Part 47

3.6K 73 59
                                    

MICHELLE COBB POV'S

"Ayoko ko naman talaga kausapin ka eh... Pero dahil kailangan titiisin ko... Alam mo Maraguinot? Nong college ka pa lang gusto sa kitang maging friend... Kasi sikat eh tapos Sabi nila mabait ka daw... Chuchu... Pero buti na lang talaga hindi ko ginawang makipag kaibigan sa tulad mo, kasi na realized ko na ayoko ko bumaba sa level mo! Hahaha! At alam mo ba... Matagal niya ng hinihintay na opportunity na ito ha?! Mang aagaw ka! Malandi ka!.. bagay lang to sa tulad mong mang aagaw at malandi!... Basta ang ma papayu ko lang sayo sulitin mo na ang natitirang araw mo kasama sila dahil.... Nasa kamay na ng iba yung buhay ng pamilya na binuo kuno mo....?...... At hulaan mo Kung sino uunahin niya? Hahahaha....Thank me later sa info na binigay ko....hahahaha.....Titok...tiktok...tikto--"

Hahhahahahhaha!.

"Ma'am binaba niya na..." Sabi ng tauhan ko.

"Alam ko, narinig ko hindi ako tanga." Sabi ko sa kanya.

Mission Success!

Hahahaha! Mga tangaaaa!

Siguro ngayon nanginginig na sa takot si Maraguinot! Hahahaha.

Haysss.... Nakakatawa lang isipin, ganon lang pala kadali bilogin ang mga tao ngayon no?.... Hindi manlang ako nahirapan paniwalain sila na mabait ako, na hindi ako makabasag pinggan.

Hahahaha!.

Mga tanga!

"Ma'am, ano na sunod na Plano niyo?" Tanong sakin ng tauhan ko.

Napasmirk ako.

Bago ko siya sagotin uminom muna ako ng wine sa wine glass ko na hawak ko.

"Relax... Hayaan mo na natin manginig sa takot ang mga yun, pero mag matyag matyag lang muna kayo sa kilos nila..." Nakangiting Sabi ko.

Tumango tango siya sakin.

"Kung wala ka ng ipag-uutos, aalis na ako ma'am." Sabi niya at tumalikod sakin.

"Hep! Hep!... Sino nagsabi sayo pwede ka ng umalis ha?!, Tumigil ka." Sigaw ko sa kanya.

Agad naman siya humarap sakin.

Nagkatitiginan mo kami bago ako nagsalita.

"Naligpit mo na ba ang pinapaligpit ko sayo?" Seryosong tanong ko.

Agad siyang tumango sakin.

"Tapos na po ma'am." Sabi niya.

Agad ko naman siya pina-alis.

Mag tatanong kayo kung sino pinaligpit ko?.

Ang dati kung unang tauhan.. si Princess Gaiser.

Oo si Gaiser! Ang tauhan ko na pinapatay ko na haha😈.

Masyado kasing duwag yun kaya sa tingin ko kailangan ko na siyang alisin sa mundo dahil baka siya pa ang lalag sa Plano ko.

Hindi ko kayang hayaan yun! Matagal ko ng plinano to lahat, Hindi ko hahayaan na sisirain lang ng isang walang kwentang tao.

Kaya minabuti ko ng ipaligpit siya. Kasalanan niya naman lahat kung bakit nangyari sa kanya yun. Masyado kasing pabida, kaya binura ko na siya sa mundo.

Marami ng pabida at feeling hero sa mundo, dadagdag pa siya!.

Napadako ang tingin ko sa litrato na kung saan makikita ko ang imahe ng taong pinaka mamahal ko na si bea.

A Second Chance (De Leon's Family)Where stories live. Discover now