CHAPTER 7

4.6K 108 0
                                    

Nakatayo pa rin ako dito sa gilid habang tinitigan ang kalsada kahit hindi man ito ang kalsada o lugar masakit pa rin para sa'kin dahil hanggang ngayon ay nagi-guilty parin ako. My past has been hunting me and all I could do is to blame myself and cry all night.

9 years ago

(8 years old pa dito si Ley)

Masaya akong bumangon sa aking higaan dahil ngayon ang promise ni ate Sam na bibili ng kwe-kwek at ice cream sa park.

Kaya sobrang excited ko ngayon. 

"Ate sam, I'm done na" masayang sabi ko ni ate Sammy

Habang tumatakbo ako patungo sa kanyang kwarto at timing rin ang paglabas niya

"Me too baby Haddy, tara na" masayang sabi rin ni ate Sammy

"Yey!" masayang sigaw ko

Napansin kung sobrang putla niya at may halong lungkot ang mga mata ni ate hindi ko alam kung bakit. Tatanungin ko  na sana siya pero bigla niya akong hinila palabas.

Siya si ate Samantha Nicole Dilworth my oldest sister .

Ang park dito ay walking distance lang sa aming bahay silbi tatawid ka mona sa kalsada para marating mo ang park. Habang naglalakad kami ni ate sammy nakita ko si manong na nagtitinda ng kwe-kwek.

"Ate Sam look si manong oh tara" sabi ko sabay bitaw sa kamay niya at tumakbo patawid sa kalsada

"Haddy wait huwag ka munang tumawid may paparating na sasakyan!" sigaw ni ate sammy pero hindi ko na narinig ang sinabi niya dahil sa sobrang excited na makakain ulit ako ng kwe-kwek. Bigla akong napatigil sa gitna nang may marinig akong malakas na busina para akong binuhusan ng malamig ng tubig nang makita ko ang sasakyan na babangga sa'kin pero sadyang mabilis ang pangyayari dahil may biglang tumulak sakin.

*BEEEEEEEEPPPP*

"HADDY!"

Napasubsob ang mukha ko sa lupa dahil sa lakas ng pagtulak ng tao. Tinignan ko ang taong tumulak sakin pero halos gumuho ang mundo ko nang makita ko ang kapatid kong nakabulagta sa kalsada habang naliligo sa sariling dugo.

"H-hindi."

Tiningnan ko ang sasakyan na nakabangga kay ate pero malayo na ito at hindi ko na masyadong nakita ang plate number.

Mabilis akong tumayo at lumapit sa kapatid ko na parang walang masakit na nararamdaman sa katawan pero nakaramdam ako ng panginginig at kaba dahil sa nangyari ng kapatid ko. 

I don't know what to do. My hands are trembling.

"A-ate Sam be strong please!! "

"Help! tulongan niyo p-po k-kami!  Ang ate ko po" 

"H-hush! Don't cry baby " nakangiting sabi ni ate sakin.

"I'm sorry ate . Why did you do that? Ako sana ang masagasahan at h-hindi ikaw. " iyak na sabi ko

"Shh, it's o-kay baby and t-thankul nga ako dahil naligtas kita " nanghihinang sabi ni ate

"Ate I'm sorry, this is all my fault"

"Anybody- Please, help my sister!" Sigaw ko

"Miss tatawag muna ako ng ambulansiya para madala siya sa ospital" sabi nung lalaki na hindi ko kilala

The cold nerd meets the casanova [UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon