Aliyah's POVKakatapos lang ng presentation namin ni Stever. Buti nalang naging successful.
Nandito kami ngayon sa cafeteria kasama si Pammy. Getting to know each other nga naman.
Hinahayaan ko silang dalawa na magkwentuhan habang ako nagiisip-isip lang. Mas pinili kong maging O.P.. sobrang Wala ako sa mood. Pilit kong naaalala si Jem. Okay na kaya siya? Ilang linggo nalang 1st monthsary na namin. Sana maging okay na kami.
"Are you okay?" Sabay na tanong sakin nila Stever. Wow, pinagusapan? Hahaha.
"Of course. Nothing to worry about." Sabi ko nalang.
Hays! Jem! Bumalik na kasi tayo sa dati please. I want my siopao back.
"Excuse me, I'll just go out."pagpapaalam ko.
"Samahan ka namin." Ani ni Pammy.
Pero umiling ako, "Huwag na, I'm okay." Sabi ko at lumabas na.
Hindi ko alam saan pupunta pero bahala na. Masyado ng masakit. Miss na miss ko na si Jem.
Pupunta muna ako sa music room, maggi-gitara ako don hanggang sa mapagod ako. Ayokong masyadong nagoover think.
Binuksan ko na ang pinto pero napatigil ako. May tumutugtog sa biyolin?
Your Love by Alamid.
Yun pa talaga? Remember yung sa car, bago ko sinagot si Jem.
Napapapikit nalang ako dahil ang sarap pakinggan nito. Dinadala nya ako sa mundo ng pag-ibig. Yung tipong habang tumutugtog siya pinapaalala nya sakin na ang sarap mainlove.
I think wrong move na dito ako pumunta. Kasi mas lalo kong maiisip si Jem.
Aalis na sana ako pero may tumawag sa pangalan ko. "Aliyah."
Lumingon ako. Marunong siyang tumugtog ng biyolin?
Inakap nya ako, "Happy Three Weeks, Muffin.".todong ngiti ang lumabas sa akin ng marinig ko yun.
Parang in just one second nawala lahat ng negative sakin. I really miss him.
"Bakit ganyan ka? Inaway mo ako kahapon." Naiinis kong sabi. Konti nalang talaga masusuntok ko sya.
Nagiba naman yung ekspresyon ng mukha niya. Muli nya akong niyakap and he kissed my forehead. "Tara, jam tayo." Sabi niya at hinila ako papasok ng music room.
So, iniwasan nya yung kahapon? Hm. Mas okay na muna siguro yun. Hahayaan ko nalang yung kahapon na yun na kunin ng hangin at ilayo sa akin.
Umupo naman siya sa piano. No way, bakit ngayon ko lang nalaman na mahilig sya sa music.
"This is my first gift." Sabi niya at pinatugtog ang favorite song ko.
Now Playing: Together by Ne-Yo.
Nakangiti lang ako habang tumutugtog sya ng piano.
Bakit nya nga ba naalala na ito ang favorite song ko?
Oh yes! Nung 1st year college kami. Tapos kinakanta ko yan habang naka-earphones ako. Hindi ko alam na nasa tabi ko pala siya. Hahaha. I remember that! Sobrang awkward ng moment na yun.
After nga nung araw na yun hindi na ako nagpapakita sa kanya. Sobrang hiya ko sa kanya as in.
But now, he's here. With me. Singing. For me. At aayawin ko ng maghiwalay pa kami.
Hanggang sa natapos na ang kanta. "Nagustuhan mo?" Sabi nya ng nakangiti.
"Oo naman. Gustong-gusto."
Tumayo naman siya at pumunta sa guitar side. Ano ba naman, Jem? Bakit andami mong alam? Huhuhu. Tapos hindi ko man lang alam. Haha. As in, 3 years ko syang crush. Di ko man na-discover tong side nyang to. Hahaha.
He started playing the guitar.
Now playing: Maalala Mo Sana- Silent Sanctuary."Natupad din ang aking pangarap.
Na ipagtapat sayo. Ibubulong ko na lamang sa alapaan ang sigaw ng damdamin ko."Lord, sana po wag na matapos tong araw na to. Hahaha.
"Sulyapan mo lang sana ang langit." Binitawan nya ang gitara. Tumayo sya kaya tumayo rin ako.
Hinawakan nya ang left hand ko tapos nilagay niya ang right hand ko sa shoulders nga then nilagay nya sa likod ko ang right hand nya. Sinayaw niya ako.
"Baka sakaling marinig ng puso mo. Ang himig ko....Maalala mo sana ako dahil noon pa man sayo lang nakalaan ang pag-ibig ko. Bawat sandali na ikaw ay kasama para bang di na tayo muling magkikita. Kaya ngayo'y aaminin na sayo na MAHAL NA MAHAL KITA. Maalala mo sana." Niyakap nya ako pagkatapos nya kumanta.
Jem! Why are you making me so weak? Sa pagkanta nya non para bang wala siyang nagawang kasalanan sa akin. Natanggal lahat. Pinaalala nya na siya ang mahal na mahal ko. Pinaalala nya na masarap ma-inlove.
Yung tipo na...iba siya sa ibang tao. Kapag nakikita mo siya may spark. Yung ganern. Hahaha.
Nakayakap pa rin sya sa akin hanggang ngayon. "I love you, Jem." Sabi ko. Parang ngayon ko lang nasabi yan na ako ang nangunguna? Basta totoo yang mga sinabi ko. Kung ayaw nyong maniwala, edi di na kayo makakauwi. Hahaha.
Pagkatapos kong sabihin ang mga katagang iyon ay mas lalo niyang hinigpitan ang yakap niya. "Mahal na mahal din kita, Aliyah. Basta lahat ng sinabi ko sayo tandaan mo. I trust you." Sabi niya.
"Tandaan mo din na madamot ako pagdating sayo huh? Huwag ka ng mawala sa akin. Magpapakasal pa tayo diba, siopao ko?" Sabi ko sa kanya. Natatawa nalang ako sa mga sinasabi ko. Kaso di ko makita reaksyon nya kasi nakayakap pa siya sa kin e. Hahaha.
"O-oo naman, muffin. Sayo ko lang nakikita ang future ko. Wala ng iba." Sabi niya.
Kumalas na sya sa yakap. "Sure ha? At alam mo ba.....ang drama natin. Hahaha. Para bang sa mga salita natin ay malapit na tayo maghiwalay." Natatawa kong sabi.
Sumersyoso naman yung mukha nya. Oops! I forgot. He's still the cold Jem that I met since 1st year college. Haha.
"Huwag ka ngang magsalita ng ganyan." Aw. Hala! Badtrip na si Koyang. Hahaha.
Umakto naman ako na parang zineep ko ang labi ko. Ikinatawa nya naman yun.
I rolled my eyes. "Bipolar as ever."
Tumawa naman siya tsaka ako hinalikan...sa pisngi ah. Haha.
"Hays. Namiss kita, muffin ko!" Sabi niya tsaka ako niyakap ulit.
Nakakarami na to ah? Hahaha. Bahala sya di na sya makakauwi nyan. Lol XD
BINABASA MO ANG
Dating My Ex-Crush (COMPLETED)
أدب المراهقينPaano mo mamahalin ang taong pinagsawaan mo na? Kung totoong mahal mo talaga, kaya mo ba talaga i-sacrifice lahat para sakanya? Sabi nga nila, love finds a way. Makaka-hanap nga ba ng way ang destiny para paglapitin sila ulit? The Gangster meets Mis...