Aliyah's POV
Sa sobrang saya ko, di ko na namalayan na gabi na pala. Time flies so fast! Hahaha. Ang saya saya, ang dami ko ng nasakyan na rides at feel ko, naiwan na yung puso't kaluluwa ko sa mga rides na yan.
Mga 5 minutes na kaming naka-upo at nagpapahinga ni Jem. Kakatapos lang namin sumakay ng vikings. Jusko! Pati ata katawan ko, naiwan ko na dun.
"And for the last ticket?" Sabi sakin ni Jem. Syempre, alam ko na ang isasagot ko. This is my goals and I've been waiting for years to experience this.
This is not my first time to ride a ferris wheel, what I mean is....matagal ko ng pinapangarap na makasama si Jem sa ferris wheel. At yung mga araw na yun ay yung times na gusto ko pa siya. I badly want to be with him in just one freakin ride.
"Ferris wheel." Sabi ko habang pumapalakpak. Please Agree!
"Boring doon." Sabi nya. Wow, thank you sa pagtanong ah? Nagtanong pa siya, ayaw din naman pala niya dun.
Nag-assume tuloy ako na this is it na. Pero nag-assume lang ako, umasa ako. Paasa ka, Gerald Emerson.
Natahimik naman ako after nun. As in, 5 minutes....ni isa samin walang naisipang mag-salita. He's very hard to talk with.
"Gusto mo ba talaga doon?" Tanong niya. It's a miracle! Nag-salita siya.
Tumango lang ako. Yes, Jem! I badly want to ride there with you. Ang ganda kaya! Maliwanag ang mga lightings na iba-iba ang kulay. For sure, kahit di nakaka-thrill maganda pa rin ang view at mage-enjoy pa rin kami.
Sadly, there's no fireworks. Even if it's too cliché, I still appreciate it. "Ugh, okay. We're going to ride the ferris wheel." Mukha siyang napipilitan? Hahaha. Pero, choosy pa ba ako?
Napa-wow nalang ako. "Tara na, come on!" Sabi ko. Hinawakan ko ang kamay at hinila siya papunta doon sa ferris wheel.
Nang nakasakay na kami natural tumataas na pero sobrang bagal as in.
"Maganda naman pala." Sabi niya nang nakangiti habang nakatingin sa view.
"Told you." Sabi ko habang nakatingin sakanya. Totoo ba talaga to? Kasama ko siya ngayon at napaka-saya ko. Parang dati lang mamamatay na ko kung di ko siya makita pero ngayon....grabe.
~~
Jems's POV
Nandito pa rin kami sa ferris wheel. Maganda naman pala. It's very romantic. Ang ganda ng view, maganda rin kasama ko. Hahaha
Hinawakan ko ang kamay niya. Sayang di ko siya pwedeng katabi kasi kailangan daw mag-balance nitong sinasakyan namin. Sus
Kinuha niya ang phone niya, I know what's the reason.
"Let's take a selfie." Sabi niya. "One two three." Naglabas naman ako ng malawak na ngiti.
"Ang ganda." Sabi niya habang pinapakita niya sa akin ang picture.
God, I want to marry this girl. Kung sabagay, one year nalang ga-graduate na rin kami.
"Aliyah." Sabi ko habang nakatingin sakanya.
"Hmm?"
"Ah, I just wanna' say that...you did it." Sabi ko ng naka-ngiti. She's so cute habang tinitignan nya ako ngayon. And I really wish na wag na sanang matapos ang gabing to.
Tumingin siya sakin at tinaas ang isang kilay niya, "Did what?"
"Nag-enjoy ako. You made me happy. I have fallin' inlove with you badly, as in na parang I wanna marry you now." Sabi ko. This is true. ♥ sobra akong nag-enjoy. Gusto ko lagi ko na siyang kasama, ayoko ng maghiwalay kami. Hindi ako nautal! Yes, I believe in myself. Haha
"I'm happy to hear that." Sabi nya at biglang nag-iba ang ekspresyon ng mukha niya. "Jem." Sabi niya.
Tumingin naman ako sakanya at binigyan siya ng 'what' look. Kinakabahan na ako. Why do I have to feel this?
"Me too. Na-fall na rin ako sayo." Sabi niya. Bigla namang siyang naluha. Why is she crying?
"Really?" Ani ko sabay punas ng luha niya. I can't explain how I feel right now.
"Listen to me." She took a heavy sigh. "Sorry sa mga nagawa ko." Sabi niya. Lalo namang lumala ang pagdaloy ng luha niya sa mukha niya.
"What do you mean?" Tanong ko.
"Sa mga nagawa ko lang, don't worry." Sabi nya at pinunasan ang luha niya.
Magsasalita pa sana ako pero di namin namalayan na nasa baba na pala kami. What a fast ride, pero sobrang saya.
Umupo kami sa bench dito, hiniga ko ang ulo niya sa balikat ko. "Ang daming stars." Sabi niya. Her smile ugh, it's killing me.
"I know you love them." I can't look at her when she's smiling. It's making me weak as fvck.
"Tara? Balik na tayo kila Pam?" Sabi niya.
"Okay."
~~
Aliyah's POV
"Hi Beshie!" Bati sakin ni Pammy.
Mukha ngang nag-enjoy din sila. Grabe yung pawis nila e, mukhang naglaro sila.
"Kamusta? Wala bang pahamak na nangyare?" Seryosong sabi ni Kuya AJ.
"Wala naman Ku---Arthur." Wooh! That was close. Bigla akong kinabahan, halata ba?
"Teka? Bakit ganyan mukha niyo? Sure kayo walang nangyare?" Tanong ni Ivan.
Nakuha ko namang magsalamim gamit ang phone ko. Okay lang naman mukha ko ah?
"Wala ah, ano na? It's already 7pm, may time pa tayo para mag-dinner sa mall." Sabi ni Jem.
"Yey!" React namin.
Pagsakay namin ng van, tahimik pa rin kami ni Jem. Over-flattered siguro kami? Hahaha.
Nagkasalubong namin kami ng tingin ni Jem saka kami tumawa. Baliw na kami ghad."Kayong dalawa, ano ba talaga nangyare sainyo? Naiwan na ba talaga ang kaluluwan niyo sa mga rides?" Pang-iinis samin ni Pammy. Yun naman ang dahilan ng ikinatawa ng iba.
"Yung totoo, Darks?" Tawang-tawang tanong ni Alexis.
"Sobrang nag-enjoy lang talaga kami." Explain ko.
BINABASA MO ANG
Dating My Ex-Crush (COMPLETED)
Teen FictionPaano mo mamahalin ang taong pinagsawaan mo na? Kung totoong mahal mo talaga, kaya mo ba talaga i-sacrifice lahat para sakanya? Sabi nga nila, love finds a way. Makaka-hanap nga ba ng way ang destiny para paglapitin sila ulit? The Gangster meets Mis...