Part 12: Enchanted Kingdom 1

378 23 0
                                    

Aliyah's POV



"Finally, we're here." Sabi ko. Kyaaah! ♥ I'm so excited, syempre first time. For sure, sa sobrang excite ko baka lahat ng rides ay masakyan ko. Hahaha.


Naghihintay kami dito sa isang bench, bumili kasi yung iba ng tickets para sa rides. Eto namang si Jem, nang-utos pa. Kala mo di nya kaya mag-lakad para bumili ng tickets.. Sobra talaga siyang bossy, sarap suntukin sa ipin ng bunak na yan.


"Heto na yung tickets." Excited na sabi ni Alexis habang winawagaygay pa ang mga ito. Lahat naman kami natawa sakanya, he's really a joker. Haha


Kumuha naman ng marami si Jem at binulsa ito. Hinawakan nya bigla ang kamay ko at hinila palayo sa mga kasama namin.


"Huy, saan tayo pupunta?!" Sabi ko habang pinapalo ang braso niya. Nakakainis na siya! Ang higpit ng pagkaka-hawak nya sakin, masyado ng masakit. Lagi nalang niya ako sinasaktan. Haha chenabels. (^-^')


Napadpad naman kami sa tapat ng roller coaster. No! No way! Huhuhu (T_T)  bakit ba dito pa? There are so many rides, bakit roller coaster pa? I think lahat ng rides na-experience ko na pero roller coaster? Never!


"Dyan? D-dyan tayo sasakay?" Kinakabahan kong tanong habang siya naka-smerk lang. Curse you Gerald Emerson! Huhuhu. Hindi porket kaya mong sakyan yan e, kaya ko na rin. Hindi noh!


Binuhat nya ako na parang bagong kasal. Pinapalo-palo ko sya sa braso. "Bitawan mo ko, ayoko dyan, Jem!!!" Sigaw ko.


Sa sobrang lakas nya kahit sa dami ng palo ko, di sya nasasaktan. Manhid sya!
Pinagtitinginan na kami ng mga tao dito, madadamay pa ako sa mga gossips nila.


"Be Quiet, you're too loud." Naiinis nyang sabi. E paano ako di matatahimik? Roller Coaster to! As in. Huhuhu. "Just be brave, you're with me. Di ka mapapahamak." Cold nyang sabi saka na ako binaba. Binigay na nya ang ticket sa Kuya. (KUYA TALAGA?! HAHAHA)


Dahil doon, natahimik na ako. Kung sakali, opportunity na rin to. Pinasakay na kami, pumwesto kami ni Jem sa pinaka-harap. Huhu, mas nakakatakot to. Pwede bang mag-back out?


"Don't be makulit, sabi ng nandito lang ako e." Naka-simangot nyang sabi tapos hinawakan nya ang kamay ko. "Huwag mo kong bibitawan or else." Madiin nyang sabi.


"What? Di na ako makaka-uwi?" Natatawa kong sabi then I rolled my eyes. Memorize ko na ang line na yan!


"No, or else....." mukhang di na niya alam ang idudugtong niya dahil pinangunahan ko na siya.   (>.>) medyo napaisip pa siya bago niya ako nasagot. "Dead." Sabi nya. Natawa nalang ako. The question is, can he kill me?



Nakaramdam na ako ng vibrate sa katawan ko, which is the sign para malaman namin na aandar na itong roller coaster. Dinobol check ko ang seatbelt, better to be safe than sorry.



"Lord, always remember that I love you so much and I'll sacrifice everything just for You." Sabi ko. Umandar na ito. "Shemay! Shemay!" React ko. Huhu! Nararamdaman ko naman ang init sa gilid ng mga mata ko.



"Don't cry." Sabi niya sakin. "Para fun, sasabayan nalang kita." Dagdag nya.



Hindi ko siya gets? What does he mean?




