Part 67

2.4K 65 48
                                    

BEA'S POV

I texted jho to talk to her, earlier we had an agrument I sound like super possessive partner. Hindi ko gusto ma misinterpret niya ako, especially I'm still in the process of winning her heart. Knowing minsan lang ako magselos and hindi siya sanay kapag ganyan ako, honestly sa relationship namin siya yung selosa or possessive samin.

Kakatapos lang namin uminom ni papa kasama mga kaibigan niya. Na kwento yung about sa nangyari and he advised me na hayaan na muna si jhoana kasi minsan may pagka impulsive talaga yun which I agree, especially sakin ayaw na ayaw niya ako sumasaway sa kanya, since siya yung in control sa relationship namin. I don't mind naman kung hinayaan ko lang underin ako kasi for our peaceful relationship.

Ika nga nila happy wife happy life...

But I can't let this night pass without us talking about happened earlier. Mayamaya pa nakarinig ako ng mga footsteps i guess that's already jho. She's still awake.

Pagdating niya medyo nagtataka ako kasi pinagpapawisan siya and hindi mapakali.

What happened to her. I was about to ask her when she speak.

"A-ano pag-uusapan natin?" Medyo cold na and nauutal sabi niya.

I tap my chair which is next to me.

"Seat here first. Do you want some?" I offered my drink.

She shakes her head at umupo sa tabi ko.

I cleared my throat first.

"A-about earlier..? I-im sorry kung over protective ako, and siguro naiisip mo ang kapal ko para protektahan ka. But I can't help it, especially harap harapan pa." I confessed.

Bumuntong hininga siya at bumulong pa pero hindi ko marinig.

"Hayss akala ko hay nako jho.."

I shrugged it off. Tumingin siya sakin and syempre iirap.

"Hindi ako mag s-sorry ik---"

"I'm not asking you that, it's okay if you hate me more because of what happened but I want you know I'm sorry, may karapatan pa naman ako magselos diba? Ayoko lang na may lumalapit sayong mga asungot, ayoko na may bumabastos din sayo." Seryosong sabi ko.

Napaiwas siya ng tingin sakin at---wait is she smiling?

"Why are you smili----"

"Ayun lang ba? Okay forgiven." Sabi niya at ngumiti sakin.

"Jhoana I'm serious----"

"Okay... Beatriz hindi ko alam kung bakit pinagseselosan mo sila braham at Marci, basta yung side ko is wala akong ginagawang masama." Sabi niya.

"I'm not saying na may ginagawa ka ng masama, I'm just telling you my side kasi gusto ko maging open sayo. Ayoko na magaya na naman sa dati." Umiwas agad ako ng tingin dahil naalala ko na naman ginawa ko.

Napaangat ako ng tingin ng tumayo siya sa kina-uupoan niya.

"Nainthindihan kita. Sige na Beatriz matulog na tayo ina-antok na ako." Sabi niya at pumasok na sa loob.

I sigh. I feel like kulang pa yung pag-uusap namin parang may bumabagabag parin sakin. Tumayo na lamang ako at pumasok na.

.

.

.

Fucking annoying. So fucking annoying.

I don't know if he doing this on purpose and napipikon na ako at nakakabastos na yung mga galaw niya.

A Second Chance (De Leon's Family)Where stories live. Discover now