Part 56: Peace

262 9 0
                                    

Ivan's POV



Nandito na kami sa US, kakarating lang namin mga 3 hours ago. Narinig ko naman na nag-notify phone ko, may tumatawag sakin.





Nakita ko naman na si Samantha ang tumatawag. Remember her? My playground buddy. Hehehe.
She's my girl now, and I'm so happy that I'm in a relationship with her now.





"Hey Love!" Bati ko sakanya. Hindi ko alam bakit kinikilig parin ako hanggang ngayon.





["Hello Love! Bukas na yung flight ko papunta dyan sa US. Wait for me, 'kay?"] Na'excite naman ako sa sinabi niya. Miss na miss ko na rin kasi siya.





"Of course, I'll be waiting for you. I miss you so much!" Sabi ko sakanya. I can't explain my feeling right now as if I'm kinikilig. Nakakabakla kiligin eh!





["Oh, I need to be going. I love you, my love!"] Sabi niya.





Nalungkot naman ako, wala man lang isang minuto ng makausap ko siya. ""Okay love, take care. I love you, too." Sabi ko at binaba na nya ang phone.




Nabigla naman ako ng makita ko si Pammela sa pintuan ng kwarto ko, "Uh, sorry. Pinapatawag na kasi tayo, kakain na." Nakangiti niyang sabi pero halatang awkward.





Aktong aalis na siya pero pinigilan ko siya, "Hang on." 





"Yeah?" React niya. Huminga muna ako ng malalim. Gusto ko kasi wala ng awkward samin. Lumapit naman siya sakin habang nakangiti.





"Just wanted to say 'I'm sorry'. Ayoko na kasi ng awkward moments. Peace?" Sabi ko sakanya. Naglabas ako ng ngiti na walang halong awkward, yung ngiting sincere.





"Yah, ako din naman ayoko na ng iwasan. Peace!" Sabi niya. After nyang sinabi yun niyakap ko na siya. "Friends?" She asked.






"Bestfriends." Masaya kong sabi tapos nag'shake hands kami.
"Shall we?" Tanong ko para sabay na kaming bumaba.





Naka-akbay ako sakanya habang  pababa kami ng hagdan, "Pakilala mo ko sakanya ah?" Natatawa nyang sabi.





Tumawa naman ako, "Sure, no problem."





Nakarating na kami dining, gulat naman ang lahat siguro dahil sa pag-uusap namin ni Pammela. Well, now I'm happy because there's already peace in us.





"I guess they're okay now." Narinig kong sabi ni Ally. Tinignan ko naman sya at nagtawanan kami.





"Let's eat!" Aya ni Simon habang dala-dala ang mga pagkaing niluto niya. The best talaga kapag si Simon ang nagluto!





Tumabi naman sakin si Pammy, masaya talaga ako na okay na kami. "Ugh, let's eat na! I'm starving." Naka-pout na sabi ni Aliyah.





"Let's pray first." Sabi bigla ni Jake. Masyado talaga tong relihiyoso kaya di na kami nagtataka sakanya.





Sabay-sabay na kami nagdasal, syempre, si Jake ang nag-lead. Lord, salamat po talaga at okay na kami ni Pammela. Thank you po talaga! Hindi ko po maexplain ang nararamdaman ko basta ang alam ko po masaya ako.






"Amen!" Sigaw naming lahat. Thank you po talaga, Lord!





"Uy, kare-kare!" Sabi ni Gregory na halatang takam na takam na sa pagkain.





Dating My Ex-Crush (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon