Bulletproof 11

96 1 0
                                    

Pagbukas ni Yoongi ng pintuan sa restau narinig ko agad ang bell. Pagpasok namin nakita ko agad si Ahjumma na pinupunasan ang mga mesa.

"Wel-Yoongi anak!"

Ngumiti si Ahjumma ng makita si Yoongi sabay lapit.

"Akala ko ba magpapahinga ka?"

"Nagpapahinga nga ako kaso may dumating na isturbo-"

"Yah! Hindi kita ginising!"

Sagot ko. Tumingin ito sa akin at siningkitan ako ng mata. Tumingin ako kay ahjumma na nagtataka sa aming nakatingin.

"Sa playground po ka-"

Napahinto ako sa sasabihin ko ng may humawak sa ulo ko at hinatak ako sabay takip ng bibig ko.

"Anong play-"

"Ah wala Ma."

Hindi ako makapagsalita dahil tinatakpan ni Yoongi ang bibig ko. Tumawa si Ahjumma.

"Ano gusto niyong kainin? May rice cake rin kami. Hot choco o coffee?"

"Hot choco at cold americano Ma. Pahingi na rin ng rice cake."

Tumawa si Ahjumma bago ito tumalikod. Tinanggal na ni Yoongi yung kamay niya. Inirapan ako nito bago tumalikod at umupo sa may mesa. Napakunot ang noo ko ng mapansing ganung mesa pa rin ang inuupuan niya. Nakatingin siya sa labas ng bintana na tela may tinitingnan. Lumapit ako at tiningnan ang tinitingnan niya sa labas. There is nothing particular. Just a post light.

"Doon ka nga sa kabila."

Sabi nito ng hindi nakatingin sa akin. Ngumiti ako at umupo sa harapan niya. Tumingin ito sa akin saglit tapos balik ulit sa tinitingnan. A serious feature plastered on his face. I never thought Yoongi will look more manly than I ever thought-I mean he is a man. I just remember few years ago he has a legs just like a girl group. His skin just like the Snow white and a skinny body just like a girl i-i never thought Yoongi being so manly. But now look at him he has a protrude jawline, a perfect nose, his lips just like a rosey pink, and his cheeks were painted with faded peach. His eyes are one of the most attractive eyes that i've ever seen. When you look at him, the presence of strictness and superiority are in there. You can also see the passion and his love for music. He is just perf-wait.

"What was that?"

Napabalik ako sa reyalidad ng wala sa oras. Okay natulala ako ng ilang minuto. Nakarinig ako ng tawa. Tumingin ako kay Yoongi. He is smirking wow so man- okay stop Lily! You sound just like Anna in frozen.

"I think I need a coffee."

Sabi ko at sabay hawak sa ulo. This is not funny.

"Hindi kami nagbibinta ng coffee dito."

Sabi nito. Napakunot ang noo ko. Sa tagal ko na ditong umuorder ako ng coffee meron naman ah. Tiningnan ko siya. Nakatingin ito sa akin na tela parang nababaliw na ako.

"Meron kay-"

"Ano na naman yang pinag aawayan niyo hah?"

Biglang sulpot ni Ahjumma at nilapag yung rice cake. Tinulungan ko siyang ilapag ang mga basong may laman.

"Ma, diba hindi na tayo nagbibinta ng kape?"

Napakunot ang noo ko sa tanong ni Yoongi. Kakabigay nga lang ni ahjumma ng kape americano.

"Teka Ahjumma nagbibinta kayo ng coffee diba?"

Pabalik balik ang tingin ni Ahjumma sa amin bago tumawa. Si Ahjumma tawa ng tawa si Ahjussi mukhang galit si Yoongi naman parating naiirita at galit yung totoo?

The Bulletproof Fan (Forever) Series IIWhere stories live. Discover now