Bulletproof 56

120 1 1
                                    

"Ack!"

Napahawak ako sa ulo ng magising ako. Hinimas ko ang balikat ko dahil sa sakit. Napatingin ako sa damit ko. Natulog akong hindi nagbihis. I snorted sabay ayos ng buhok ko. Napatingin ako sa paligid.

"Wait?"

This is not my room! Agad kong nakita si Yoongi sa kabilang bed. Napatingin ako sa hinihigaan ko. I remember umupo ako sa sahig kakatanggal ng kamay ko.

"Nakatulog ba ako habang nakaupo?"

Napatingin ako kay Yoongi na tulog na tulog. Siya ba yung nag lagay sa akin sa bed? Wala na yung towel niya sa noo. Kinuha ko yung phone ko.

"I'm late!"

Agad akong tumayo. I message my driver to pick me up. I have photoshoot to take today. I promised to my staff and the models. Napatingin ako kay Yoongi. Inayos ko yung comforter niya at naglakad palabas ng room.

"Eddie is so going to kill me."

Napahinto ako ng makitang bukas ang katabing room. I was about to close it when I saw Bangtan asleep on the floor near the door.

"What the hell are they doing at the floor?"

Nagising si Jungkook na agad naman akong nakita. Nagmamadali niyang ginising ang mga hyung niya.

"Miss Lily!"

Agad tumayo si Namjoon sabay nahihiyang ngumiti. Napakunot ang noo ko.

"Good morning Lily nim."

Sabi ni Taehyung habang ginugusot ang mata sabay tumayo. Siniko siya ni Hobi. Puyat na puyat sila. Tinaasan ko sila ng kilay. Binabantayan ba nila kami sa kabila? O baka naman hinihintay nila akong lumabas?

"Let's cancel our first photoshoot today."

Our photoshoot's schedule is supposed to be lunch. Since they all look..... sleepless. What the hell are they doing on the floor?! Magkakasakit sila niyan!

"Thank you Lily Nim"

Sabi ni Taehyung at nag bow sabay tumalikod pero pinigilan ito ni Jin sa kwelyo at pinaharap sa akin ulit. Pumipikit pa ang mga mata nila.

"Yoongi... I mean all of you needs rest. I'll call Mr. William about this don't worry and....."

Tinuro ko si Jimin na tulog na tulog sa sahig.

"Please wag kayong matulog sa sahig ulit kung ayaw niyong magkasakit katulad ni Yoongi."

Tumango sila ng sabay. Tumingin ako kay Namjoon.

"Oh yeah! I'll tell my manager."

Sabi nito. Naalala ko si Yoongi.

"Can you all please check Yoongi I mean Mr. Min? Eat and his medicine."

Nakangiti silang lahat sa akin pagkasabi ko nun. Even though their eyes are half awake they manage to show me their sly smile.

"We can't afford to lose another sched."

Bumagsak ang balikat nila pagkasabi ko nun. What do they expect me to say?

"See you boys."

Lumabas na ako ng room ng may naalala ako. Sumilip ako at napatawa sa nakita. They all carried Jimin.

"Boys!"

Napatigil silang lahat sa ginagawa nila. Gulat silang napatingin sa akin.

"Take care of yourself. Eat and sleep. Arrasso?"

Tulala silang tumango. Napapailing akong umalis. ARMYs will probably have the same reaction as me. I came home to change my clothes and after that I went to the company 30 minutes late.

The Bulletproof Fan (Forever) Series IIWhere stories live. Discover now