Aliyah's POV
2 araw nalang tapos papasok na ako sa bagong school ko. I'm so freakin' nervous. Sobrang nago-overthink na ako dahil sa ineexpect kong magiging expectaions ng mga schoolmates ko. What if i-bully nila ako? Tapos hanggang sa hindi nila alam na napatay na nila ako. Omo!!!
Hays, ano ba mga pinagiisip ko. Pero at least diba, may iba din naman akong naiisip kaysa kay Jem. Negative thoughts nga lang.
Okay na kasi talaga sana eh. Kaso nung nakita ko siya sa airport, umaasa ako talaga na baka sundan niya ako. Tanga ko diba?
Spell tanga.
A
L
I
Y
A
HKung sakaling nilapitan ko siya noong araw na yun. Makikipagbalikan kaya siya sakin? Magpapa-sorry ba siya at sasabihin niyang nagkamali siya? Susundan ba talaga niya ako?
"Ally, someone's looking for you." Sabi ni Uncle George na kakapasok palang ng kwarto ko.
My jaw dropped. "Sino daw po, Uncle?" Sabi ko at nagmadaling tumayo.
"Lalaki eh. Gwapo. Ayaw niya pasabi pangalan niya kasi baka daw hindi ka bumaba. Kaya bumaba ka na dyan at puntahan mo na siya." Sabi ni Unlce at lumabas na.
Nagmadali naman akong humarap sa salamin at naglagay ng lip tint. Hindi ko na rin namang kailangang mag-powder kasi maputi na ang mukha baka kasi magmukha na akong white lady.
Hep! Shut up na muna. Nag-spray ako ng perfume habang tumatalon. Nababaliw na ako diba?
After non tumakbo na ako pababa at pumunta sa sala.
Nakita ko siya at nakangiti pa. Gwapo nga. Sobra.What the hell is he doing here?
"What the!!!" React ko.
Nagmadali naman siya tumakbo papunta sa akin at niyakap ako ng mahigpit.
Napangiti nalang ako at sinuklian ang yakap niya."I really miss you. I miss your smell. I miss your face. I miss your presence. I miss you." Sabi niya at hinalikan ako sa cheeks.
Lagi naman talaga eh. Lagi siyang nakaka-score sa pag-kiss niya sa akin sa pisngi. Dapat nga magalit na ako eh, pero nakakatanggal galit yung kagwapuhan niya, yunodat?
"Ehem." Si Uncle talaga. HAHAHA.
"Hindi mo lang ba kami ipapakilala?" Pabirong sabi ni Auntie.
"Of course, I will. Uncle, Auntie, this is my one and only super gwapo na bf." Proud kong sabi.
"Boyfriend?" React ni Auntie at Uncle. Ang cute talaga nila! Kaya bagay na bagay sila eh.
Well, di kasi talaga nila kilala yung mga naging close ko tulad ng Golden 11, sila Pammy at si Jem. Kaya wala silang kaaydi-idea eh. HAHAHA.
"Bestfriend po. Si Stever." Sabi ko..
Ngumiti naman sila, "Ah, okay sige. I'll just cook something for him to eat."
"Wow, thank you Tita." Sabi ni Stever.
"Welcome. Basta maupo na kayo dyan and feel at home." Sabi ni Auntie at pumunta na sa kitchen. Si Uncle naman umakyat na.
BINABASA MO ANG
Dating My Ex-Crush (COMPLETED)
Teen FictionPaano mo mamahalin ang taong pinagsawaan mo na? Kung totoong mahal mo talaga, kaya mo ba talaga i-sacrifice lahat para sakanya? Sabi nga nila, love finds a way. Makaka-hanap nga ba ng way ang destiny para paglapitin sila ulit? The Gangster meets Mis...