Bulletproof 30

112 5 11
                                    

I was eating so slowly while looking at them. They are still talking about their music. Nagulat nalang ako ng nilagyan ni Yoongi ng ulam ang bowl ko. Napatingin ako sa kanya. Patuloy pa rin ito sa pakikipag usap kay Suran.

"Yah~ Lily? Saan kayo nagkakilala ni Suga?"

Napatingin ako kay Suran. She was smiling at me.

"Ahmm sa Daegu~"

Sagot ko. Tumingin si Suran kay Yoongi.

"Eh? Minsan lang ako makakakita ng tourist na sa probinsya agad."

Nagtataka nitong sabi. I was taken a back of what she said. Nag isip ako ng maisasagot. Ngumiti ako.

"Maganda naman sa Daegu. Napunta lang naman ako doon dahil sa kaibigan ko."

Well it's because of Luke.

"Paano kayo nagkakilala?"

"Hah? Fa-"

Nagulat kami sa pag ubo ni Yoongi. Kumuha ito ng tubig habang nakatingin sa akin. Does he want to say something? Nakarinig ako ng tawa galing kay Suran. I saw my phone blink beside me. Napatingin silang dalawa sa akin.

"Ahm~ Excuse me?"

Agad akong tumayo. Yoongi glared at me. Ano ba problema ng idol na ito? Nang nakalabas ako ay agad ko itong sinagot.

"Hello? Luke ano na nam-"

"Lily?"

Nabitawan ko ang phone ko. How did he know? Tiningnan ko ulit ang phone ko. Na off yata nung nahulog.

"Yah~"

Gulat akong napatingin sa likod ko. Tiningnan ako ni Yoongi bago ito lumapit.

"Anong nangyari sayo?"

Tanong nito bigla. Doon ko lang napansin na nahumihinga ako ng mabilis. I did panic.

"Ah-ahmmm hahaha nagulat kasi ako ng makita ko ang sarili ko sa salamin."

Turo ko sa salamin habang nakatingin kay Yoongi. Tumingin si Yoongi sa salamin. Kumunot ang noo nito pagkatapos ay tumingin sa akin.

"Sabagay."

Sagot nito. Ano ibig sabihin niya? Sabagay? Ano? Sinimangutan ko ito. Napatingin ito sa phone ko. Tinago ko ito sa akin likod.

"Ahh Yoongi pumasok kana. Pasensya na-"

"Sino tumawag?"

Napahinto ako pagkatapos ay tumawa. I even have to slap his shoulder softly para makatutuhanan. Pero kumunot lamang ang noo nito na tela sinasabing ano ang nakakatawa. Ano nga ba ang nakakatawa Lily?

"Si Luke. Tumawag siya. Ahmm Yoongi~ salamat sa pag sama mo sa akin dito hah. Kai-kailangan ko nang umuwi."

Awkward akong ngumiti. I have to go home and tell Luke. Paano niya nalaman ang number ko? Did Luke give it to him?

"At pasensya na kong na isturbo ko ka-"

"Ihahatid na kita."

Sabi nito bigla. Agad akong umiling.

"No you don't have to. May gagawin pa kayo-"

He hold my risk and dragged me inside his studio.

"Oh Suga~ ito? Paano itong part nato?"

Tanong agad ni Suran ng nakapasok kami. Tumingin si Yoongi sa akin. Kinaladkad niya ako papuntang couch.

"Bigyan mo ako ng isang oras."

The Bulletproof Fan (Forever) Series IIWhere stories live. Discover now