Pataas na pataas na kami ngayon. Enhale exhale!!! At mabilis kaming bumaba. "Waaaaaaah!" Sigaw naming dalawa ni Jem. Nawala naman ang kaba ko dahil tawang-tawa ako sakanya. Yun pala ang ibig nyang sabihin. Hinawakan naman niya ang kamay ko, kaya viola! Konti nalang ang kaba ko.



Natapos na ang roller coaster experience ko. Grabe, ang saya! Di ako nagsisisi at sumakay ako dito.




"Nag-enjoy ka ba?" Nakangiti nyang tanong sakin. Salamat naman at ngumiti na siya. ♥




"Oo sobra." Masaya kong sabi. Mas lalong lumawak ang ngiti nya ng marinig niya yun. Gwapo mo (^_^//)




"Di ko hahayaang mawala yang ngiting yan. Let's enjoy the moment!" Sabi niya.




Ngumiti naman ako, "Jem, hanapin muna natin sila Pam. Nasa kanya kasi ang phone ko, para mag-picture tayo." Sabi ko.




"Uh, okay." Sabi niya.




Naglakad-lakad na kami dito sa E.K.. At least, nae-enjoy ko kahit lakad-lakad lang. Hahaha.




Nakita naman namin sila Pam dun sa food area, kumpleto pa rin sila kami lang ni Jem ang naka-hiwalay.




"Pam!" Pagtawag ko sakanya.




Lumingon naman siya kaya lumapit na kami. "My phone?" Sabi ko.




Kinuha naman nya ito sa shoulder bag nya at binigay sakin. "Thank you!" Sabi ko.





"Naks, sweet nyo ah." Sabi ni Miguel na umaaktong kinikilig.




"Sinasahihan ka ba niya ng sweet words, Queen?" Tumatawang tanong si Greg.




"Slight?" Sabi ko at tumawa. Eto namang si Jem, wala nanamang ekspresyon sa mukha. Tsk, bipolar as ever!



"Korni din pala tong si Darks e." Sabi ni Simon. Simulan naman naming siyang tignan. Darks? Saan galing yun? Sa jupiter? Hahaha.




"Darks?" Sabay naming tanong ni Jem. Pero ako tumatawa, siya naman halatang annoyed na. Hahaha. Hayaan natin siyang mapikon! *evil laugh*




"Dark King." Sagot nilang lahat.




"Mga ulul, sige na see you later." Sabi ni Jem habang ako nag-wave lang.






Naglalakad kami ngayon, nag-iisip pa ako ng sasakyan naming rides e. Bigla naman niya akong inakbayan. Tinignan ko siya at tinaasan ng isang kilay.




"What?" Tanong nya.




Ngumiti lang ako, "Wala."




Bakit ganon? Nagiging komportable na akong kasama siya. It's just like, he's so fun to be with. Even if sometimes or I would say....even if he's always cold, nawawala din to bigla. May saltik nga kasi talaga siya. Hahaha.




"Ayusin mo nga yang jacket na nakatakip sa shorts mo." Naiinis niyang sabi. "I can see boys looking at your legs. Konti nalang, masasapak ko na sila. I just don't like to waste your happiness." Sabi nya sakin.




Nang sinabi niya yun, nagsimula ng sumayaw ang mga butterflies sa tyan ko. Ano ba? Nagugutom ba kayo dyan mga alaga ko? Hahaha. Parang kuryente na dumaloy sa buong katawan ko.




Inayos ko naman ang jacket na pantakip ng legs ko. "Eto na po, napaka-bossy." Sabi ko then I rolled my eyes.




"Ayoko ko lang na pinagpapantasyahan ka nila. They don't have the rights to do that. Tao lang sila na hanggang tingin lang sayo. Me? I'm your boyfriend." Sabi nya habang naka-smirk.





Yabang ah! Pero I admit sweet yet napaka-over protective. Akala mo naman mananakaw ako ng mga yun.



Dating My Ex-Crush (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon