Kanina pa ako dito sa aking kwarto, naghahalungkat ng mga gamit. Hinahanap ko kasi ang mga pictures namin ni ate sam at mga binigay niya na gifts sa'kin noon. Tinago ko ang mga iyon para makalimutan ko ang sakit na naramdaman ko. Sa tuwing makikita ko kasi ang mga gamit noon namin ni ate ay para akong mababaliw sa kakaiyak at sisihin ko naman ang sarili ko.
Pero ngayon gusto ko nang makita because I will try to accept what happened in the past and forgive myself.
I'm tired of suffering from my past which turns out to be a nightmare.
May nakita akong isang Casket na may naka-engrave na Happy Birthday H. Kinuha ko ito at binuksan, may nakita akong isang bracelet na may naka-hung na heart.
This bracelet is so nice, I wonder where ate sam bought this pero bakit parang hindi ko maalala na binigyan niya ako ng ganito?
I shrugged off my thoughts at napagdesisyonang ibalik sa kinalalagyan ang mga gamit dahil inaantok na ako. Pagkatapos kong maibalik ang lahat, I took a quick shower and wear my night wear at natulog.
Narinig ko ang pagbukas ng pinto ng aking kwarto pero binalewala ko lang iyon dahil inaantok pa ako. Maya't-maya naramdamn kong may tao sa loob at alam ko kung sino dahil sa amoy palang. But still I ignore him, I know this would happen pero gusto ko pang matulog.
"Wake up sleepyhead" tuksong sabi ni kuya.
Here we go again alam kong gugulo na naman ang mga umaga ko kapag nandito si Kuya Nate sa bahay dahil siya lang naman ang nagsisilbing alarm clock ko.
Nakakabwesit minsan.
"Later" antok na sabi ko.
Bahala ka diyan.
"Wake up!" sigaw ni kuya sabay hila ng dalawang paa ko kaya ang kalabasan ay nahulog ako sa kama. Napapikit ako dahil medyo malakas ang pagkahulog ko.
Putik! Ang sakit ng pwet ko.
Bwesit na kapatid!
Pagtingin ko sa kinatatayuan niya kanina ay wala na siya, nairita ako bigla.
"JOSHUA NATE!!" malakas at may inis na bahid kong sigaw pero isang malakas na halahak lamang ang aking naririnig. Tumayo nalang ako at naligo dahil nawala na ang antok ko, nakakabwesit! Pagkatapos kong maligo ay agad na akong bumaba upang makapag-almusal at naabutan ko ang akingmga magulang na nasa table at ang magaling kong kapatid wala pa dito sa hapag-kainan.
"Morning mom and dad " I greeted sabay halik sa pisngi nila
"Good morning din an--hey what is that Hadley Nicx?" kunot-noong tanong ni mom
"Good morning din anak, what's with the get up?" Calm na tanong ni dad
"Trip ko lang po" I answered.
"O--key" nag alinlangang sagot nilang dalawa dahil alam nilang kahit ano pang tanong na itanong nila sakin hindi ako magsasabi ng totoo.
"Anyway, where's Kuya?" Pag-iiba ko ng usapan sabay upo. Bago pa sila makasagot may nagsalita na sa likod ko.
"I'm here sissy, miss me?" halatang nang-aasar.
Mabilis ko siyang nilingon na may pamatay na tingin pero napalitan agad ito ng ngisi dahil sa sinuot niya. Nakasuot kasi siya ng short na minions at naka t-shirt na may naka print na Mickey Mouse and take note basa pa ang kanyang buhok pero magulo ito.
Can you not believe it a celebrity like him wearing those kind of a childish clothes? Without knowing her wicked sister might do something evil?
"Of course............. not " sarcastic na sabi ko.
BINABASA MO ANG
The cold nerd meets the casanova [UNEDITED]
Teen FictionSi Hadley Nickx Dilworth ay gusto magkaroon ng peaceful na buhay sa kanyang school and now that her mother transferred her to another university she decided to hide her identity, but unfortunately he met this guy named Xander Klent Kang who is known...