Part 9: Away Bati

429 15 1
                                    


Jem's POV



Nandito na kami sa hide out, di naman kasi dapat laging nasa mansion kami kasi malay namin baka may nakapasok na dito.



Di parin kami nakakapag-usap ni Aliyah dahil naka-earphones siya buong byahe hanggang ngayon.



"Boss, nilooban tayo." Biglang sabi ni James.



Shit. Agad namang tinawag ni Arthur ang iba naming kasama. "Make sure na di lalabas ang girls." Sabi ko kay Ivan na palabas ng kwarto kung nasaan sila Aliyah.



Nilusob kami ng Black Knight Gang. Sus, eh mga bakla lang tong mga to e.


"Kamusta, Gerald Emerson?!" Mayabang na bati ng leader nila na si George Armmuel Ramos, which is sa pagkaka-alam ko ex ni Pammy.



Member din nila si Luke Zaragosa, yung nang-gago kay Aliyah. Maganda na to, revenge para sakanila.



"Matagal na namin kayong gustong makita. Matagal na rin kaming bumabalik dito pero wala kayo." Explain ni George.



"Nabalitaan ko ang ginawa nyo kay Luke." Sabi nya sabay path sa shoulder ni Luke. "Di pwede yun tsk tsk. Sobra na kayo!" Sigaw niya. "Tapos inagaw pa nyan si Pammy!" Turo niya kay Ivan.



"Christian!!!" Pagtawag niya sa isa niyang ka-grupo. Teka! Nasaan nga ba yun?



Nakita ko naman na lumabas siya sa kwarto kung nasaan sila Pam at Aliyah.


Shit! Hawak sila ni Christian at ni Raven.



"Paano sila nakuha?!" Sigaw ko.



Tumakbo ako kay George at sinuntok siya sa tyan. Napaluhod naman siya sa sakit. Gumanti naman si Luke, at pinagtangkaan akong suntukin pero napigilan ko.



Nag-umpisa na ang labanan, lahat nakikipaglaban. Kami ang umaangat sa laban dahil ang dalawa nilang myembro hawak sila Aliyah.



Tanging si Luke at George nalang ang naka-tayo at yung iba nasa sahig na dahil sa lakas ng suntok namin.



Inatsa sakin ni Miguel ang isang tubo, nasapo ko naman. Tinutok ko ito kila George. "I'll give you 10 seconds para makalabas or else......die." sabi ko. Talagang diniinan ko ang pagkasabi ko ng 'die'.



Masyado na akong ginagalit ng Black Knight Gang. Tinaas naman nila ang dalawang kamay nila tumakbo na. Pati ang mga nakahandusay pinilit tumakbo kahit masakit ang katawan nila. Buti nalang binitawan na nila sila Aliyah.


"Okay lang kayo?" Tanong ko sa kanila.



Tumango naman si Pammy pero si Aliyah walang sagot, ni hindi man nga lang siya tumingin sakin.
Ugh, so pabebe.


~~

Aliyah's POV



"Okay lang kayo?" Tanong ni Jem. Tumango lang si Pammy, pero ako pumasok na muli sa kwarto.



Naisip ko, kailangan ko ng patawarin si Jem. Kasi para talagang big deal sakin to. At saka I almost forgot na, girlfriend niya ako.


Muli akong nag-focus sa pinapanood ko sa t.v.



May pumasok sa kwarto, for sure si Pammy. "I'm sorry, okay?" Oops, si Jem pala.



"Hmp, oo na." Matipid kong sagot.
Umupo siya sa likod ko. Di naman ako pwedeng mag-inarte.



"Look, I didn't mean to do that, I mean ugh! This is so hard to explain." Sabi nya.



Natawa naman ako ng palihim, "Okay na nga, I don't need your explanations." Sabi ko pero naka-focus parin sa panonood ng T.V.





"Smile for me first." Seryoso niya paring sabi.



Humarap ako sakanya at ngumiti ako. Ngumiti ako at ginamit ko pa yung daliri ko para makita niya gilagid ko. Gets? Basta yun!



Natawa siya ng konti at nagseryoso ulit ang mukha niya. Tsk, bipolar amp. "Stop it, you look stupid."


"Arte mo, hmp." I rolled my eyes.



"So, okay na tayo ah? Walang bawian." Sabi niya at ngumiti.                  ( ^3^) Kyaaaah!~ omo. Kyeopta! Kyeopta!



"Oo." Talagang diniinan ko ang pagkasabi ng 'oo', para talagang malinaw sa kanya.





"Goodness, thank you. Problem solved!"



"Hindi pa pala." I cleared my throat.



"Not again." Reklamo niya.


"Bring me to my happiness." Sabi ko. Tumango siya, di man lang ngumiti ang putek.



Aktong palabas na siya, pero di ko siya tinignan kaya nanuod nalang ako. "Okay, I'll bring you to E.K." sabi nya at ngumiti. Waaah! *heart eyes* ♥


"No shorts allowed." Cold nyang sabi.



Tinaas ko ang kanang kilay ko, "Nasa rules ng E.K. yun?" Masungit kong sabi.

"No, nasa rules ko."

"Ang strict naman ng rules mo!!!" Reklamo ko sakanya sabay cross arms.

"Sasakay tayo ng maraming rides tapos naka-shorts ka? Wear jeans." Masungit nyang sabi.

"Okay." Sabi ko sabay taas kamay. "I give up." Natatawa kong sabi.

"Make sure na mapapa-enjoy mo ako sa HAPPINESS mo." Sabi nya.

Bleh! :P "Kaya mo namang mag-enjoy! Tanda na neto." Pangaasar ko sakanya.

Lalo naman syang sumimangot, oppsie daisy, wrong move."Ugh! Okay, fine. Masyadong childish ang putek." Sabi ko.

Tumawa siya, "Sinong childish?" Kinuha nya ang paa ko at kiniliti ang talampakan ko.

What the fck! How did he know?!

"No! HAHAHAHAHAHAHA stop it." Tawa lang ako ng tawa. "Sh*t! Stop it!" And for marshmallow's sake, tinigil na rin niya.

Nakahinga na rin ako ng maayos, "You almost killed me." Naiinis kong sabi.

"Now, alam ko na gagawin ko kapag nagtatampo ka." Sabi nya sabay tawa ng malakas. So, sinong childish ngayon?

"Don't you dare!" I rolled my eyes.

May biglang pumasok ,si James pala , "Boss, sorry sa abala pero pinapatanong ni Simon kung magluluto daw ba or order para sa dinner?" Ani ni James. Kyaah! (^0^) Ibig sabihin, magaling magluto si Simon? ♥

"Kyah! Magaling magluto si Simon Oppa?" Kinikilig kong sabi.

Tumango si James, "Yes, Queen. Supposedly, siya lang ang marunong magluto sa buong gang." Sabi ni James at ngumiti. Tahimik talaga niya.

"Sige boss, sabihin ko nalang kay Simon." Sabi ni James at aktong lalabas na.

"Wait James." Nag-smirk si Jem. "Let your Queen cook."

"Okay, boss. Ako na bibili ng ingridients."

"Kare-kare has the power to make me smile." Sabi ni Jem.

"Okay, boss. Noted!" Sabi ni James at lumabas na.

"Anong alam ko sa pagluluto?" Tanong ko sa sarili ko.

"Cook kare-kare for me, or else di ka makakauwi." Panakot na nya sakin yung forever.

Homayghard, ano namang alam ko sa pagluluto? Aasa nanaman ba ako sa google?

Dating My Ex-Crush (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon