Part 35

3.8K 101 111
                                    

THIRD PERSON

Habang ang mga taong nasa loob ng bahay ng mga maraguinot ay may kanya kanyang ginagawa.

May isang Tao naman na kanina pa nagmamasid sa kanila na tila ba'y Ina Alam ang bawat kilos ng mga Tao sa loob.

Kinuha niya ang kanyang cell phone ng bigla Itong may tumawag sa kanya.

Agad itong napangiti dahil nakita niya agad kung sino ang tumawag.

"Hello bestie! Nandito na ako sa address na sinabi mo... At grabe ha? Ang layo ng binyahe ko! Dagdagan mo sahod ko! Hehe." Maligalig na Sabi nito.

Habang ang tao na nasa kabilang linya naman ay naiirita na sa kanyang tauhan.

"Shut up! So ano na?! May update ka sakin?" Agad na Sabi nito.

Natawa naman ang kanyang tauhan sa kanyang amo.... Dahil ganon naba talaga siya ka-atat ma agaw.

"Wala pa bestie! To naman atat masyado! Ahahaha!" Parang tangang Sabi nito.

Lalo namang nairita ang amo niya sa kanya.

"Tanga!! Umayos ka! Binabayaran kita para bigyan mo ako ng impormasyon! Hindi yung nag tanga tangahan ka dyan!" Galit na Sabi nito.

Napanguya na lang ng bubble gum ang tauhan niya dahil sa init na naman ng ulo ng amo.

"Oo na! To naman! Bibig-----.."

"..... Wait bestie.... Lumabas ang asawa niya...."

Agad na sumiksik siya sa puno..para Hindi siya Makita.

Habang sa kabilang linya.... Atat na hinihintay ang sasabihin pa ng tauhan niya sa kanya

"Sundan mo siya!!!" Utos nito.

Napangiti naman Ito ng pilya sa nakita niya... Dahil magugustuhan ng amo niya ang kanyang sasabihin.

"Ayyyy bestie!!! Mukhang may lakad sila ng lalaki! Kasi pumasok Ito sa kotse ng lalaki."

Napatawa naman ang kanyang amo.

"Hahahaha! Ang landi din naman ng babaeng iyan, Ano? May tinatagong kati din pala ang babaeng Yan! Sige sundan mo sila! At Kunan mo ng litrato! Bago iyan nandyan ba ang soon to be hubby ko?" Halos mapunit na ang ngiti nito dahil sa sinabi niya.

Napatawa naman ang kanyang tauhan dahil mukhang Hindi na siya mahihirapan sa ipapagawa sa kanya.

"Copy that bestie! Ahhh yung bebeloves mo? Mukhang Nandito nakita ko kasi kotse niya hehehe." Kinikilig na Sabi niya dahil Hindi parin mawala sa isip niya ang gabing kinidnap niya si bea..

Makasama ba naman ang ganoong perpektong nilalang👿.

"Tumigil ka!!!!! Sundan mo na ang babaeng yun!!!! Update mo agad ako." Sabay baba ng telepono.

Dadali naman itong pumasok sa kotseng pinahiram sa kanya ng amo niya.

"Aheheheh... Babye darling hehehe." Sabi nito habang nakatanaw sa bahay.

At sinundan niya na Ito.

JHO POV'S

Aalis ako ngayon dahil kanina si Kevin nag text sakin may lunch daw ang buong section namin.

Umayaw ako pero dahil noong nakaraang linggo lang nagkikita naman na kami, pero ang kulit talaga ng lalaking Yun ayaw ako tantan Kaya napa oo na lang ako at tsaka Sabi niya saglit Lang naman daw kami Doon lunch Lang tapos uwi.

Kaya Wala akong nagawa kundi ummoo na lang. At tsaka baka last na itong pagkikita namin dahil may kanya kanya nang gagawin ang iba, maging busy na sila sa trabaho ako naman sa pamilya.

A Second Chance (De Leon's Family)Where stories live. Discover now