Pagkatapos naming mag-usap ay dinala niya ako sa isang chinese restaurant at grabe masasabi ko talagang mahangin siya dahil lahat ng mga babae doon tumingin sa kanya, yung tingin na may halong pagnanasa tapos ito siya feeling gwapo kung makapasok sa loob.
Pagkatapos naming kumain dinala naman niya ako sa Park, ano ba naman to, hindi ba siya napapagod sa kakalakad? Bakit hindi nalang doon sa kinainan nalang kami mag-usap.
"I know you're complaining and tired right now, just please spare me some time at please yun haa" abah proud pa talaga siya dahil sinabi niya ang word na iyon
"Buti alam mo" Sarcastic na pahayag ko
"You want me to kiss you again?" Ngising tanong niya.
"And you want me to kick you 'down there'?" I fired back.
He cringed at nagmamadaling tinabunan ang ano niya. Yan lang pala ang makapagtakip ng bibig mo.
"Tsss whatever. So let's get started but before that I will tell you the reason behind this deal" Sabi niya in a serious tone.
"Abah! Syempre!" I crossed my arms
"Yesterday, I broke up with my girlfriends because I just realized that my life is getting boring but may isang girl na sobrang obsessed talaga sa'kin dahil sobrang gwapo ko at hindi siya papayag na makipagbreak sakin kahit alam niyang laro lang ito para sakin. God, I even forgot her name. Kaya ayon, nagsinungaling ako sa kanya na may sineryoso na akong babae. Damn, her obssessiveness creeps the hell out of me " Napangiwi siya habang nagkwento sa'kin. At talagang ngayon lang siya napangiwi ? Tsss. At ano daw dahil gwapo siya? Tsk.
"Ganon ba? Kawawa ka naman but you deserve it anyway." I jibed. Sinamaan niya ako ng tingin.
"Oh please continue." Natatawang sabi ko.
"At sabi pa niya, papayag lang siyang makipag break sa'kin kapag may maipapakita akong sineryosong girlfriend sa harap niya. Kaya ikaw ang naisipan kung maging Fake gf ko dahil alam kong imposibleng ma-fall ako sayo at imposible din na mafall ka sakin."
Yeah right. I will never fall with this freaking casanova.
"Siyempre hindi ako mahuhulog sayo, I swear it's a nightmare for me" nakangising sagot ko.
"Good, are you in or not?"
"As if I have a choice? Tss." I rolled my eyes.
"So it's settled then." He smiled and clapped his hands.
"But wait, we have rules.
#1 Wag kang lalapit sa ibang lalaki, AKO lang ang dapat dahil BOYFRIEND MO ako.
#2 Holding hands, kisses and hugs is Okay"
I cutted him off
"Hey! anong kiss at hugs dyan? Hindi yan pwede" sabat ko
"Anong hindi pwede? Girlfriend kita diba? Tss. Hindi sya maniwala kung walang ganon." Seryosong sabi niya.
What the?
"Well, you need to find another way and correction fake girlfriend ba ka mo?" Inis na sabi ko.
"Okay Fine! Kiss nalang sa cheeks. Let me talk first.
#3 pwede magkiss sa lips pagkailangan. Wait! Patapusin mo muna ako.
#4 Kailangan ayosin mo ang pag act as my girlfriend yung parang totoo
#5 Kailangan may Endearment
#6 Kailangan magawa ang mga madalas na ginawa ng mga may relasyon tulad ng DATE, HOLDING HANDS, LAMBING at etc.
"Except sa sex " walang hiyang sabi ko,
"Yeah I know, just patapusin mo mona ako, ang tigas ng ulo"
I just shrugged and mouthed "okay"
#7 Dapat tayo lang dalawa ang nakakaalam na nagpapangap tayo
# 8 and lastly, bawal ang mainlove dahil if isa sa atin ang maiinlove, should face the consequences at alam mo na kung ano yon, masasaktan talaga."
Sumabat ako. "Abah ! Siyempre impossible namang mainlove ako sa---- okay fine! Ituloy mo lang ang pagsalita" umupo ako ng maayos.
"Hindi ka marunong makinig, ha" napailing nalang siya habang sinabi niya ito.
Bakit ba ako nasa ganitong sitwasyon? Huhuhu I just want to have a peaceful life pero ba't ganito?
"May sasabihin ka pa ba Nickx? O gusto mong punan ang rules. "
"W-wala na akong masasabi, ikaw na bahala, tutal wala naman akong magagawa"plain kung sabi sa kaniya
Ano pa? Para saan pa ang pagrereklamo ko ? Eh wala naman akong magagawa dahil somehow hawak niya ako sa leeg.
Anak siya ng putik!
"Buti alam mo"ngising sabi niya inirapan ko ulit siya.
"Sige and by the way, simulan na natin ang pag acting bukas okay? Tara iuwi na kita sa inyo." Seryosong sabi niya
Teka napadalas na ata ang pagseryoso niya ahh.. hindi na ako natutuwa sa kanya.
"Wag na, baka ano pa ang iisipin nila." Plain kong sabi
"Remember girlfriend kita--fake girlfriend" sabi niya
"Tsss diba bukas pa tayo magsimula?" Inis kong tanong
"Ah basta huwag ka nang magrereklamo kung hindi isang pindot lang ng cellphone ko darating agad si Mr. Stalker. " he chuckled at hinila na niya ako.
Bumuntong hininga nalang ako at nagpatangay sa kanya patungong kotse. Pagpasok ko sa kotse ay padabog ko itong sinara.
Napahilamos nalang ako sa'king mukha dahil napakagulo na ng buhay ko. Hindi ko alam kung ano ang mangyayari bukas pero nakakasiguro akong hindi ko masikmura na magkahawak kamay kaming maglalakad bukas, magyayakapan at magha----
Shit ka, Xander.
BINABASA MO ANG
The cold nerd meets the casanova [UNEDITED]
Teen FictionSi Hadley Nickx Dilworth ay gusto magkaroon ng peaceful na buhay sa kanyang school and now that her mother transferred her to another university she decided to hide her identity, but unfortunately he met this guy named Xander Klent Kang who is known...