Aliyah's POV
"Hays, sarap matulog." Sabi ko sabay hikab pa.
Ang lamiiiiig naman ng aircon. Walang bang remote dito para sa aircon—Aba teka, eh nasan nga ba ako? Ang sakit pa ng ulo ko, parang bininiyak. Oh, I hate this feeling!
Lumabas ako ng kwarto at pinagmasdan ang paligid. Shit! Nakila Jem pa ba ako?! I almosy choked knowing that I am right. I'm still at Jem's house!
Bumaba ako ng hagdanan at nakarinig ko na may nagluluto. Wait, marunong palang magluto si Jem? I wasn't aware. Nakatingin lang ako sakanya at pinagmamasdan siya.
"For sure, matutunaw ako nyan sa kakatitig mo." He smirked. I had a good morning, not until now. Mas makapal mukha niya kesa sa kaldero.
"Hindi ah! You're just assuming, nagugutom lang ako." I rolled my eyes and crossed my arms.
"Wow! Ang sungit mo sakin, don't you remember anything?" Nag-iba ang tono ng boses niya. 'Yung way ng pagkasabi nya parang kakaiba, at halatang wala na siya sa mood. Ano nga bang nangyare?
Recall, Ally. RECALL!
nagpa-party lang naman ako kagabi tapos kasama ko si Luke—Shit! Did I get drunk?!
Oh no.
"So, I got drunk! may nagawa ba akong embarassing?" Kinakabahan kong sabi dahil kung meron man, hindi na ako papakita sakanya forever.
Malay ko ba na nalasing ako sa wine. Wine lang yun pero ang lakas ng tama, agad akong inantok. Gosh! Baka nagskandalo ako and that's so depressing.
"You're a mess!" He yelled, "Bakit ang bilis mong magpa-uto? You're so stupid!" Galit na galit nyang sabi sakin.
Aba, anong sabi nya? Mess? Uto-uto? Tanga? Di nya kilala sinong kinakausap nya. He's below the belt already! 'Yung mga parents ko nga hindi ko sinasabihan ng ganon, siya pa kaya? Besides, what's new? He's Gerald Emerson, he can hurt everyone he wants.
Agad ko syang pinagbuhatan ng kamay, "Don't you dare call me stupid, bitch!"
"What's happening?" Nabigla kaming dalawa nang makita namin sila Pammy at ang Golden 10. Halatang gulat din sila sa nadatnan nila.
Wait. Dito rin sia natulog? Gosh, di muna ako magtatanong ngayon. Basta all I know is I'm mad. I am really mad.
"Uhm, let's eat?" Aya ni James. So, they're avoiding the topic? Why the heck are they avoiding?
"I wanna go home." Naiinis kong sabi.
"Pero Ally, nagpaalam na kami sainyo buong sem break nating sila kasama." Sabi ni Pam na ikinagulat ko.
What? Parusa ba to? Bakit pumayag ang parents ko? Bakit pumayag si Arthurooo?! I don't like here! Ayoko siyang kasama, mamamatay ako ng maaga nyan.
"Ano?! Parusa ba 'tong buong sembreak nandito ako sa impyernong to?" I asked them. Sobrang naiinis na ako. At yung tingin pa ni Jem sakin parang wala syang pakielam sa mga sinasabi ko.
"Your parents are out of the country, diba? Just go with the flow." Sabi ni Pam, "Let's eat." dagdag nya.
"Ayoko, wala akong gana." Sabi ko at lumabas.
Pupunta muna ako ngayon sa pool area para nagpahangin. Seryoso man, hindi ko nagugustuhan ang mga. nangyayare.
"I hate this life!" Naiiyak kong sabi. One of my bad traits, my temper is so short. At kapag nagagalit naman ako, iyak lang ang kaya kong gawin. I need to change this attitude. I need to do something.
Umupo ako sa table malapit sa pool. Di ko namalayang umiiyak na pala ako, hindi ko na talaga mapigilan.
"Di mo dapat ginawa yun." Lumingon ako, si Kuya AJ pala.
BINABASA MO ANG
Dating My Ex-Crush (COMPLETED)
Teen FictionPaano mo mamahalin ang taong pinagsawaan mo na? Kung totoong mahal mo talaga, kaya mo ba talaga i-sacrifice lahat para sakanya? Sabi nga nila, love finds a way. Makaka-hanap nga ba ng way ang destiny para paglapitin sila ulit? The Gangster meets Mis...