Jem's POV
This is the day but she's still mad. Kagabi ko pa sya tinatawagan pero hindi niya sinasagot.
"Okay na boss." Sabi ni Robin habang dala ang mga pinabili ko sa kanya sa mall. Para kay Aliyah lahat yan.
"Thank you, Robs" sabi ko habang naka-focus pa rin sa phone. Tinatawagan ko si Aliyah.
"Darks, kailangan na nating umalis baka di natin sya maabutan." Sabi naman ni Miguel.
Tumango naman ako at inayos ko na ang sarili ko. I'm hoping this day would be successful.
Sinuot ko na ang salamin ko. Here comes the nerdy gangster.
Kasama ko ang buong Golden 11, of course including Joem.~
Nang makarating kami sa school todo sigawan ang mga babae.
Kesa nasa harapan ako. I prefer to be at the back. Hawak ni Arthur ang boquet ng flowers. Hawak naman ni Simon, Ivan at Alexis yung mga pinabili ko sa mall. Hawak naman ni Greg ang gitara. While me, nasa pinakalikod ako hawak ko yung isang human size teddy bear.
Derederesto lang kaming naglalakad hanggang sa nakarating na kami sa Gymnasium.
Si Greg, James at Joem ang sumundo kay Aliyah.
Pinath naman ni Arthur ang likod ko, ngumiti ako. Sa buong buhay ko, ngayon ko nalang ulit naranasang kabahan ng ganito. It's just like I'm between the situation of embarassment and chaos.
Lalo namang nagsigawan ang mga tao. Because...nandito na si Ally naka-blindfold.
Binigay naman sa akin ni Greg ang gitara. Sinuot ko naman ito at humanda ng tumugtog.
Nasa harapan ko na siya ngayon. I know she's not clueless but still naka-blindfold pa rin siya. I took a heavy sigh. Tinanguan ko naman si Robin, sign para tanggalin na nya ang blindfold ni Aliyah.
Pumikit muna ako.....then when I opened my eyes nakatingin na siya sa akin.
Todo sigawan ang mga nasa gymnasium. Daig pa ang liga ng basketball. Tumingin naman ako kay Aliyah, nakangiti siya pero hindi talaga as in ngiti. Parang kulang :(
"Wooh." Malakas kong sabi. Hindi ko talaga kayang iwasang kabahan. Natawa naman siya sa ginawa ko kaya nginitian ko siya.
"Happy 1ST Monthsary, Muffin. I'm so so sorry for what happened weeks ago. Uh, It's just because uhmm. Something happened....uh, what the f*ck this is so hard. It's just that I'm not in the mood this past few weeks. You know, gang fights uh there. I'm just really sorry and yeah I just wanna say that I really really f*cking miss you, Muffin." I said straightly but nervously. F*ck! Nauutal ako. I'm so nervous but at least she's smiling.
Todo sigawan pa rin ang mga tao. Gosh! To be honest, nadi-distract ako pero at least naipapakita ko na mahal ko si Aliyah.
Inaabot naman sa akin ni Ivan ang mga regalo ko kay Aliyah. Binibigay ko naman ito sa kanya. Natatawa siya hahaha. Muli kong pinahawak sa mga boys ang binigay kong mga regalo.
"Okay." Sabi niya habang nakangiti na natatawa.
"Yun lang?" Sabi ko habang naka-pout.
"Uhh. I said 'okay', I forgive you. And please don't do it again or I mean you can but please we need to keep in touch para di ako magalala. I miss you too, siopao!" Sabi niya. Napa-suntok nalang ako sa langit. Haha.
After non, nag-start na akong mag-strum. Kakantahin ko yung 'Your Love'. Sobrang special sa akin ng kantang to kasi kinanta ko sa kanya to bago nya ako sinagot.
"Your the one that never lets me sleep. Through my mind and through my soul you touch my lips.
I am all alone without you. The days are dark without a glimpse of you. Now that you came into my life, I feel complete. The flowers bloom the morning shines but...." tinanggal ko na ang gitara sa akin at niyakap siya.
"Your love is like the sun that lights up my whole world. I feel the warmth inside."
"Your love is like the river that flows down trough my veins. I feel the chill inside." Kinilig naman ako nung kumanta siya. Napaka-unexpected!
"I love you, Muffin!" Sigaw ko.
"Mahal din kita, siopao ko!" Sigaw din niya.
"Kayo na sweet!" Sabi ni Pammy habang nakakapit kay Ivan.
Tumawa naman kami. Nandyan pala siya, di ko siya napansin eh. Kasama pala siya ni Aliyah kanina.
"Common boys! Let's get out of here." Sabi ko. Hinawakan ko na ang kamay ni Aliyah at naglakad na. Sumunod naman ang mga boys kasama si Pammy.
~~~
Pagdating namin sa hide out, agad naman kaming nag-celebrate. Andaming foods! Halos favorite namin kainin pag kasama sila Aliyah at Pammy.
Naramdaman ko namang na nag-vibrate ang phone ko. Someone's calling.
Sinenyasan ko naman si Ally na sasagutin ko muna ang phone. Lumayo naman ako para walang makarinig.
["Ginagalit mo talaga ako noh?"]
"F*ck. Just give me time."
["Are you cursing me?"]
"No. Just don't talk to me now! I'm with her!"
["Ayaw mo yun? Para hindi ka na mahirapan----"]
"Sh*t! Please, not now." Then I dropped the call.
Ngayon na nga lang ako magsasaya, sisirain pa niya!
Agad naman akong bumalik sa table. I need to act happy. Well, I am happy. But that person ruined my minute!
"Sino yung tumawag?" Tanong ni Ally.
"Uh, isa sa mga friend ko. Kino-congrats ako." Palusot ko.
"Ahh." React nya. Woah! Thank you, Lord! Di na niya tinanong kung sinong kaibigan yun.
Kumuha naman ako ng isang slice ng pizza. Aktong kakagatin ko na ito pero nag-salita si Ally. "Sinong kaibigan pala?" I was shookt.
"Huy! You look stupid." Tumatawa nyang sabi. Oops! Sa sobrang tense ko di ko napansin na nakanganga pa rin ako. Oh that was embarassing.
"Lol hahahaha. At least you laughed." Sab i ko ng tumatawa. Please, mag-iba na sana ng topic.
"So, I was saying. Sinong friend yun? Kilala ko ba?" Tanong niya ulit.
"I think di mo kilala. Si ano. Petra." Palusot ko. Gosh! Saan ko nakuha ang name na yan? Bakit kasi biglang lumitaw si Vicw Ganda sa utak ko! Huhuhu.
"Petra? Interesting name huh? Hahaha."
"Yah. She really has." I said habang pinupunasan ko ang pawis ko.
BINABASA MO ANG
Dating My Ex-Crush (COMPLETED)
Teen FictionPaano mo mamahalin ang taong pinagsawaan mo na? Kung totoong mahal mo talaga, kaya mo ba talaga i-sacrifice lahat para sakanya? Sabi nga nila, love finds a way. Makaka-hanap nga ba ng way ang destiny para paglapitin sila ulit? The Gangster meets Mis...