Aliyah's POV
Napakabilis ng panahon. Parang kailan lang yung laging di nagpapakita sa akin si Jem. Ngayon, 4 months na kami. Sweet pa rin siya lagi. Buti nga di na kami masyadong naghihiwalay eh.
Ilang days nalang pasko na! At excited na ako. Sayang hindi ko makakasama si Jem ng christmas eve. Gusto din sana ni Mommy imbitahin si Jem sa bahay kaso syempre andoon si Kuya. Kaya sad life talaga.
Pero sa christmas morning sa bahay ako. Tapos between afternoon hanggang gabi, kila Jem kami magce-celebrate.
Nasa mall kami ngayon ni Jem. Bumibili ng mga pang-regalo. "How about this para kay Pammy?" Tanong ko kay Jem habang hawak ang isang apple off shoulder dress.
Sumingkit ang mata nya na parang nag-iisip. "Uh, it's gorgeous kaso ibahin mo ang kulay she doesn't like red." Sabi niya.
Oops! Yes, I forgot. Ayaw pala ni Pammy ang color red kasi it reminds her of his long lost bestfriend when she was elementary. How come alam ni Jem yon?
Pinili ko naman yung same designed dress pero iba yung color. "Vintage?" Tanong ko ulit habang pinapakita sa kanya ang napili ko.
"Yep." He smiled. Agad ko naman ito nilagay sa shopping basket. Next up to buy, para sa Golden 11.
"First up is.......Ivan? What does he want?" Tanong ko kay Jem. Kaya ko talaga siya sinama para siya yung mapagtanungan ko. Hahaha.
"Uhm. Lately, he super duper wants to buy a shirt but he doesn't have a chance so yun nalang iregalo mo." Tumango naman ako then pumunta na kami kung saan mang lupalop bibilhin yung gustong damit ni Ivan.
And tadaaah! We're here. This shop is quite sporty. Tinuro naman ni Jem yung gustong t-shirt ni Ivan.
Kinuha ko naman ito at pumili pa ng isang design. "Next, siiii Kuya Arthur."
"Kuya Arthur?" Natatawang sabi ni Jem.
Holy smokes! Bakit ko ba nasabi yun? Huhuhu. What to do? What to say?
"Hahaha. To naman! E syempre parang naging Kuya ko na sya kasi diba mas matanda sya sakin?" Explain ko.
Tumango naman siya. "Ahhhhh. So, ewan. Ano nga bang gusto ni Arthur? Best buddy ko yun pero di ko alam."
"I know what he wants....boxers." sabi ko kay Jem habang nagwi-wiggle yung kilay ko. Hahaha.
"What the f*ck! Hahaha. Of course, paano ko ba makakalimutan yun?" He laughed.
Gusto kasi ni Kuya maraming boxer like wtf. Hahaha. *dab*Pumunta kami sa Men's Wear at ayun. Jusko! Heaven? Hahaha. Kumuha ako ng 5 boxers para Kay Kuya. *crossfingers sana maganda rin regalo niyaaaa sakin*
"5 is enough." Sabi ko. "Next!!! Nakaka-enjoy pala to. Uhmmm, si Gregyyy!"
"Pants." Agad na sagot ni Jem.
"Pants?" I asked habang nakataas ang isa kong kilay.
"Uh yeah. Kasi lakwatsero yun eh. Kaya sa dinami-dami ng pants nya, nalalaos na dahil lagi niyang nasusuot." Tumawa naman ako dahil sa tono ng boses nya.
Sakto nandito kami sa Men's Wear. Nakakita ako ng maganda na bagay for him. "What about this?"
Tumango naman siya. Kumuha ako ng dalawa design then nilagay na sa shopping basket.
BINABASA MO ANG
Dating My Ex-Crush (COMPLETED)
Teen FictionPaano mo mamahalin ang taong pinagsawaan mo na? Kung totoong mahal mo talaga, kaya mo ba talaga i-sacrifice lahat para sakanya? Sabi nga nila, love finds a way. Makaka-hanap nga ba ng way ang destiny para paglapitin sila ulit? The Gangster meets Mis...