Part 44: Marshmallow

259 10 2
                                    

Aliyah's POV

It's my first day! Not flirt day. Lols. HAHAHA. Nakaharap ako ngayon sa salamin, siguro 15 minutes na akong nakaharap dito. Iniisip ko kung may dumi ba ako sa mukha or baka may kulangot ako.

"Ally!" Rinig kong sigaw ni Auntie Perusa kaya agad ko ng kinuha ang bag ko at nagmadaling tumakbo pababa.

Nadatnan ko naman siya na may hawak na paper bag at ibinibigay ito sa akin. Kinuha ko naman ito sa kanya, "Eh? What's this?" Tanong ko habang binubuksan ang paperbag.

"Baon mo for snacks." She replied. Napangiti naman ako sa laman. Yogurt and M-a-r-s-h-m-a-l-l-o-w-s. Marshie! Huhuhu. Nalungkot ako pero pinilit ko ang sarili ko na ngumiti. Alam kong hindi alam ni Auntie Perusa na may naaalala ako sa marshmallows. Ang alam niya favorite kong i-combine ang marshmallows at yogurt.

I smiled, "Thanks, Aunt." Sabi ko.

"But Ally, bakit fruit salad ang favorite mong flavor sa yogurt? You know, everyone hates that flavor because it taste like suck."

"Because it taste like gas. Diba I like the smell of the gasoline?" Pagpapaalala ko sakanya. Nung bata kasi ako lumalabas pa ako ng car tuwing nagpapa-gas si Daddy para maamoy ko yung gasoline. It completes my day.

"You're really weird hahahaha." She laughed.

~~~~~

Time for snacks. It's 9:00 am in the morning. Hanggang 10:00 am ang snacks kaya marami pang oras.

Naka-apat na subjects na ako pero wala pa akong kinakausap ni isa sa mga classmates ko. Ako na yung umiiwas, nahihiya talaga ako sakanila eh.

Nilabas ko na ang paper bag kung saan nakalagay ang snacks ko. Ako lang mag-isa sa table, loner aye?

Inayos ko na ang gamit ko at inilagay muna ang paper bag sa tabi ko. Nilagay ko ang mga books ko sa bag ko.

Hay nako, Aliyah. First day palang magulo na ang bag mo. Napakaburara talaga parang hindi babae-----

Nabigla naman ako nang may umupo sa tabi ko. Ohmy! Di ako nabigla dahil sa pagtabi niya sa akin. Nabigla ako dahil inupuan nya yung marshmallows ko!

"Hey!" Reklamo ko.

"Sorry." Sabi niya at tumayo. Binuksan ko ang paper bag at nakitang okay pa naman yung yogurt. Di niya ito naupuan pero yung marshmallows!!! HUHUHU.

"My marshmallows!" I said annoyingly pero siya nakapoker-face lang. "Kuya naman, didn't you see na may marshie dito? At saka bigla ka ba namang uupo sa tabi ko ng wala man lang paalam? Hindi ka ba tinuruan ng magulang mo ng right manners? Palitan mo to, langya ka eh." Derederetso kong sabi sa kanya.

"I didn't understand any of what you said." Natatawa niyang sinabi at umupo sa harapan ko.

Mygas, how could I forgot? Ugh, nasa London pala ako.

"I said.....ugh!" Pinakita ko sakanya ang marshallow ko na sirang-sira na. Wtf! Mas masakit pa ito sa ma-broken hearted eh........de joke. Charoar lang!

"Oh, your marshmallow? I'm so sorry. Don't worry I'll buy you and I'm sorry for sitting beside you without letting you know." Derederetso niyang sabi. Ano to, chong...gantihan? Nahilo ako sa accent.

"It's okay." Mygawd, yun lang ba sasabihin ko? "But don't worry about the marshmallows." Dagdag ko.

"Well, if you say so. Again, sorry. I was just hiding because....uhm someone's following me." Nakangiting sabi niya.

Shet. Baka killer to? Eto na yung kinakakatakutan ko. Dapat hinayaan ko nalang siya eh.

"Who are they?" Nanginginig kong tanong.

"Those guys who is bullying me." He smiled.

Sa cute nyang to? Binubully siya? Well, wala namang problema sa physical appearance niya eh. Nakasalamin lang siya pero ang cute niya. Naaalala ko si Jem---Hep! Tama na pala. Basta cute si Kuya.

"You're getting bullied?" Nakapout kong sabi sakanya.

"Yes." He smiled. "By the way, I'm Anthony. Mind if I ask you your name?" Tanong niya.


Nakanang! May alam din naman pala syang right manners eh. Pak na pak dava?


"I'm Aliyah but I prefer you to call me Ally." I smiled.


Wait. Hindi ako makapag-move on! Hindi talaga siya halatang binubully eh. First impression ko nga sakanya parang siga siga, tambay tambay sa kanto eh. Ibang-iba siya kay Jem. Feel ko mas gwapo to. De charoar ulit. Ito kasi mas hot ^3^ Tapos grey pa ang buhok niya. Swear, hooooooooot niya. Burn! HAHAHA.


"What a lovely name." Sabi niya. "But you're not familiar, are you a transferee?" Tanong niya. Guys! Ang hot niya talaga! Tapos medyo may kaunting bigote ^3^


"Uh, y-yah. I'm from the Philippines." Proud kong sabi.


"Oh, what a wonderful place." Yiii~ ♥ I'm so proud!


"By the way, why are they bullying you? You look gwapo naman and hot. Ih shet, kinikilig ako." Hays, chill lang ako. Buti nalang di to marunong mag-tagalog.


"Hahaha." He giggled. KYAAAHKSPQNHSBQ! Lord, patawarin. Ang gwapo talaga! "You know, you're cute when you're talking in tagalog." He smiled. Ano daw huehue? *kumulo ang pisngi ko* cute? CUTE? kung ganyan pala lagi na akong magtatagalog. HAHAHA.
"But what do you mean?" Omg. Tinatanong niya ba kung anong ibig sabihin ng sinabi ko. Sasabihin ko ba? Kyaaah! Mapapakanta nalang sana ako eh. *plays JB's "What Do You Mean"*


"I mean, why are they bullying you? You are so handsome, there's nothing wrong with your physical appearance." Explain ko. Woow! Buti nakapag-chill ako.


"People here loves games. They like bullying people like they're trash. They don't have mercy, so you better be careful." Sambit niya. Matatakot na sana ako sa ibinigay niya na paalala eh. Walang awa ang mga tao dito? Hindi man lang ako natakot. Nainis pa ako sa mga sinabi niya. Games? Trash? Parang narinig ko na yun somewhere sa baul.


"I'm always careful." I smiled.


"Why did you chose to stay here? Philippines is a great place." Nakangiwi nyang sabi.


"Because there's this guy who broke my heart." Sabi ko. Kaya ko na bang harapin ang topic.


"Oh, sorry. Let me guess, love affair?" Tanong niya. HUHUHU. Bakit alam niya? Great manghuhula ito ah.


Tumango naman ako.
"I knew it, I've been there." He smirked.


Parehas kami! (T.T)


"Really? Are you done moving on?" Tanong ko.


"I think. It's been one year." He smiled. "Having hard days? You know how to heal the pain? Time. Time is all you need. Enjoy your stay here! Well, if you want I will help you." Sabi niya.


Time? Gaano katagal? Mas matagal ba sa naging kami? HUHUHU. But what did he said? He'll help me? Help me to move on? Help me to enjoy my life here? Well, I learned my lesson. Think before you speak. Uhmmmm.


"Really? Sure, thank you!" Sabi ko na agad. Eh, tama naman siya diba? Time is all I need. And napagdaanan na niya kasi ito kaya malaki yung expectaions ko na mawala na rin tong pain na ito.


"Great! I'll make sure that you'll enjoy here." Nakangiti nanaman siya bes! Sapakin ko na ba? Hahaha.


"Wow, I'm excited."




Dating My Ex-Crush (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon