"Rong huyết của Tứ phu nhân tới quá nhanh, tiểu phụ nhân đã tận lực"
Lão phu nhân nghe thấy, tay vịn quải trượng run lên.
Bên trong nhà đứng đông nghịt người, ai cũng không lên tiếng, giống như yên lặng chết chóc.
La tứ thúc vọt đi vào, ngắn ngủi có một ngày trên mặt đã hiện ra màu xanh.
"Phu nhân của ta sao rồi?"
Kỷ nương tử do dự một chút nói "Nếu là đại phu am hiểu châm cứu, sử dụng phương pháp thi châm, có lẽ có thể ổn định trước, lại tìm biện pháp cầm máu"
Sở dĩ nàng do dự bởi vì biết những đại phu am hiểm châm cứu thường là nam tử, với các huyệt đạo cầm màu do rong huyết sau sinh nở ở vị trí tương đối đặc thù, Tứ phu nhân nếu qua được cửa ải này, tương lai cũng không biết bà bà và trượng phu sẽ đối xử với nàng thế nào. Thậm chí có nhà vì sự trong sạch của nữ nhân mà tình nguyện cứ để tình trạng như vậy.
La tứ thúc chỉ ngơ ngác một chút, liền nói "Mẫu thân, nhi tử đi mời Từ thái y"
Thái y viện, các bệnh thương hàn tay chân chủ trị là Trương viện phán, bàn về thuật châm cứu thì không ai qua được Từ thái y.
"Lão tứ, con đang rối loạn, để cho Đại lang đi mời"
Từ thái y cũng không phải người tầm thường, lúc này, không chừng đã bị người khác mời đi, La Thiên Trình ra tay, so với La tứ thức ... chắc chắn hơn một chút.
La tứ thúc hiểu đạo lý này, chỉ đành gật đầu, một lần nữa trở lại trông chừng Thích thị.
Sắc mặt Thích thị tái xám, còn chưa tới tháng hai, trên trán đã đầy mồ hôi.
"Lão gia, lần này ta sợ là không xong rồi"
"Chớ nói nhảm. Có ta ở đây, sẽ không để nàng có việc gì"
Thích thị lắc đầu "Chết sống có số, nếu là số kiếp của thiếp thân, đó cũng là ý của ông trời, lão gia, chàng chớ tự trách, chẳng qua đáng thương cho hài tử mới sinh cùng với Lục lang ..."
"Thiến nương!" La tứ thúc trong lòng thảm thiết. Nắm tay Thích thị "Sẽ không, chúng ta chia xa đã nhiều năm, thật vất vả mới đoàn tụ, tương lại cuộc sống còn rất dài"
"Lão gia" Ánh mắt Thích thị có mấy phần nhu hòa "Thiếp thân muốn cầu ngài một chuyện"
"Nàng nói đi"
Thích thị khẽ nâng người, ngưng mắt nhìn La tứ thúc "Lão gia, sau khi ngài mất tích, thiếp đợi người sáu năm, vạn nhất ta không qua cửa ải này, có thể mặt dày xin ngài chờ sáu năm sau hãy cưới thêm kế thất?"
Nàng biết yêu cầu này rất vô lý, nhưng nàng đã không còn cách nào. Lục lang còn nhỏ, nữ nhi mới được mấy ngày. Một khi kế thất nhanh vào cửa, muốn hãm hại hai đứa nhỏ là chuyện quá dễ dàng. Nàng làm sao có thể yên tâm, chỉ có thể dùng phần tình cảm vợ chồng này ép buộc hắn.
"Lão gia ..." nàng thúc giục.
La tứ thúc vốn không muốn nghĩ tới kết cục này, nhưng cũng biết, cõi đời này sinh tử là chuyện không thể cưỡng cầu, vì để cho Thích thị an tâm, nắm chặt tay nàng nghiêm mặt nói "Nàng yên tâm, sau này ta sẽ không nạp kế thất"
Thần xui quỷ khiến, hắn trước sau có hai vợ, thật sự không muốn đem nữ nhân khác kéo vào vùng nước này nữa.
Thích thị ngoài ý muốn trừng lớn mắt, sau đó lắc đầu "lão gia, đừng nói vậy, không có người giúp chàng lo liệu hậu viện, rồi tương lai con cái giao tế cưới gả, làm sao thực hiện"
"Thiến nương, nàng cũng biết, ta đã quyết định sẽ không thay đổi"
Thích thị nhắm mắt lại, nhẹ giọng nói "Lão gia, nếu ta đi rồi, người lại tạm thời chưa có kế thất, hai đứa nhỏ chàng để nuôi dưới gối lão phu nhân, nếu lão nhân gia người không quản hết, thì nhờ vợ Đại lang chiếu khán xuống".
Nói tới đây, Thích thị cười cười "Đứa bé kia là một người tốt bụng".
Nếu lão gia không cưới kế thất, có một người với thân phận đặc thù như Hồ di nương, làm sao nàng có thể yên tâm.
Ông trời, tại sao lại để cho nàng gặp phải tình thế tiến thoái lưỡng nan thế này?
"Được, đều theo ý nàng"
La tứ thúc cúi thấp đầu, dán mặt vào tay Thích thị, thấm ướt một mảng.
La Thiên Trình kéo tay Từ viện phán sắc mặt trắng bệch hấp tấp chạy tới.
Chời sau khi Từ viện phán tiến vào, lão phu nhân hỏi "Sao sắc mặt Từ viện phán thoạt nhìn không tốt lắm?"
Bị bắt lên lưng ngựa chạy nhanh tới đây, sắc mặt sao có thể khỏe?
La Thiên Trình suy nghĩ trong lòng, trên mặt lại bất động thanh sắc "Trên đường gặp phải kẻ điên"
Người là do hắn trực tiếp đoạt từ trên tay An Quận vương, sau này còn phải đi bồi tội, nghĩ đến đây lại càng bực bội.
Qua gần nửa canh giờ, đang lúc mọi người nóng nảy ngó nghiêng vào trong thì Từ viện phán cuối cùng cũng đi ra.
"Từ viện phán, tình hình thế nào rồi?"
"Máu đã tạm cầm được, có điều chỉ có thể duy trì ba ngày, sau này cứ cách ba ngày phải thi châm một lần, nhưng sau ba lần thi châm và uống thuốc mà không ngừng thì không có cách nào nữa. Hạ quan khai đơn thuốc, trước cho phu nhân uống, xem có tiến triển gì mới không"
Ý tứ chính là tùy vào số phận rồi, từ trước tới nay rong huyết chính là bệnh phức tạp, nữ nhân mắc phải chính là đã bước một chân vào quỷ môn quan rồi.
La tứ thúc tâm dần nguội lạnh, chờ Từ viện phán rời đi, hắn cứng ngắc đi tới trước cửa viện Thích thị.
"Phu nhân thế nào?"