa papel.
"Uy." Tawag ko sakanya.
Tinignan nya ko na para bang binabasa nya yung nasa isip ko kaya napa kunot yung noo ko.
"Saan mo nakuha ito?" Tanong nya sakin at pinakita yung papel. Nanlaki yung mata ko ng makita kong iyon yung picture ng babaeng puro dugo na nakuha namin sa library sa isang lumang retirement house.
Kinuha ko iyon sakanya. Ewan ko kung paano yun napunta sa bag ko pero nilagay ko nalang iyon sa bag ko.
"Tinatanong kita." Sabi pa ni Jimin.
"Wala ka na doon." Sabi ko saka sinukbit yung bag ko at akmang aalis na kasi hinawakan nya yung braso ko.
"Gusto mo bang iparating ko pa 'to sa kuya mo o sasabihin mo sakin?" Pananakot nya. Napa lunok ako ng maalala ko ang pwede nyang gawin.
No choice.
***
Jennie's POV
Ayoko na sanang pumunta kela Rose kaso na miss ko na sila at madalas na kaming hindi nag sleep over... Kaya pumunta nalang ako.
Nag paalam ako kay mama. Tapos ay dumiretsyo na ko sa bahay nila.
Nag doorbell ako nakita kong bumungad sakin si Rose na naka pajama. Wow excited talaga sila ah.
"OMG! Jennie!" Sabi nya at niyakap ako saka kami pumasok sa loob.
"Hindi ba nakakahiya kila tita?" Tanong ko sakanya.
"No worries. Wala sila. Umalis." Sabi nya at tumaas na kami. Bumungad naman sakin si Lisa at Jisoo na naka higa at pajama na din. Feel at home ah.
"Yesh! Finally we're complete!" Sabi ni Jisoo.
Tinulak tulak nila ako sa banyo para daw maka pag palit nadin ako ng pajama. 8 palang ng gabi at sa tingin ko maaga pa naman sakanila 'yon.
Nag make up kami inayos namin yung buhok ng isa't isa, nag order kami ng pizza, nanuod kami ng kdrama at marami pang iba.
We're just having the time of our lives! At masaya akong kasama ko sila ngayon... Masaya ako na naging kaibigan ko sila.
"Ay! I just got a brilliant idea!" Sigaw ni Rose.
Lumapit sya sa cabinet nya at may kinuha doon pag ka talikod nya para ipakita saamin 'yon ay biglang nawala yung mga ngiti ko.
"Tada!" Sabi nya pa.
"Uhmmm... I think that's not a brilliant idea." Sabi ni Lisa
Sasang ayon na sana ako kay Liza kaso nag salita si Jisoo.
"Oh come one Lisa don't be a party pooper." Sabi nya. Napa tingin ako kay Lisa at naka tingin lang sya sakin.
"Hayaan mo na." Sabi ko pero walang boses na lumabas sa bibig ko. In short nag lip sync lang ako. Umiwas lang sya ng tingin saakin.
Umupo uli si Rose sa dati nyang pwesto. Nasa lapag kami sa tabi ng isang kama.
Rose
Jisoo Lisa
JennieGanyan yung upo namin at naka indian seat kami na mag kakaharap sa isa't isa.
Nilapag ni Rose yung spirit board sa gitna at nilapag din yung maliit na cap na galing sa bote ng coke.
Pinag masdan ko yung spirit board. May letters A-Z doon pati mga numero 0-9 tapos may YES at NO pati GOODBYE.
Napa tigil ako ng maalala kong pinagalitan kami dati ng lola namin ng malaman nyang nilalaro namin 'to ni Kuya... Sabi nya hindi daw ito laruan at wag na wag daw pag lalaruan...
Nabalik ako sa realidad ng patayin ni Rose yung ilaw. Binuksan nya yung night light at yung lamp shade... Sapat na ilaw na yon para makita namin yung isa't isa at yung spirit board.
Nilagay ni Rose yung dalawa nyang daliri sa taas ng cap ng coke at ganon din si Jisoo. Nakigaya nalang ako.. Napatingin kami kay Lisa saka sya nag buntong hininga at nilagay na din yung daliri nya...
Here goes nothing...
Bago kami mag simula napa tingin uli ako kay Lisa. Naka simangot lang sya at alam kong napipilitan lang syang gawin 'to...
BINABASA MO ANG
WHISTLE (BTS X BLACKPINK FF)
HororJennie Kim. Is not the type of girl that can easily get your attention. But when she does. You're gonna have to whistle for help. Highest rank achieved: #12 in Horror 6.2.17