Part 20 (CC PART 2)

5.1K 95 26
                                    

JHO POV

"Since tapos na lahat tayo kuamain,mag games tayo para hindi naman bored yung mga tao dito" natatawang sabi ni jia.

nandito parin kaming lahat sa garden.pasado 12 am na nang madaling araw pero still gising parin kami.dahil minsan lang naman kami mag kakasama mag christmas.

hindi naman kami nakakabulabog sa mga kapitbahay namin kasi pati sila ang ingay din😂.

si baste tulog na kasi hindi kaya nang baby baste namin mag puyat.

"Anong games?hindi ba tayo mag exchange gift muna?" tanong ni mads kay jia.

katabi ko yung asawa ko ngayon naka upo ako sa lap niya habang nakayakap sa kanya, gusto kong nilalambing yung asawa ko ngayon😊.

"Daming arte nang asawa mo pre" natatawang sabi ni bei ko sa kay miguel.

natawa naman si migs.

"Ini-intindi ko na lang minsan lang naman eh" natatawang sabi ni migs kay bei ko.

"Buti minsan lang si jia,ang akin kasi madalas" sabi ni beatriz at tinuro ako.

natawa naman silang dalawa,close na po talaga sila.sina maan ko nang tingin si beatriz.

"Tumigil ka! makinig ka doon!" saway ko sa kanya.

"Mga couple lang ang pwedeng sumali dito,it means hindi pwede ang single sa game na to.ate ells kain ka lang muna dyan!" jia.

napatawa naman kami.

"Wawa naman si ate ella" sabi nila kay ate ells.

"Tigilangan niyo ako! hoy masaya ako kahit single ako hindi ko kailangan nang boyfriend para mabuhay,kailangan ko hangin at pagkain para mabuhay hindi boyfriend! maka tawa kayo kala niyo may jowa ka yung lahat! hoy theresita,dennise,allysa at ikaw emmanuel maka tawa kayo kala niyo taken kayo ha?!diba masaya naman tayo kahit single tayo?" sabi ni ate ells sa kanila ate den.

napa tahimik naman yung apat.

"Dinamay mo pa kami!" sabi ni ate den at sina maan nang tingin si ate ells.

"Hala! wala nang kayo den,break na kayo!" ate ells to ate den.

tumayo si ate den at nilapitan si ate ells at hinampas.

"Tumigil ka nga ella,hindi na nakakatawa" naiinis na sabi ni ate den kay ate ells.

"Aray naman! oh tignan mo nga sila therese oh tahimik lang ina alala ang masasayang nakalipas na kahapon" natatawang sabi ni ate ells at tinuro sila therese na tahimik lang na umu upo sa gilid.

akmang susugurin nila si ate ells nang magsalita na si jia

"Enough na guys,okay sige pwede sumali ang mga single basta wag lang ilangan mtapos ang game ha?" sabi ni jia.

"Sino ba kasing naka isip nang laro na to?! nakakabwisit!" therese

"Ayan si jia,siya ang may pakana nito!" rex.

nagtingin silang dalawa....owww.

"Magsisihan pa kayo,wag kayong ma arte baka dito sa game na to may magkakabalikan pa" jia

napa roll eyes naman si therese.

"Alam mo jia dahil sa ka artehan mo may past na ma uungkat" sabi ko kay jia.

"Alam mo din jho,manahimik ka na lang! para kang tuko dyan habang nakakandong sa asawa mo" sabi ni jia sakin na ikinatawa nang lahat.

hinampas ko si beatriz dahil tumawa din siya.

A Second Chance (De Leon's Family)Where stories live. Discover now