Dedicated to sa mga tumatawag pa sakin sa daan, "Ate Yay, UD na!" Hahahahha cute nyo, eto na.
~~~~~~~~Aliyah's POV
Nandito na kami sa loob ng night bar. Wala mang 3 steps pagpasok ko, eh nakakita na ako ng mga naghahalikan dito. Napalunok nalang ako sa kaba.
Okay Aliyah, don't get drunk. Please, control yourself.
Umupo kami ni Pammy dito sa bandang VIP. "Hey, let's dance?" Aya sakin ni Pammy.
Uhm eh, baka or....talagang maraming manyak dito noh. Nakakatakot, better to be safe than sorry.
"Uh hehe, go ahead. I'll just stay here." Sabi ko sakanya.
Nanlaki naman ang mga mata,"what? Are you insane? Di kita pwedeng iwan dito noh." She said then she rolled her eyes.
"I can handle myself." I smiled.
Kinati nya ulo nya, "Ihhh, I'll be guilty for sure." Naiinis niyang sabi.
"Eh, I'm not comfortable pa eh. Give me time then I promise to follow you there." I said para umalis na siya.
"Allyyyy...you sure to follow me?" She asked.
"Yah, I promise." I answered. Tumango sya at umalis na.
Okay, what to do. Hindi pa rin kasi maalis si Jem sa isip ko. Why o why, am I being desperate and stupid? Huhuhu.
Well, to remove my boredom. Why not shall I take a drink besides nasa harapan ko na mismo. Not too bad to drink for an eighteen years old woman like me.
Ini'straight ko ang isang wine glass na puno ng alak. Damang-dama ko ang pait at parang tila may gumugulis sa leeg ko.
Why do people get addicted to alcohol though it doesn't taste good? Ang pait pait, parang sinasaktan lang nila ang sarili nila. (but right now, you should include me.)
Oh well, magrereklamo pa ba ako? Baka kasi bumangon pa sa hukay kung sino man nakaimbento sa alak. Hehe.
So, nilagyan ko ulit yung wine glass and ini'straight ko nanaman.Just to remind myself, I'm not into bars and alcoholic drinks. But why am I doing this? Natatawa nalang ako kasi kung maka-"judge" ba naman ako sa ibang alcohol drinkers kala mo ako hindi eh noh.
Nagpatuloy ako sa pag-inom and I'm enjoying the music. Good bye to the innocent me! HAHAHAHHA. This thing is different from what I've been used to and as the clock ticks, nae'enjoy ko naman.
"Miss?"
Oh ni! Oh no! Oh no! Who's this? Mamanyakin ba niya ko? Oh no! Please. Baka anong gawin nya sakin? Hahalikan din kaya nya ako tulad ng mga ginagawa ng ibang boys sa mga girls dito? Huhuhu.
Nang humarap ako.......
"Yes, what do you need?" Tanong ko sa waiter.
Jusko, waiter lang pala kung maka-react naman ako. Well, it's trauma, guys. Not being over acting but I'm just protect my innocent body lol.
"Ubos na po kasi yung bottles nyo. Do you want some more?" Tanong nitong waiter.
Kaya ko pa bang uminom? Ah yes. Medyo nag'doubt pa ako eh pero feel ko naman kaya ko pa, so g pa rin.
"Five more, please."
"Right away, ma'am." Sabi niya at umalis na.
Wait what? Five? Five more bottles? Am I out of my mind? Kaya ko ba yun? Ughh, kailangan kong kayanin kasi nasabi ko na eh. Hays, iwas stress dapat. Hindi ko dapat inii'stress ang sarili ko, I need to enjoy the moment.
Wala namang ilang minuto at nakadating na rin yung waiter. "Here you go, ma'am. Enjoy po!" Sabi niya at umalis na rin.
Woah! I need to drink all of this na para matapos na.
Matapos ang apat na bote parang hindi ko na kaya, hilong-hilo na ako. Ni hindi ko na nga kayang tumayo sa inuupan ko.
Gusto ko man tawagin si Pammy pero I feel like I'm to lazy. Napapapikit na nga ako sa antok eh.
"Hey" sabi ng isang lalaki sabay hawak sa legs ko.
I'm weak now pero napatayo na ako. What the f*ck! Okay, hindi talaga maiiwasan ang mga manyak sa mga bars.
"Lonely?" Tanong niya habang lumalapit sa akin.
Eww! You dirty old man looking like a sugar daddy!!! Siguro mga 40+ na to? Yuck yuck yuck!
"No, I'm with someone. Please leave me alone!" Masungit kong sabi sakanya. Hilong-hilo na ako pero kinakaya ko pa naman for my safety.
Lumapit naman siya sakin at aktong hahalikan na niya ako. Agad ko naman syang sinampal at sinigawan. "Manyak!"
Lumalapit nanaman siya pero may lalaking naka-jacket plus hoody ang biglang sumuntok sakanya. Sa sobrang lasing ko, kinuha ko nalang yung bag ko at nag-walk out na.
Nandito na ako ngayon sa parking at hinahanap ang kotse ni Pam. I'm so drunk; I can't even walk straightly.
Ugh! Why is this always happening to me? Kaya nat'trauma ako eh. Hindi ba ako pwedeng pumunta ng bar na hindi namamanyak? Huhuhuhu.
Tinry kong i-dial ang phone ni Pammela. "Answer my call!!!" Inis kong sabi.
Pilit parin na nagr'ring pero walang sumasagot. "I said answer my call!" Sigaw ko then bigla nalang nagsilabasan ang mga luha sa mata ko.
"Shit!!!" Sigaw ko. Nasan na ba kasi yung kotse niya?! Bakit ba kasi? Ugh! Dang it to hell. Where are you, Pam?!!!
Napaupo nalang ako dito sa side katabi ang mga kotseng ito. I still can't believe what happen.
Napaduko nalang ako sa sobrang stress na nararamdaman ko.
"You didn't change...." Sabi ng lalaking nasa harapan ko.
Wait, siya yung nagligtas sakin if I'm not mistaken. He's wearing the same jacket.
Napatayo naman ako. "You're still careless, Aliyah Jane." He giggled.
"Jem." I said crying then I hugged him.
BINABASA MO ANG
Dating My Ex-Crush (COMPLETED)
Teen FictionPaano mo mamahalin ang taong pinagsawaan mo na? Kung totoong mahal mo talaga, kaya mo ba talaga i-sacrifice lahat para sakanya? Sabi nga nila, love finds a way. Makaka-hanap nga ba ng way ang destiny para paglapitin sila ulit? The Gangster meets Mis...