"Triệu Phi Thúy, đừng quá phận, ngươi cũng là danh môn thục viện, động một chút là tát người, còn ra thể thống gì?" Lục hoàng tử tức giận.
Chân Tịnh che má, im lặng ngồi ở trên giường, nghe lời này, chẳng biết tại sao, cũng không cảm thấy tâm của Lục hoàng tử hướng vào nàng, mà ngược lại lại nhớ đến chuyện Chân Diệu tát nàng lúc trước.
Khi đó, Vương gia đã nói thế nào?
Má trái đã sưng phồng lên, từng đợt choáng váng đánh tới, hình như nàng cũng không nhớ rõ nữa.
Triệu Phi Thúy liếc Chân Tịnh một cái, ở trên cao nhìn xuống, giống như đang nhìn xuống một con kiến, sau đó quay mặt nhìn Lục hoàng tử, cười lạnh: "Vương gia, ngài cũng là hậu duệ của Thiên hoàng quý tộc, đêm tân hôn chạy đến phòng tiểu thiếp dây dưa lằng nhằng, lại ra thể thống gì?"
Từ nhỏ đến lớn, cho tới bây giờ nàng chưa từng yêu thích Lục hoàng tử, thậm chí, nhìn thấy hắn ta phong lưu háo sắc, lại càng căm thù đến tận xương tuỷ. Biết được phải gả cho hắn ta, nàng đã tranh cãi, cũng đã làm ầm ĩ, nhưng đều vô dụng, cuối cùng chỉ đành phải nhận mệnh.
Hắn ta rõ ràng nhìn trúng tài lực nhà mẹ đẻ của nàng, nhìn trúng thân phận cháu gái Hoàng hậu của nàng, nhưng vẫn để cho một tiểu thiếp leo lên đầu nàng ngồi, vậy thì đã tính toán sai rồi!
Nàng không thể lựa chọn người sẽ gả, nhưng ít nhất sau khi gả, có thể lựa chọn sống như thế nào để thống khoái một chút, dù sao hắn ta là một Vương gia nhàn tản, căn bản sẽ không thể bỏ mình, về phần cử án tề mi, nên đi qua một bên ngồi hóng mát đi.
Mà Chân Tịnh thì lại mở to hai mắt, có mấy phần không thể tin.
Sao nàng ta dám nói như vậy với Vương gia, chẳng lẽ không sợ không có được sự sủng ái của Vương gia sao?
Đáy lòng nàng cười lạnh, ngược lại buông phòng bị xuống. Ngu xuẩn như vậy, không đáng để lo.
"Vương phi, là Tiểu Quận chúa khó chịu, thiếp rối loạn phân tấc, mới đi kêu Vương gia tới đây, cũng không phải là Vương gia cố ý vắng vẻ ngài. Ngài ngàn vạn lần đừng giận Vương gia, muốn trách thì trách thiếp không hiểu chuyện ——"
Lục hoàng tử bỗng quay đầu lại: "Ngươi không cần nói nữa."
"Hức ——" Chân Tịnh chợt dừng lại, hơi khó thở, nên ngược lại nấc lên.
Vốn bầu không khí giương cung bạt kiếm, bởi vì nàng ta bị sưng một bên má và nấc không ngừng, ngược lại trở bên buồn cười.
Nhưng trên mặt Lục hoàng tử lại không có nửa ý cười, lạnh lùng nói: "Nàng quả thật không hiểu chuyện. Trân Trân chỉ bị nôn sữa, mà lại gọi Bản vương tới, chẳng lẽ ta có thể cho bú sao?"
Chân Tịnh và Triệu Phi Thúy đồng thời sửng sốt.
"Sau này nếu còn không biết đúng mực nữa, thì liền ôm Trân Trân đến chính viện nuôi đi."
"Không được!" Chân Tịnh và Triệu Phi Thúy trăm miệng một lời nói. Nói xong hai người nhìn nhau một cái, rồi đồng thời dời mắt.
Lục hoàng tử vừa bực mình vừa buồn cười, giơ tay lên vuốt vuốt huyệt thái dương đang ẩn ẩn đau, mở miệng nói: "Tịnh nương, nàng cẩn thận chăm sóc Trân Trân cho tốt. Vương phi, theo ta trở về thôi."
Triệu Phi Thúy "Hừ" một tiếng, xoay người đi ra ngoài, đi được hai bước liền dừng lại, cằm khẽ nâng: "Yểm Thúy các? Là muốn yểm hào quang của Triệu Phi Thúy ta sao? Nhường cho một tiểu thiếp?"
Nàng nhìn chằm chằm Lục hoàng tử, Lục hoàng tử thở dài một hơi: "Người đâu, tháo hoành phi xuống."
Nhìn tận mắt tấm hoành phi bị gở xuống, lúc này Triệu Phi Thúy mới hả giận, hài lòng tiêu sái đi, cước bộ thật nhanh, chờ cũng không thèm chờ Lục hoàng tử.
Lúc Lục hoàng tử cùng đi theo sau ra ngoài, Chân Tịnh còn nghe được tiếng nói loáng thoáng của Triệu Phi Thúy truyền đến: "Vương gia, cảnh báo trước, những thứ tử, thứ nữ kia, ta sẽ không nuôi......"
Chân Tịnh siết chặt khăn, suýt chút nữa cắn nát môi.
"Chủ tử, nô tỳ hầu hạ ngài rửa mặt."
"Đi ra ngoài!" Chân Tịnh tức giận mày liễu dựng thẳng, tất cả tỳ nữ hầu hạ trong phòng đều cúi đầu, im lặng đi ra ngoài, bà vú cũng ôm Trân Trân đi ra theo.
"Đợi đã, ôm Tiểu Quận chúa đến cho ta, các ngươi ra ngoài hết đi."
Bà vú xoay người, nhẹ nhàng đặt đứa bé xuống bên cạnh Chân Tịnh, lúc này mới đi ra ngoài.
Trân Trân đã ngủ rồi, đứa bé mới sáu tháng, gương mặt đã nẩy nở, tóc không thưa thớt như phần lớn những đứa trẻ khác, mà ngược lại là đen dày óng mượt, da trắng như tuyết môi đỏ mọng, vô cùng tinh xảo xinh đẹp.
Chân Tịnh lặng yên đánh giá con gái, đáy mắt là sự chăm chú mà chính nàng ta cũng chưa từng phát hiện.
Nàng ta duỗi tay, vuốt ve khuôn mặt Trân Trân, móng tay thật dài sơn màu đỏ tươi, theo ngón tay chậm rãi di động, lại có loại cảm giác nhìn thấy mà giật mình.
"Trân Trân, Phụ vương của con đối xử với con, còn để tâm hơn cả mẫu phi." Chân Tịnh lẩm bẩm, nhìn chằm chằm gương mặt nhỏ nhắn tinh xảo của con gái, thần sắc đặc biệt phức tạp.
Chân Diệu ra khỏi Thần Vương phủ, cùng với Tống thị, lần lượt lên hai chiếc xe ngựa của phủ Trấn Quốc công.
Đánh xe cho Chân Diệu vẫn là A Hổ, Bách Linh và Thanh Đại đỡ Chân Diệu vào buồng xe, chiếc xe ngựa mà Tống thị ngồi dừng ở đằng trước đã động, A Hổ kêu một tiếng: "Đại nãi nãi, ngài ngồi vững."
Tay hắn ta vung lên, cái roi ở giữa không trung quăng ra một đóa hoa xinh đẹp, xe chậm rãi động.
Trời đã tối, vừa vào trong xe, Bách Linh liền cầm mồi lửa, nhấc chụp đèn được gắn cố định trên vách xe lên, châm đèn, trong buồng xe lập tức sáng lên.