24👻

1.2K 45 2
                                    

Jennie's POV

Pag katapos ng prayer at kung ano ano pa ay nag serve na nang pag kain...

Habang kumakain kami ay may plinay silang video.. Napa tingin lahay doon at kahit si Fiona..

Compilation yon ng video simula ng pag ka bata niya hanggang sa maging 17 siya..

Naaalala ko tuloy dati yung debut ko.. Wala pa kong masyadong kaibigan noon kaya sila Taehyung,Jisoo,Lisa, Rose at mama lang ang kasama kong mag celebrate..

Masaya nako noon kahit na hindi ganito ka engrande. Masaya nako kasi kahit na sila lang... Sila naman ang nag papasaya sakin... Wala na kong ibang hihilingin pa kundi sila lang...

Sana hindi sila mag bago..

Pag katapos noon ay isa isang pumunta yung mga kaibigan ni Fiona sa harap at nag bigay ng message sakanya..

Napa tingin ako kila Lisa at Jisoo na naka tingin lang sa harap... Kumpleto pa sana kami ngayon.. Kaso hindi kami makokompleto ng wala di Rose..

Pag katapos ng lahat ng message, picture at iba pa ay oras na para sa 18 roses.

Pumunta si Fiona sa gitna at saka naman siya sinalubong doon ng papa niya... Binigay niya ito ng red rose saka sila sumayaw...

Napapansin ko na habang sumasayaw silang mag ama ay close na close sila.. Nag uusap sila.. Nag tatawanan..

Naalala ko tuloy si papa..

Naramdaman kong nangingilid na yung luha ko kaya tumingala ako para pinigilan yon...

Naramdaman ko na hinawakan ni Taehyung yung kamay ko at ngitian niya ko...

Nginitian ko din siya pabalik...

Tumingin uli ako kila Fiona at nakita kong iba na yung kasayaw niya...

Pag katapos ng ilan pang sayaw ay si Taehyung na..

Siya ang 17th rose dahil papa uli ni Fiona ang pang 18.

Tumayo na siya na may dalang rose at pinuntahan si Fiona sa gitna.

Inabot niya ito kay Fiona saka siya nginitian at saka sila sumayaw..

Napapnsin kong nag uusap din sila at minsan nag tatawanan..

Hindi ko maiwasang hindi mag selos.. Napa buntong hininga nalang ako at umiwas ng tingin.

"Okay ka lang Jennie?" Napa tingin ako kay Jisoo.

At saka ko lang namalayan na naka tingin din sila Jin saakin.

Pilit ko silang nginitian at tumango.

"Uhm.. Yeah, okay lang ako." Sabi ko..

Mga ilang minuto pa ay nakita ko na umupo na uli si Taehyung sa tabi ko...

Napa tingin ako kay Fiona at papa na uli niya ang kasayaw niya.

Naka ngiti akong pinapanood sila kasi naalala ko sakanila yung sarili ko na kasama si papa..

Unti unting nawala yung mga ngiti sa labi ko ng may makita akong naka puti din na babae..

Naka ngiti siya sakin..

Nandito na naman ba siya?! Bakit ba ayaw niya kaming tigilan..

At... Yung damit niya.. Kapareho ng kay Fiona..

Yun nga lang...

May mga dugo sa dress ni Bea kumpara ng kay Fiona..

Shit..

Bigla siyang nawala ng tapos ng sumayaw sila Fiona...

Nanatili lang si Fiona sa gitna habang yung papa niya ay umupo na.

Nag salita uli yung host pero wala na kong maintindihan...

Naguguluhan ako..

Bakit mag kapareho sila ni Fiona ng damit? At bakit may dugo yung damit niya?

Biglang humarap sakin si Lisa.

"Je-jennie.." Kinakabahan niyang sabi...

"Bakit? Nanong nakita mo?" Tanong ko sakanya.

"Wala akong makitang kakaiba pero... Pero nararamdaman kong may mang yayareng masama." Sabi niya dahilan para kumalabog yung dibdib ko..

Napa tingin ako kay Taehyung at sa iba pa pero naka tungo lang ang atensyon nila kay Fiona na nasa harap.

"Anong.. Anong mang--" Hindi ko natuloy yung sasabihin ko ng biglang nag patay bukas ang ilaw sa loob ng venue.

Naka rinig ako ng nag papanic na mga guest at narinig ko ding sinasabihan sila ng host na huminahon...

Hanggang sa...

Tuluyan ng nawala yung ilaw..

"Jennie?" Rinig kong sabi ni Taehyung sa tabi ko.

"Taehyung, nandito lang ako.." Sabi ko at naramdaman kong hinawakan niya yung kamay ko..

Napakapit ako ng madiin sa kamay niya ng makarinig ako ng malakas at nakaka bingi na tunog.

Ilang segundo pa ay nag bukas uli ang ilaw at mga nag wawala at nag titilian na mga tao ang nakita ko.

"FIONA!!" May narinig ako sumigaw pero hinila ako ni Taehyung.

"Umalis na tayo dito." Sabi samin ni Namjoon.

Napa tingin ako kay Lisa at naka tulala lang siya.

"Lisa, bakit?" Tanong ko.

May tinuro siya sa bamdang harapan kaya napa tingin ako doon..

Nakita kong.. Nahulog yung malaking chadelier na siyang nag bigay ng malakas na ingay kanina...

Pero...

May dugo doon..

Shit.

"Fiona!" Sigaw uli ng mama niya habang pilit na umiiwas ng tingin dahil nabaksakan si Fiona ng chandelier..

Napa awang yung bibig ko..

Alam kong siya ang gumawa nito.

Habang tinitignan ko si Fiona na nag aagaw buhay at puno ng dugo ng damit ay naalala ko siya..

Naalala ko yung suot ni Bea...

Napa tingin ako sa lalaking tumatakbo papunta sa exit. Kahit na hindi ko sure na siya yon ay namumukaan ko parin yung ayos ng buhok niya at yung suot niya.

Anong ginagawa niya dito?

Last time na nag kita kami ay nangungulit siya na hayaan namin siyang tulungan kami sa pag kamatay ni Rose.

Pero bakit nandito siya?

May kinalaman ba siya dito?

"Jennie, tara na!" Sigaw nila sakin at saka na kami umalis sa building.

Pero bago pa ko maka labas sa venue ay sinulyapan ko uli sila Fiona.

Puno siya ng dugo habang yakap yakap siya ng mama niyang umiiyak.

Wala na..

Wala na si Fiona..

Patay na siya...

Nakakalungkot lang na..

Namatay siya sa mismong kaarawan niya..

WHISTLE (BTS X BLACKPINK FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon