Part 11

4.8K 91 2
                                    

JHO POV'S

" so don't call me baby...... unless you mean it DON'T Tell me you need me... if you DON'T BEleive it so let me know the thru--📣🎶🎵🎶"

" JA UTANG NA LOOB! TIGIL TIGILAN MO ANG KAKASIGAW MO!" naiinis na sabi ko sa kapatid kong baliw.

sinong hindi maiinis katabi ko lang siya at kanina niya pa kinakanta ang chorus nang dive as in pa ulit ulit lang siya don sa part na yun, at lalong nakaka inis is yung pinipilit niyang ta asan ang boses niya tudo birit pa siya nakaka rindi ang boses niya, the fact na ang panget pa nang boses niya.

" ate hindi mo ba na a-appreciate ang boses ko?" nakangiting tanong niya sakin.

sinubo ko ang mangga at tinignan siya nang naka poker face, magkatabi kasi kami. kami nalang ang natira sa sala kasi si mama at papa natulog na.

" Kahit patay ja mapapa-bangon wala sa oras dahil sa boses mo!" seryosong sabi ko.

inirpan lang niya ako ABA!

" Alam mo buti pa si bayaw na a-appreciate niya ang lahat nang trip ko, pero ikaw ate ni sabing " ja ang ganda mo " wala akong narinig na ganon galing sayo" sabi niya hindi ko nalang siya pinansin dahil nasali sa usapan ang asawa kong kina limutan ako porket dalawa lang sila ni kyl doon sa manila kakalimutan na niya ako? nakaka punyeta! siguro ngayon kasama niya babae niya!

" wag na wag mong ma banggit banggit ang asawa ko, baka sayo ko mabuhos lahat nang inis ko sa kanya" seryosong sabi ko sa kanya.

naiinis talaga ako kaninang umaga palang nag text na ako, pero ni reply nang isang letra wala.

" Halata nga, dito siya tumatawag sakin kinaka-musta ka kasi daw hindi mo sinasagot tawag niya" sabi niya sakin.

" Sinagot mo naman?" kunot noong tanong ko sa kanya.

" Malamang" diretsong sagot niya tinapon ko sa kanya yung unan.

" bat mo sinagot? alam mo naman na kinalimutan na ako non! tapos ngayon manganga musta?! tsk.." naiinis na sabi ko.

tinapon niya sakin pabalik ang unan.

" Hindi na ako magtataka isang araw hihiwalayan ka na ni bayaw" sabi niya sakin at tumayo na at punta sa hagdanan hindi naman agad naka react sa sinabi niya.

" Jok! tara na ate tulog na tayo kasi bukas nandito na asawa ko este mo" sabi niya sakin habang uma akyat sa hagdan.

na patayo agad ko kunot noong sinundan siya.

" Sinabi niya sayo?! pero sakin hindi!?" naiinis na sabi ko habang sinusundan siya.

JAJA POV'S

Simula nong dumating si ate sa bahay...ay mali simula nong na buntis siya iwan ko lang kung araw araw mo siya makasama pa unti unti ka narin mawawala sa katinoan mo.

ang hirap niya intindihin...kaya sobrang swerte nito kay bayaw kasi kahit minsan hindi mo narinig mag reklamo ang isang yun sa kabaliwaan nang ate ko,kaya sobrang inlove ako don eh heheheheh cheret.

" pa ano niya sasabihin sayo kung dinededma mo lang tawag niya! dyan kana nga mababaliw ako sayo!" sagot ko.

hindi siya naka sagot at parang inisip niyang tama ako see? ganda ko na talino ko pa char.

" diba tama ako no? at tsaka alam muna ba kung bakit hindi ka niya natawagan kaninang umaga?" nakangising tanong ko sa kanya.

" Hindi ako magtatanong kong alam ko"

A Second Chance (De Leon's Family)Where stories live. Discover now