Bulletproof 28

90 4 3
                                    

"Ano na?! Di kana aalis diyan? May gagawin pa ako!"

Sumimangot ako sa sinabi ni Yoongi. Aalis na kami ng BigHit.

"Pupunta na ba tayo sa bagong BigHit?"

Hindi ito sumagot. May dumating na taxi. Agad kaming pumasok.

"Bye bye BigHit."

Kumaway ako sa labas. Napahinga ako ng malalim atleast na puntahan ko diba.

"Ano nga pala yung kinuha mo sa building?"

Tinaas nito ang notebook. Nagbabasa ba siya? Napatingin ako sa driver. Minsan napapatingin ito sa amin gamit ang salamin. Yumuko ako at pumailalim sa hoodie ko.

"Teka! Artista ka diba?"

Oh sht! Napa kagat ako ng labi at mas lalong nagtago sa ilalim ng hoodie. Hindi sumagot si Yoongi.

"Ikaw yung palaging sinasabi ng apo ako. Ano nga pangalan ulit ng grupo mo? BT? Ah! Bangtan!"

Omg nakilala na. Manong wag niyo po pansinin ako.

"Eto sino naman ito? Girlfriend mo ba ito?"

Napaangat ang ulo ko dahilan para matanggal ang hoodie ko. Desperada akong umiling sa harapam ni manong driver.

"Hi-hindi po! Hindi niya po ako girlfriend!"

Napatigil ako ng napatingin ako kay Yoongi. Tulala itong nakatingin sa akin. Napatingin ako sa driver na tahimik nakatingin sa akin sa salamin. Napapikit ako. I just fckn exposed my face. Sinapa ng mahina ni Yoongi ang paa ko dahilan para mapatingin ako sa kanya. Pinanlakihan ako nito ng mata at binubulong na isuot ko ang hoodie ko.

"Aish! Jinjja."

Napapailing nalang si Yoongi. Agad kong sinuot ang hoodie ko. PASENSYA NA PO!

"Malulungkot apo ko. May girlfriend ka na pala. Hayyy naku wag kayo mag alala hindi ko ipagkakalat."

"Aniyo! Aniyo! Ahjussi! Siya at akoxbcncj-"

Yoongi stopped me from talking. He was holding my mouth.

"Hahaha mga kabataan ngayon. Sabagay artista boyfriend mo naku kailangan niyo talaga mag ingat."

Huminto ang sasakyan. Yahh! Yoongi gave me glare before slipping out some money from his pocket. Pagkatapos ay una itong lumabas. Napatingin ako kay manong driver.

"Ahjussi fan niya po ako. Nakikisakay lang."

Sabi ko at agad lumabas. Tumakbo ako palapit kay Yoongi.

"Ah Yoongi! Sa BigHit na ba ito lahat!"

OMG!! Noon 3 floors lang ang meron sa kanila ngayon isang building na! Omg!!

"Ommo! Ang yaman niyo na!"

Tumakbo ako palapit sa glass door. Tiningnan ko si Yoongi. Naglalakad pa rin ito. Nasa bulsa ang kanyang isang kamay habang ang isa ya dala ang bag.

"Ano ba wala ka sa airport?"

Sinimangutan ako nito. Binuksan nito ang glass door.

"Waaaaaaah!"

Napahawak ako sa dibdib ko. Walanghiya ang drama ko pero grabe ITO NA ANG BAGONG BIGHIT! And imagine probably something 80+% is from Bangtan in this company.

"Bilisan mo! May naghihintay sa akin sa taas."

Napatigil ako at sumunod sa kanya. Omg may naghihintay? Si namjoon? Si Jimin? Si Hobi! OMG si Jin? OTTOKAE baka Taehyung.

The Bulletproof Fan (Forever) Series IIWhere stories live. Discover now