JHO pov'sPagkatapos ko ihatid si kyl sa school deretso agad ako sa tinext ni ate ella na buffet restaurant, hindi parin siya nagbabago pagkain parin ang laman nang puso isip niya hahaha char!✌
Ay nong sa Batangas pala, nag stay lang kami don nang 1day umuwi kami agad Kasi si kyl at Beatriz may pasok..at si Beatriz matapos niya ako rapen hahaha jok pero seryoso matapos ang "anohan" namin ang sakit nang "ano" ko😭 kasi naman po si Beatriz ang hahaba nang... Nevermind hahahah✌..
Pagdating ko nakita ko agad si ate ella sa labas halatang na iinip na hahaha..Pero Wala si jia San nayon?
" ATE ELLS!" sigaw ko kaya napatingin siya sakin at umirap.
" Hoy Ikaw jhoana Maraguinot! Alam mo bang kanina pa ko naghihintay dito? Ha? Ta--" hindi ko na pinatapos ang sasabihin niya daming satsat eh!
" Walang may sabing maghintay ka ate ells! Hindi ka naman siguro waiting shed no?! Para maghintay hahaha.. Miss you momshie ella" sabi ko at yumakap sakanya
" Oo na Maraguinot! Pasalamat ka medyo busog ako,kung hindi kakalbohin kita dahil sa gutom hahah CHAROT" sabi ni ate ella at hinila ako sa loob binati naman siya nang ma nga empleyado dito..la?
" ate ells sayo tong buffet restu?" Tanong ko nang maka upo na kami.
Tumango naman siya. tuhruuy!
" Grabe ate ells ang yaman mona siguro? Pinandigan mo talaga ang moto mo mula noon Hanggang ngayon #foodislifebyjorella" natatawang sabi ko binatukan niya naman ako.sakit ha?!
" Gaga hindi no! Wag mo nga akong tawaging jorella parang gorilla ang katunog kasi eh! Hindi maganda pangkinggan sa katulad kong maganda" nag flip hair pa ang gaga
Kaya umakto naman akong nasusuka hahaha kaya batok ulit natanggap ko.
" Ikaw ang mayaman Mrs Deleon! Balita ko Kilala na yung companya nyo dito sa Philippinas" ate ells.
Natawa naman ako.
" Si Beatriz ang mayaman hindi ako!" Sabi ko
" Pa humble pa! Hoy Hindi bagay hahahah" ate ells.
Magsasalita na sana ako nang biglang may sumigaw sa likod namin.
" Sinong na miss niyo?!" Sigaw ni jia
Kaya may ilang ma nga tao napatingin samin parang mangyan kasi kung sumigaw.
" Jia?" Patanong na sigaw din namin ni ate ella hahahaha ang ingay namin.
Lumapit naman kami ni ate ells kay jia bigla naman niya kami binatukan.. leche!
" Bakit patanong yun?" Naiinis na sabi ni jia na pa irap naman kami dahil sa katangahan niya.
" Ikaw jia maka batok ka! Wala kang galang sakin!" Naiinis na sabi ni ate ells nag peace naman si jia sa kanya.
" Ate sorry na😂..kayo kasi eh! Okay take 2 tayo ha? Kunwari nag uusap kayo parang kanina tapos sisigaw ako parang yung nangyari kanina pero kapag sumigaw kayong jia dapat hindi patanong ha?" Ang lakas nang trip ni niya.
Bored na bored naman namin siyang tinignan.
" Ano na naman batong katangahan jia?" Walang gana kong tanong sa kanya.
Natawa naman siya.😒
" Daming reklamo sundin niyo nalang Kasi" tuwang tuwang sabi ni jia.