Part 50: Arrival

266 14 0
                                    

Ivan's POV



"Hoy, ang iingay niyo naman." Reklamo ko kila Jake kasi gusto kong matulog kaso salita sila ng salita. Nagk-kwentuhan sila about sa pamamasyal nila sa Wembley. Excited ang mga mokong.




"Ay sorry po, Master." Pagpapaumanhin ni Simon.




"Mag-headphones ka nalang hahaha." Sabi naman ni Alexis.




"Just to remind you, si Queen at Aj ang purpose kung bakit pupunta tayo ng Wembley. " Muli kong sabi sakanila. For sure, mambababae sila doon.



"Oo naman, Ivs. Okay lang yan, huwag ka masyadong magsenti dyan." Sabi ni Robin habang nakapokus sa cellphone niya.



"Oo nga naman. Makisama ka samin." Sabi ni Greg.



"Eh ano bang plano? Nagstart na ba yung case?" Tanong ko.




Hindi ko alam kung bakit wala akong kaexcite-excite mamasyal. I remembered na kahapon gusto kong mamasyal. Nasa mood ako nung time na iyon. Pero nalaman ko na same flight din pala kami nila Pammela at Stever. At buti nalang, sila nag-adjust kasi nandoon sila sa unahan.




"Nag-file na daw ng case eh." Sagot ni James.




Tumabi naman sakin si Gregy, "Kung gusto mong sentimental ang flight, pwede ka namang mag-open sa akin." Sabi niya.




Ang bait talaga netong si Gregy. Pero napaisip muna ako kung sasabihin ko sakanya yung nararamdaman ko. Wala naman sigurong masama kung magsabi ako sakanya kesa naman sa kinikimkim ko, diba?




"Is it about kay Pam?" Tanong niya. Walang ilang seconds at tumango na rin ako. "I know it's hard for you but you can do it. Just remember the purpose..the reason why we are going to Wembley. I understand you, alam kong masakit. I know the pain is there but just let it bug out. Mawawala rin yan sa right time." He said. Okay---I'm quite shookt.




Lahat ng sinabi niya tama. Ang sakit na magp-pretend ka na okay ka lang habang kaharap mo yung ex mo.



"I got carried away." I laughed. "Where did those words came out?" Hahahaha. Grabe ang lakas ng mga words of wisdom.




"Well, I'm quite good at advices." Sabi niya.



Quite? He chose the wrong term. Hahaha.



"Nah, you're good." I laughed.



"You know, Ivs, being broken is not wanted obviously. But being sentimental is a choice. You can join our plans, not emoting. Choose a good side. Do you get what I'm saying? Baka kasi I'm just wasting my saliva away." Sabi niya ulit.



Geez! I just realized that he's right. Dapat i-enjoy ko muna yung moment and opportunies. Minsan lang to, diba? So, why drama? Ha ha ha.


"Dang it! Realization is spreading all over my body." Natatawa kong sabi.



It's hard to hide the pain. But pretending will be the game.


~~~~~

Aliyah's POV


Konting minuto nalang, nandito na sila. Pinasundo na sila ni Daddy sa driver namin from the airport.


I can't wait to see those 11 faces of them. Namimiss ko na sila! All I want to do is hug them tighter than tight.


Since nakauwi na rin naman kami dito sa bahay, pinayagan na rin akong mag-cellphone. Isang arm nga lang gamit ko which is the right arm.


Binago ko na lahat ng social media accounts ko. At ngayon, inu-update ko na sila. Medyo nakaka-excite talaga.


"Hey Queen!" Sigaw nila. They are here!!! Parang gusto ko ng tumayo dito sa hinihigaan ko. Tumakbo sila papunta sa akin at isa-isa ko silang niyakap.


"How are you?" Tanong ni Robin.



Tumingin naman ako sa tahi sa kamay ko, "Okay na, nakita ko na kayo eh!" Masaya kong sabi sakanila.



"Girl, nasan na? Nasan na?!" Tanong ni Pammy. Anong nasan na? Hindi ko siya gets.



"Ang alin?" Naguguluhan kong tanong.



"Edi yung mistisong grey hair na nagharass sayo? Asan na? Pwede na bang patayin?!" Halata kay Pammy ang pagkainis at panggigigil. Hahaha.



"Oo nga, queen? Asan na yun? Pwede bago makulong pasuntok lang, isa lang naman." Sabi ni Simon.


"Oo nga!" React nilang lahat.



Natawa naman ako. Hays, miss ko lang talaga yung mga to. Feel ko tuloy di ko na sila isasama sa court kasi baka mapatay nila si Anthony.




"Hey, Stever? Why so quiet?" Tanong ko sakanya. Halos ngayon ko lang siya napansin. Ang tahimik nya kasi.




Lumapit naman sya sakin, "I just can't believe what happened." Sabi niya.



"Maala-ala mo kaya....ang sumpa mo sa aki----"




"Stop it, Pam!" Natatawa kong sabi.
Well, aamin narin naman ako na hindi kagandahan ang boses nya kaya sana tumigil na sya.




"Eto naman, I'm just singing a song that fits in with the situation." Reklamo nya.




"Okay sana kung ano...." sabi yan ni Alexis.




"Ano? Kung ano? Nako Alexis, ayusin mo yan. Dapat maganda ang pagtatapos ng sasabihin mo." Derederetso nyang sabi.




Nagsitawanan naman kaming lahat. "Ops, bakit may tahimik dito?" Tanong ni James.




Lahat naman kami tumingin kay Ivan pero para di awkward kinausap ko siya. "Hey Ivs, jetlag?" Tanong ko.




Tumango naman siya at ngumiti, "Yeah, I'm just tired.." sagot niya. Kitang-kita naman sa dalawang mata namin na nagkakatinginan sila ni Pammela.




"Ehem." Pagpaparinig naman ni Kuya Arthur na ngayo'y kakapasok lang.




"Hey Art!" Bati nila since nagkausap-usap na sila kanina before pa sila umakyat dito.




Nakita ko naman na tinignan ni Kuya Arthur si Pammy. "Hi Pammela." Bati ni Kuya ng nakangiti.




"Hey AJ." Sagot naman ni Pam na nakangiti rin.




Ano to? Love triangle? Masyadong awkward po dito sa Wembley mga kababayan.




"Uhm, let's eat, guys?" Tanong ko para naman medyo mawala ang awkward moments.



Inalalayan naman ako ni Stever habang yung iba lumalabas na. Tumingin naman ako kay Stever na ngayon na nakangiti na parang baliw.




"What?" Natatawa kong sabi.




"Nothing, I'm just happy that you're safe." Sabi niya ng nakangiti.




I'm nervous, alam kong may promise ako sakanya. Pero hindi pa naman tapos yung time ng pagm'move on ko. Sana talaga maintindihan niya. Ito na ba ang time na pwede na din akong mahulog sakanya? Pinapa-realize na ba sakin ng langit na I have to give chance to others who really loves me?




Wooh. All I have to do now is just go with the flow.




Dating My Ex-Crush (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon