Aliyah's POV
Nasa starbucks kami ngayon, medyo tahimik kasi nagri-research si Jem eh. Hays, back to school be like. Eto na nga lang lunch time ang free time naming dalawa, nilamon pa kami ng kabisihan.
"Kamusta morning class mo?" Tanong niya sakin habang naka-focus pa rin sa loptop.
"Ayun, mayroon na agad projects. Uh, yun nga eh...gusto kitang kausapin." Eto na. Agad naman niyang sinara ang loptop niya at tumingin ng deretso sakin. Hindi man lang siya nag-salita, naghihintay lang siya magsalita ulit ako. "May project kami sa history. Then nagpatulong sa akin yung transferee kong classmate kasi yun nga di siya makaintindi ng tagalog. Then kinuha niya akong partner para sa project tapos paano namin gagawin yun? I mean saan? Kasi kung sakanila papayag ka ba?" Dere-deretso kong sabi. Hays, chill.
Kumunot naman ang kilay niya, "Find another partner." Cold niyang sabi.
What?! Hindi naman pwede yun! Nag-start na kami ng plan. At saka, about kay Hen Lu yun eh. Huhuhu.
"Hindi pwede, nag-start na kami ng plan eh. At saka about kay Tay Heneral yun." Mahinahon kong sabi. *puppy eyes*. Mag-work ka please!!!
Huminga siya ng malalim, "Tsk, okay. Basta 2 hours lang kayo pwedeng gumawa in one day." Sabi niya. "I trust you." Dagdag niya.
"Okay na yun." Sabi ko.
Niligpit niya ang gamit niya, "Samahan mo ako." Sabi niya. Saan nanaman? Daig talaga ni Jem si Dora. Hmp
Ako na agad nauna sa kotse niya, ayoko nang nagtatanong kung saan kami pupunta. Pinagkakatiwalaan ko naman sjya eh.
Nandito na kami ngayon sa mall. Ano kayang gagawin? Hays. Bahala na. Basta kung saan mapunta, gora pa rin.
Nandito kami sa E.O. bibili siyang salamin?
"Malabo na mata mo?" Tanong ko.
Tumango naman siya, "Yes, nagpa-check na ako. I badly need glasses." Sabi niya.
"HAAHAHAHA" grabe, di ko talaga ma-imagine as in. Hahahaha!
"Why?" Matipid niyang tanong.
"Ngayon lang ako nakakitang gangster na may salamin. Nerdy gangster? HAHAHAHA" ang ingay ko dito. Hahaha. Di ko lang talaga ma-imagine na isang gang leader ay magmumukhang nerd?
"Tatanggalin ko naman pag' may away." Sabi niya.
Nakapili na siya! I can describe. Medyo goldish siya. Sobrang nipis. Konti nalang Harry Potter na siya pero it's not that circle.
Nang sinuot na niya......O to the M to the G! Bagay naman pala niya (♡·♡) *heart eyes* hihihi.
"Gwapo mo." Sabi ko. Please, sana di ako nagb-blush. Haha. (-00-) --> kamukha ni Doraemon. Hahaha.
"Weh?" Tanong niya sabay pogi sign. Jologs din pala siya eh. Hahaha
~~
Pagdating namin sa school magkasama kami kasi parehas kami ng schedule ngayong afternoon. Means, mami-meet na niya si Stever.
"Shet! Ang gwapo ni Jem!"
"Hot nerd siya ngayon! Yiiiie!"
"Wala pa rin siyang kasing gwapo!"
"Pero kasama niya ata si GF."
"Yaya ata eh."
Hindi ko nalang sila pinakikinggan. Pero si Jem? Nainis siya sa huling nag-salita.
"Hey you." Sabi niya sabay turo sa babae.
"Uy, okay na. Tara na, hayaan mo na sila." Bulong ko sa kanya habang hawak-hawak ang braso niya. Tinutulak ko siya palayo sa mga girls na yun.
"Anong sabi mo?" Madiin niyang sabi. Eto namang si girl, out of the world.
Yes! Buti nalang parating na ang iba pang members ng Golden 10. Para pigilan si Jem. Teka-----pipigilan nga ba?
"Uy, pigilan niyo." Sabi ko sa kanila.
Pumagitna naman si Ivan, "Boss, may problema ba?" Tanong ni Ivan. Grabe yung mata niya, as in ang cold. Parang frozen na.
Leeeeet it goooooooo....let it goooo
Tinignan ko naman si Jem at binigyan siya ng 'stop it' look.
Let it goooooooooo....let it goooooo
"Wala." Sabi niya saka niya hinatak kamay ko palayo. Sumunod naman ang Golden 10.
Pagkapasok namin sa room, biglang tumahimik. Oww! There's Pammy! ♥♥♥ kaso malayo siya sa pwesto ko. (¤~¤)
"Hi Guys." Sabi niya samin ng tahimik. Ako naman kiniss niya sa cheecks.
"What's up with the glasses?" Tanong ni Greg.
"Malabo na mata niya." Explain ko.
After non, umupo na kami agad sa naka-arrange na upuan namin. Eto namang si Jem pinaalis yung isa kong katabi para daw makatabi ko siya.
JEM Me Stever
(-¤¤-) (^-^") (<_<")Odiba, ang cute! Hahaha.
"Hi Stever!" Bati ko.
"Hello again, my partner." Sabi niya. Napatingin naman sakin si Jem saka uling umiwas.
"By the way, this is my boyfriend Jem." Pagpapakilala ko. Naglabas naman ng pilit na ngiti itong si Jem at umiwas na.
"I see, he's quiet." Napangiti naman kaming parehas ni Stever na parang gusto na naming tumawa. Kaso baka magalit tong katabi ko.
"Yeah." Sinulyapan ko si Jem na ngayo'y nakafocus ang tingin sa book. "For today." Ngayon di na napigilang tumawa ni Stever. Hahaha.
"You really have a sense of humor, Aliyah." Sabi niya ng tumatawa. "I've researched about Heneral Luna a while ago and it seems that you're right. He is one of the foremost filipino soldier." Well, he really is ♥♥♥
"Yep, he really is." Masigla kong sabi.
"And the one who played him is John Arcilla." Sabi niya. Yes yes,
Tama.(A/N: Ano daw? John Arcilla?! ♥♥♥♥♥♥♥ tatay ko!!! Hahaha. Kbye.)
"And here's the picture." Sabi niya at pinakita niya sa akin.
Wow, sinave pa talaga ♥ nae-excite tuloy akong manuod ng Hen Lu may kasama. Hahaha. Next time, si Jem naman.
"Exciting!" Sabi ko.
Sakto nandito na ang math teacher namin.
"Huy, ang seryoso mo dyan." Bulong ko kay Jem.
Wow! Walang sagot. Ni hindi man lang niyang naisipang tignan ako. Huhuhu. Ganyan na ba ngayon?
~~~~~~~~
Hey Guys! Puro John Arcilla and Heneral Luna eh noh? ♥♥♥♥ kyaaaah!~ mga daddy koooooo! ♥♥♥♥♥ kbye.
Hahaha. Jk.
Votes are highly appreciated. ♥♥♥ mwah mwah.
~Queen A ♡
BINABASA MO ANG
Dating My Ex-Crush (COMPLETED)
Teen FictionPaano mo mamahalin ang taong pinagsawaan mo na? Kung totoong mahal mo talaga, kaya mo ba talaga i-sacrifice lahat para sakanya? Sabi nga nila, love finds a way. Makaka-hanap nga ba ng way ang destiny para paglapitin sila ulit? The Gangster meets Mis...