Part 33: Cuddle

251 8 0
                                    

Aliyah's POV


Tapos na aking maligo at magbihis. Tumakbo na ako papunta sa kwarto ko.


Hala. Tulog na si Jem?


Nilapitan ko siya at kinalbit. "Uy, nandito ko sa kwarto ko!" Sabi ko habang kinakalbit pa rin siya.


Niyakap naman niya ako kaya napahiga na rin ako. "Cuddle buddy please." Sabi niya.


"Hey! Matulog ka sa kwarto mo!!! Di ako sanay may katabi, okay?" Reklamo ko.


Tinignan niya ako, "Paano kapag nagpakasal na tayo? Matutulog ako sa sala?"


"Lol. Jem!!!" Kahit anong reklamo ko, wa epek.


"Basahan mo ako ng fairytale."


"What the hell. Huwag mo nga ako idamay sa pagka-childish mo." Natatawa kong sabi.


"Kung ayaw mo, ako nalang." Sabi niya saka ako tumango. "Once upon a time, there was a boy who's inlove with a girl. They have the same feelings pero may girlfriend si boy."


"What's their names?" Tanong ko.


"The boy's name is...uhm. J-John?"


"At talagang kapangalan pa ng Papa bear ko?" Natatawa kong sabi.


"And the girl's name is Cara." He smiled.


"Kapangalan naman ng idol mo." I smirked.


"Shh. Then....mahal na mahal ni John si Cara, also Cara really loves John. But Cara doesn't know that they have the same feelings because John has a girlfriend. Although, John doesn't love her gf. He was forced by the girl's parents. But after 2 years, nagbreak na si John at ang girlfriend niya."


"So, nagkatuluyan sila ni Cara." Bored kong sabi. At saan naman nakuha ni Jem ang ganitong story? Ang korni. Hahaha.


"Oo. At ngayon, magkasama sila ngayon. Nakahiga sa parehong kama. Nasa bahay siya ni boy---"


"Teka? Tayo ba yun?" Confuse kong tanong.


"Oo."


"So, you were just forced---"


"Oo. Yes. Kaya matulog ka na. Matulog na tayo." Sabi niya at hinigpitan ang yakap niya sa akin.


I feel so comfortable.

~~~~

What a nice slumber. I feel so comfortable at nakayakap ko yung lalaking mahal ko sa pagtulog.


Kakatapos lang namin mag-breakfast. I mean, lunch. Kasi 11:35 am na eh.


Nilapitan ko si Joem na ngayo'y kumukuha ng tubig sa ref. Tatanungin ko na sa kanya yung mga sinabi niya sa akin kagabi.


"Uh, Joem."


"Yes, Queen?"


"About sa kagabi or kaninang madaling-araw rather, may sinabi ka sa akin."


His jaw dropped, nagulat siya sa sinabi ko. Wala ba siyang maalala?

"Sh*t. Ay sorry, di ikaw ang minumura ko, Queen." He took a heavy sigh. "Uh, lasing lang ako non. Don't mind what I said, Queen. Excuse me." Sabi niya at umalis na.

Tama siya. Lasing lang siya noon, kaya di ko na iisipin yun. He doesn't even remember anything. So, quiet nalang ako. Kakalimutan ko na yun.


"Okay, guys! I'll give you 5 hours to pack your things. " Sabi ni Jem.

Naghiyawan naman kami. I'm so excited! Paris yun bes, paris. Number 1 sa list ko yun na gusto kong puntahan. It's so romantic there. Kaso ilang days pa huhuhu. I can't wait.

~~~

Nakabalik na ako sa bahay ni Jem. 5 hours ang ibinigay nyang oras pero after 3 hours nakabalik na ako. Ganoon ako ka-excited.

"Hindi ka naman excited?" Wow, makatawa? Hahaha.


"Nah, kasi paris yun eh." Sabi ko.


Umupo naman kami sa sala at binuksan nya ang T.V.

"Tagal pa, 1 week pa. Pero I know naman na pangarap mong pumunta doon."

"Sino namang hindi? Duh, City of Love kaya yun." I rolled my eyes.

"I guess na pangarap mo talaga ako makasama doon." Urgh! So assumero ng taon! (>.<) sarap sipain sa ipin diba?


"Alam mo kung may assumero ng taon award, siguro nakakarami ka na." Natatawa kong sabi.


"Bakit naman ako magiging assumero? Eh totoo naman. Don't f*ckin' lie to me." Sabi niya.

I smiled, "Sira!"


Pero.....totoo naman. Dati nga halos lahat ng bagay na ginagawa ko dahil sa kanya. Ganoon ba ako ka OB sa kanya? Hahaha.


"Hali ka nga dito." Sabi niya habang nakaakbay-yakap siya sa akin.


Pak! 2-in-1 hahahaha.


"Kahit saan mo pa gusto, pupunta tayo dun. Kahit sa pluto pa yan." Sabi niya.
I wanted to laugh pero ang awkward naman kasi ang seryoso ng mukha niya. Hindi ko tuloy ma-identify kung nagj-joke ba siya or seryoso?


Sa halip, ngumiti na lamang ako. "Kaya mo akong tiisin?" Pangiinis ko. Lalambingin ko siya ngayon, syempre bes....Paris! HAHAHA.


"Mas maganda ng araw-araw kitang tinitiis kesa naman sa araw-araw kong tinitiis na wala ka." Medyo mga 5 seconds after nyang sinabi yun, doon ko palang na-gets. Myghad, ang slow ko talaga. "Slow!" Sigaw nya habang tumatawa.


Okay na nga diba? Alam ko na, sasahihin pa niya uli. At saka, slow na agad? Hindi ba pwedeng na-late lang dumaan sa tainga ko yung soundwave sa sinabi niya.


"So, ano? Sasabihin mo na na-late yung soundwave galing sa akin? Alam ko naman na lahat ng nangyayare sa buhay mo ay may scientific explanation." Derederetso nyang sabi. My jaw dropped.


Nakakabasa na ba siya ng mind? Mygawd.


"Oo nalang." Sabi ko saka nag-wacky face. Namiss ko tong pangiinis ko sa kanya.


Alam ko na ang sasabihin niya, memorize ko na nga eh. Everytime na mag-wacky face ako, sasabihin niya, 'Stop it, you look stupid.'. Odiba?


Hinihintay ko na may lumabas na words sa bibig niya pero wala. Nung tinignan ko siya nagulat ako (as always)......naka-wacky siya! HAHAHAHA.


ANG SAKIT SAKIT SAKIT NG TYAN KO SA KAKATAWA hanggang sa bumalik siya normal. (wow, superhero? Hahahaha)


"Ang jeje mo!" Sigaw ko sa kanya.


Alam ko sisimangot siya, pero hindi. "Bosschikichik!" Sigaw niya ulit.

Nasisiraan na to! Tawa ako ng tawa. Pinasaya niya ang araw ko! Hahaha. Buo na agad.




Dating My Ex-Crush (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon