JHOANA POV
Pagkadating namin sa bahay deretcho agad ako sa CR, habang yung asawa ko nasa kabilang CR.
nagulat nga ako kanina sa kinikilos niya hindi na siya yung bea na kaninang umaga na naka salubong yung kilay, hindi narin siya naiinis kapag tinatanong ko, kaya gumaan yung pakiramdam ko at baka maayos na namin yung away naming mag asawa.
tama sila ate ella at jia dapat suyoin ko nalang yung asawa ko, imbes na questionin ko yung pagmamahal sakin nang asawa ko, dapat inintindi ko nalang siya kasi kasalanan ko naman talaga.
galit yung asawa ko kaya may nasasabi siyang hindi niya sinasadya at naintindihan ko na yun.
Palabas na ako nang CR namin habang naka towel lang kasi naiwan ko kanina yung pamalit ko😅.
nagulat ako kasi saktong pagpasok ni beatriz tatangalin ko yung towel ko na nasa katawan ko.
" Nakita ko nayan lahat jhoana" nanatatawang sabi niya at humarap sakin na nakangiti.
" Oh bakit hindi kapa kumikilos dyan? bihis na!" natatawang sabi niya.
hindi ko namalayan na nakatingin lang pala ako sa kanya,nagulat lang kasi ako sa kinikilos niya.
" Iwan ko sayo! tumalikod ka magbibihis ako" sabi ko sa kanya.
" Sorry" sabi niya at ngumiti nang tipid.
" Wag kang mag sorry okay lang" nakangiting sabi ko...baka mag bago mood niya kaya ngumiti ako para i assure siyang okay lang.
" Sorry" sabi niya ulit at parang lumongkot yung chinito niyang mata.
hinawakan ko ang pisnge niya at ngumiti.
" Okay lang talaga,nagbibiro la---"
" Sorry dahil sa maling inasal ko love..sorry sa mga nasabi ko sayo..sorry kasi hindi ako naniwala sa mga sinasabi mo,sorry sa lahat love,promise hindi ko na uulitin yun la--"
nag salita na ako kasi dapat ako mag sorry hindi siya.
" Ako dapat mag sorry sayo love kasi kasalanan ko naman talaga,sorry dahil hindi ko manlang alam na nagseselos na pala asawa ko,pero wag kang mag alala love hindi ko na siya kakausapin" sabi ko sa kanya habang nakatitig sa mga mata niya.
hinawi niya yung waist ko at niyakap ako.
" Dapat nagtiwala ako sayo, hindi yung pinapa-iral ko yung selos ko,at tsaka hindi mo siya dapat iwasan dahil kaibigan mo siya,dapat magtiwala ako sayo dahil alam kung mahal mo ako" sabi niya na parang naiiyak.
hinarap ko siya sakin at pinunsan yung mga luha niya.
" Love...hinding hindi kita kayang ipagpalit kahit kanino kahit yung mga tao pa sa past ko.at alam mo ba sobrang swerte ko, dahil ako ang minahal mo,kahit na mas maraming ibang babae dyan na mas maganda pa sakin at mas deserve mo,pero ako parin yung pnili mong mahalin,mahal ko.kaya ako dapat mag sorry sayo love!mahal na mahal kita asawa ko" malambing na sabi ko at hinalikan siya sa noo.
ngumiti siya sakin.
" Mahal na mahal din kita asawa ko" sabi niya at unti unting nilapit yung mukha niya sakin.
hanggang sa naka dampi na yung mga labi namin at naramdaman ko nalang na wala na akong takip sa katawan kasi nararamdaman ko yung init nang kamay nang asawa ko na hinahagod ang likod.
" ahmmm..." ungol ko.
unti unti siyang humakbang, kaya dumilat ako para tignan kung saan niya ako dadalhin habang naghahalikan parin kami at umupo siya sa upoan nang study table niya at ako umopo sa lap niya habang nakaka bukaka sa harap niya.