Quân doanh đóng tại ngoại thành, lão phu nhân phái người đưa tin, La tứ thúc sau khi nhận được tin tức mẫu thân bị bệnh vội vàng báo có xin nghỉ, ra roi thúc ngựa, chưa tới buổi trưa ngày hôm sau đã về tới.
Hắn vội vàng chạy thẳng tới Di An Đường, mặt phơi nắng đỏ lên, sau lưng ướt đẫm mồ hôi, quần áo dán vào người càng lộ ra dáng vẻ cao ngất, dọc đường đi bọn nha hoàn nhìn thấy đều mặt mũi đỏ bừng.
La tứ thúc cũng không để ý đến dáng vẻ chật vật của mình, cũng không đợi nha hoàn thông bẩm, trực tiếp vào phòng, sau đó liền ngẩn ra.
Lão phu nhân khiến hắn lo lắng không dứt, lúc này đang ngồi cùng với vợ Đại lang, cầm chén lưu ly ăn uống vui vẻ.
Bên trong chén màu sắc rực rỡ, trong chốc lát không nhìn ra là đang ăn cái gì.
"Nương ——" La Tứ thúc dở khóc dở cười hô một tiếng.
Lão phu nhân cũng có chút bất mãn, lưu luyến không rời để chén Lưu Ly xuống, trách mắng: "Lão Tứ, con lớn như vậy, làm thế nào cứ xông vào như vậy!"
Hoàn toàn không để cho người có cơ hội giấu diếm đồ đạc!
La Tứ thúc há miệng, nói không ra lời.
Hắn nghĩ lão phu nhân giờ này không biết bệnh thành cái dạng gì rồi, lòng như lửa đốt, nơi nào còn cố kỵ những thứ này. Lại thấy lão phu nhân mặt mũi hồng hào, tinh khí mười phần, lại có vợ Đại lang ở đây, ngược lại cũng cảm thấy có chút đường đột.
Một hồi sau mới khô cứng nói một câu "Nương, người khỏe lại rất nhanh ....."
Thân là nhi tử, tự nhiên là không dám oán giận lão nương giả bộ bệnh.
Chân Diệu một mực giả như vật trang trí, nghe vậy thiếu chút nữa cười ra, vội mím chặt môi, cúi đầu xuống.
Lão phu nhân hắng giọng, lúc này nói "Thật ra thì bản thân ta không có chuyện gì, là bên Ngọc Viên ——"
Bà vừa nói hai chữ này, La Tứ thúc biến sắc, gấp giọng ngắt lời nói: "Thích thị đã xảy ra chuyện?"
Lão phu nhân không có trả lời ngay. Chỉ trầm mặt nhìn La Tứ thúc.
Sắc mặt La tứ thúc càng kém, quay người chạy ra ngoài, bởi vì động tác quá gấp, vóc dáng hắn lại cao, thoáng cái đụng vào khung cửa.
Khung cửa rung lên, một phòng sợ ngây người, La tứ thúc đã chạy đi xa.
Lão phu nhân tâm run lên nhìn khung cửa. Oán giận nói "Nghịch tử này, trái lại còn gấp gáp hơn"
Chân Diệu nhếch môi cười thầm.
Lão phu nhân liếc nàng một cái, nói: "Cười cái gì?"
Chân Diệu ngẩng mặt lên nói "Tổ mẫu, Tứ thúc gấp gáp. Còn không phải là bị ngài dọa sao?"
Lão phu nhân truyền tin nói mình bị bệnh, kết quả về tới phát hiện không có chuyện gì, sau lại nhắc tới Ngọc Viên, La tứ thúc tự nhiên sẽ cho là Thích thị xảy ra chuyện. Mà cũng không phải chuyện nhỏ, nếu không lão phu nhân sao có thể cáo ốm gọi hắn trở về?
"Để cho hắn quýnh lên mới phải" Lão phu nhân cụp mi mắt nói
Chân Diệu giương mắt nhìn mi mắt lão phu nhân đầy nếp nhăn, chẳng biết tại sao, nhưng càng nhìn càng thấy đáng yêu.
Không nghĩ tới, lão phu nhân vòng vo nói tới đề tài khác "Vợ Đại lang, tối hôm qua Đại lang không về?"
"Vâng ạ"
Mặt lão phu nhân trầm xuống "Đi, phái người đưa tin cho hắn, ta bị bệnh"
"Sao ah?" Chân Diệu bất khả tư nghị. Lão thái thái, giả bệnh đến nghiện rồi sao?
"Nhanh đi, nghe tổ mẫu." Lão thái thái trong lòng rất không thoải mái.
Hỗn tiểu tử kia, tối qua không về, hại bà tỉ mỉ chuẩn bị thần y cùng gà đen hầm nhung hươu bị lãng phí!
Chân Diệu có chút do dự: "Tổ mẫu, Đại lang công sự bận rộn ——"
Lão thái thái không vui: "Công sự bận rộn, tổ mẫu bị bệnh cũng không về sao?"
Chân Diệu thiếu chút nữa quỳ gối trước lão phu nhân sinh long hoạt hổ.
Lão phu nhân thở dài một tiếng "Tiểu tử ngốc kia, ngày ngày bận rộn cái gì đâu, vợ Đại lang, nghe tổ mẫu, đi"
Chân Diệu không thật tích cực, thấy lão phu nhân khăng khăng như vậy, gật đầu đứng dậy đi.
Lão phu nhân thu hồi ánh mắt từ bóng lưng nàng, nhìn Dương ma ma thở dài nói "Vợ Đại lang sẽ không cảm thấy lão bà tử ta càn quấy chứ?"
"Sẽ không, Đại nãi nãi là người tâm tư rộng"
Lão phu nhân cười, sau một lúc thở dài một tiếng "Có lẽ ta già thật rồi, chỉ muốn nhìn con cháu tại sảnh đường, vui vẻ hòa thuận chung sống. Vì công danh, lợi lộc, địa vị mà không có thời gian cùng với người thân, cuối cùng được cái gì đâu? Ngươi cứ nhìn lão quốc công và lão đại đoản mệnh của ta thì thấy."
Với địa vị của phủ Trấn Quốc Công, bà không cần dệt hoa trên gấm, chỉ cần bình an trôi qua. Đại lang cho bà cảm giác như một cái giếng ngầm, bề ngoài tĩnh lặng nhưng bên trong lại có thể đang sôi sục.
Chân Diệu phân phó Thanh Cáp đi tìm Bán Hạ báo tin cho La Thiên Trình, mình thì khoanh tay đi dọc hành lang trở về, tình cờ liếc thấy cạnh hòn non bộ có hoa tường vi đỏ thẫm xen trắng, đang nở rộ, nếu hôm nay Thế tử về, buổi tối nấu một bữa cháo đậu xanh hoa tường vi cũng tốt.
Nghĩ vậy nàng liền đi tới.
Dưới chân là cỏ xanh mềm mại, Chân Diệu chọn những bông tường vi nở rộ nhất, bất tri bất giác đi sâu vào giữa vườn hoa, cả người liền vùi trong bụi hoa.
Lúc này mặt trời đã lên cao, nàng núp trong bụi hoa có phần râm mát, nhưng mùi hoa nồng nặc lại có chút không thoải mái, liền nhấc chân muốn đi ra.
Lúc này, chợt nghe tiếng bước chân rất nhẹ truyền đến.
Chân Diệu theo bản năng dừng chân, trong lòng có chút buồn bực.