Part 21 New year celebration!

4.9K 96 11
                                    

BEA POV'S

Naliligo ako ngayon sa CR namin,mamaya mag ce-celebrate kami nang new year kaya dapat bago manlang pumasok ang bagong taon dapat ikaw mabango ka yung tipong pwede ka nang maging paputok dahil sa amoy-este bango mo.😅

Nandito ngayon family ni jhoana and of course family side ko rin,and sila ate ly nandito rin sila mag ce-celebrate.

Magbibihis na sana ako nang narealize kung naiwan ko nga pala damit ko sa labas...face palm! No choice lalabas akong naka sport bra at towel.

Deritcho akong lumabas at pumuntang closet.

"Ahmm bei?"

Halos mapatalon ako sa gulat nang may nagsalita.

Pag lingon ko nandito sila ate den,ate ella,mads,jia,ponggay,therese at si misis ko.

"Bakit kayo na-nandito?" Nauutal na tanong ko sa kanila at inayos ang towel ko na nakatakip sa pang ibaba ko.

"Guys? Pwede kayo sumagot." Awkward na sabi ko.kasi nakatingin lang sila sakin.

"Kasi nag ma-make up kami"

Sagot ni ponggay.

Napakamot na lang ako sa kilay ko.

Seryoso? Mag make up lang sila, dito pa talaga sa kwarto namin.meron namang salamin sa baba.

"Ahh...sige tul-----OY BAKIT?"

Nagulat ako nang hinatak ako ni jhaoan papuntang CR,maka hantak naman talaga si jhoana akala mo aso ka lang na kalad-karin ka.kung mabitawan ko ang towel ko talaga!makikita nila ang dapat hindi nila makita!

"Wag kang lalabas kung hindi kapa naka bihis." Serysong sabi niya sakin.

"Wala pa akong damit sa loob,jhoana" Sabi ko sa kanya.

"Ako ang kukuha!" Sabi niya at sinarado ang pinto.

Mamaya pa pumasok siya at binigay sakin ang damit ko.

"Sa susunod wag kang lalabas nang naka ganon ha" sabi niya sakin.

"Bakit kasi dito pa kayo nag ayos? may ibang room naman na pwede niyo gamitin eh" sabi ko sa kanya.

Pagtingin ko sa kanya,naka pikit siya hahaha.

"Jhoana,bakit ka nakapikit?" Natatawang tanong ko sa kanya.

Triny kung kunin ang kamay niya na nasa mukha niya pero tinatabig niya.

"Ayoko ko nang ma ulit yun! wag kang lalabas nang naka ganon lang beatriz!" Sabi niya.

Natawa naman ako.

"Bakit naman?"

"Anong bakit naman?! So ano?gustong gusto mong nakikita ka nila ate den nang naka ganon lang?!" Naiinis na sabi niya sakin.

"Syempre hindi...sige labas na" sabi ko.

"Bakit mo ako palalabasin?"

Napatingin naman ako sa kanya.

"Kasi magbibihis ako.pero kung gusto mo samahan ako magbihis,okay lang nam---araay naman!"

Bigla niya ako sinuntok sa tyan.masyado na syang brutal kung saan saan niya ako suntokin, kurotin,hampasin buti nga wal---

"Labas na ako,bilisan mo dyan!" Sabi niya at tumalikod na sakin.

"Ingat ka love ko!" Sabi ko.

Napatingin siya sakin.

"Lalabas lang ako beatriz" natatawang sabi niya sakin.

"Alam ko,kaya ingat ka nga eh" sabi ko.

"Dyan lang ako sa kwarto natin" sabi niya.

A Second Chance (De Leon's Family)Where stories live. Discover now