Part 12

4.7K 80 0
                                    

BEA POV'S

" Hello ma'am morning po, na send ko na po pala sa email niyo yung ibang info na pinagawa niyo po sakin, sorry po kung ngayon lang po na send sa inyo sorry po talaga"

" Morning din mich...yeah sure, its okay anyways thanks pala"

" welcome po...amhmm ma'am?"

" yes mich?"

" amhm wag---pano ba to..ma'am?"

halata sa boses niya na parang kinakaban siya na iwan secretary ko pala ang ka usap ko may pinasend lang akong sa email ko sa kanya about sa company...

2 days na kami dito sa batanggas since kahapon kami dumating dito at kagabi pala hahah nag harotan lang kami hindi ko na tinuloy kasi buntis yung mahal ko at naalala ko bawal pala mag " you know" kapag buntis yung wife mo.

" ma'am nandyn ka pa po ba?" tanong nang kabilang linya.

" ay sorry.. ano ba yun mich?" tanong ko.

" ahmm nag bre-break----"

" Mich may poblema kaba? bakit ka nauutal?" i cut her her of kasi parang hindi siya makapag salita.

" Wala po, wala po" sagot niya.

natawa naman ako.

" eh ano nga yung poblema? kahit boss mo ko pwede mo akong sabihan kung may poblema ka" sabi ko sa kanya hindi naman kasi iba sakin si mich simula nong naging President ako sa company siya ang naging sec ko.

" na-nag breakfast kana po ba?" tanong niya.

natawa nalang ako yun lang pala.

" Yan ba yung poblema mo? ang laki ah! yes i ate my breakfast already" sabi ko habang natatawa.

narinig ko siyang natawa.

" hahaha sige po ba-bye po sorry sa istorbo" sabi niya.

" hahaha ba-bye din" sabi ko nalang din.

tapos pinatay ko na yung tawag.

" Beatriz sino yun?" tanong nang asawa ko nang makalabas siya sa cr naliligo kasi siya.

" nothing love si mich lang yung sec ko" sagot ko at lumapit sa kanya.

" Bakit siya napatawag?" tanong niya sakin.

nag back hug ako sa kanya habang ina amoy amoy ko yung ulo niya bango.

" May pinasend lang ako sa kanyang Info... bango nang love ko" sabi ko habang ina amoy ko yung ulo niya down to her neck.

" Nasa bakasyon ka wala ka sa work!" sabi niya sakin.

hindi ko siya pinansin at patuloy parin sa ginagawa ko, ramdam kung nakikiliti na siya.

" Sige na maligo kana love baho mo" natatawang sabi niya.

" Talaga?" tanong ko sabay halik sa labi niya.

" Oo sobra, ang sakit nga sa ilong" natatawang sabi niya.

" Ah ganon pala ah" sabi ko at pina amoy ko sa kanya yung kilikili ko.

" Yuck!!!hahahaha"

kiniliti ko siya sa leeg hinahalikan ko iyun.

" hahahahaha stop----love hahahahha loveee--"

A Second Chance (De Leon's Family)Where stories live. Discover now